Trên 6.200 thí sinh toàn tỉnh bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

09:58, 28/06/2023

BHG - Sáng nay 28.6, cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, trên 6.200 thí sinh trên địa bàn tỉnh Hà Giang bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại 32 điểm thi, trong đó có 5.422 thí sinh THPT, 521 thí sinh GDTX và 343 thí sinh tự do. Thời tiết buổi sáng một số địa phương có mưa to, đặc biệt trên địa bàn thành phố Hà Giang có mưa rất to ngay thời điểm các em đến điểm thi; tuy nhiên với sự chuẩn bị chu đáo các phương án và hỗ trợ trực tiếp của lực lượng Công an và các đội thanh niên tình nguyện, các thí sinh đều đến điểm thi an toàn.

 

Thí sinh điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong, thành phố Hà Giang làm thủ tục vào phòng thi.
Thí sinh điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong, thành phố Hà Giang làm thủ tục vào phòng thi.

Hội đồng thi của tỉnh đã huy động hơn 1.500 lượt cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và 281 cán bộ các ngành làm công tác thi, phục vụ và đảm bảo an toàn kỳ thi. Tỉnh đoàn thành lập 32 đội tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” với gần 1.000 tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh tại 32 điểm thi với các hoạt động nổi bật như: Hướng dẫn thí sinh vào phòng thi, lập đội xe ôm tình nguyện đưa đón thí sinh, phát nước uống miễn phí, huy động xã hội hóa các bữa ăn cho học sinh nghèo, ở xa, hỗ trợ đảm bảo an toàn giao thông khu vực điểm thi.

Các thí sinh tại điểm thi Trường Lê Hồng Phong bước vào môn thi đầu tiên Ngữ Văn
Các thí sinh tại điểm thi Trường Lê Hồng Phong bước vào môn thi đầu tiên Ngữ Văn. Ảnh: Hồng Cừ
Đội thanh niên tình nguyện tại điểm thi THPT Việt Lâm (Vị Xuyên) phát bữa sáng miễn phí cho thí sinh.
Đội thanh niên tình nguyện tại điểm thi THPT Việt Lâm (Vị Xuyên) phát bữa sáng miễn phí cho thí sinh.

Các địa phương hỗ trợ kinh phí, bố trí chỗ ăn, nghỉ giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến điểm thi an toàn, đúng thời gian. Trong đó, huyện Quang Bình hỗ trợ cho 124 học sinh ở thôn, xã đặc biệt khó khăn, xa điểm thi 50 nghìn đồng/em/ngày trong các ngày thi với tổng số tiền 18,6 triệu đồng; huyện Vị Xuyên bố trí chỗ ở cho học sinh ở xa tại các trường học gần kề điểm thi, huy động xã hội hóa hỗ trợ toàn bộ bữa ăn sáng, ăn trưa cho học sinh nghèo, phát miễn phí hàng nghìn hộp sữa, bánh ăn nhẹ và nước lọc trị giá trên 50 triệu đồng.

Mưa to khiến việc đi lại của thí sinh gặp nhiều khó khăn, đặc biệt các em ở xa.
Mưa to khiến việc đi lại của thí sinh gặp nhiều khó khăn, đặc biệt các em ở xa.

Trong buổi sáng các em làm bài thi môn Ngữ Văn, buổi chiều thi môn Toán. Sáng ngày 29.6 thi tổ hợp KHTN hoặc KHXH, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ. Báo Hà Giang điện tử sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Lực lượng Công an và đoàn thanh niên hỗ trợ thí sinh đến điểm thi.
Lực lượng Công an và đoàn thanh niên hỗ trợ thí sinh đến điểm thi.
Hỗ trợ, động viên thí sinh tự tin bước vào kỳ thi.
Hỗ trợ, động viên thí sinh tự tin bước vào kỳ thi.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các đội tình nguyện tham gia “tiếp sức mùa thi” tại 32 điểm thi trong tỉnh
BHG - Theo thông tin từ Tỉnh đoàn cho biết, đồng hành, hỗ trợ thí sinh Hà Giang tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, đến nay các Huyện, Thành đoàn trong tỉnh đã thành lập được 32 đội tình nguyện “tiếp sức mùa thi” với hơn 971 tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh tại 32 điểm thi trong tỉnh. Các đội tình nguyện tham gia thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ tại các điểm thi như: Tổ chức trông giữ xe miễn phí; hỗ trợ xe ôm miễn phí đưa đón thí sinh khó khăn đến điểm thi; phát nước uống, hướng dẫn hỗ trợ các thí sinh và người nhà thí sinh trong suốt quá trình làm thủ tục tại điểm thi…
27/06/2023
Phẫu thuật cho 131 trẻ khuyết tật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
BHG - Từ ngày 25 – 30.6, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các chuyên gia của Trung tâm II do Gs.Ts.Bs. Trần Thiết Sơn, cố vấn chuyên môn Khoa Phẫu thuật tạo hình và các bác sĩ thuộc Trường Đại học Y Hà Nội và các bệnh viện: Việt Đức, Bạch Mai, Saint Paul, Mắt Trung ương tổ chức hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em khuyết tật, đồng thời chuyển giao kỹ thuật cho các bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
27/06/2023
Những vật dụng được phép và không được phép mang vào phòng thi
Nhằm hạn chế những sai sót có thể ảnh hưởng đến kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, các thí sinh cần biết danh sách các vật dụng được phép và không được phép mang vào phòng thi.
27/06/2023
Xín Mần sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023
BHG - Bên cạnh việc tổ chức ôn luyện kiến thức cho học sinh, những ngày qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) thi huyện Xín Mần tăng cường công tác kiểm tra cơ sở vật chất và các điều kiện khác tại các điểm thi nhằm đảm bảo công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra đúng quy chế, an toàn và đạt kết quả cao nhất.
27/06/2023