“Gắn kết, chia sẻ và lan tỏa giá trị nhân văn”

10:23, 26/06/2023

BHG - Đó là chủ đề của diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm trong công tác nâng cao hiệu quả tuyên truyền làm báo hiện đại, nhất là nâng cao hiệu quả trong công tác thiện nguyện của báo Đảng địa phương, do Báo Thừa Thiên – Huế phối hợp cùng Báo Hà Nội Mới và Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức tại thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) vừa qua.

Theo Tổng Biên tập Báo Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thị Hồng Hạnh, diễn đàn là dịp để các đơn vị báo Đảng trong cả nước cùng nhìn lại những hoạt động đáng nhớ và tiếp tục lan tỏa những ý nghĩa tốt đẹp của các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, qua đó nâng cao vai trò là cầu nối các nguồn lực trong hoạt động thiện nguyện, từ đó thể hiện rõ hơn trách nhiệm xã hội của các đơn vị báo Đảng trong cả nước. Được biết, diễn đàn được tổ chức hàng năm, luân phiên giữa 3 đơn vị báo chí kết nghĩa gồm: Báo Thừa Thiên – Huế; Báo Hà Nội Mới và Báo Sài Gòn Giải Phóng. Tại diễn đàn, các đơn vị đã cùng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phối hợp tuyên tuyền trên các ấn phẩm; phối hợp làm tốt công tác từ thiện xã hội; trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ làm báo…

Lãnh đạo báo Đảng một số tỉnh, thành phố chụp ảnh lưu niệm tại diễn đàn.
Lãnh đạo báo Đảng một số tỉnh, thành phố chụp ảnh lưu niệm tại diễn đàn.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: Cùng với việc hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chính trị, các đơn vị báo chí nói chung, báo Đảng các địa phương nói riêng còn tham gia tích cực và có hiệu quả vào các hoạt động xã hội từ thiện trên các địa bàn trong khắp cả nước. “Diễn đàn này là dịp để các đơn vị báo Đảng trong cả nước gặp gỡ, cùng chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao tinh thần đoàn kết của các địa phương, tiếp tục lan tỏa các giá trị nhân văn nhằm chung tay cùng với cộng đồng để kịp thời giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống”, ông Thọ nhấn mạnh. Đồng thời bày tỏ mong muốn thời gian tới, các cơ quan báo Đảng các địa phương tiếp tục duy trì, nâng cao hiệu quả các nội dung hợp tác, nhất là nội dung liên quan tới các hoạt động thiện nguyện, công tác xã hội của mỗi tờ báo, qua đó góp phần đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững ở mỗi địa phương.

Tham luận tại diễn đàn, ông Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập Báo Hà Nội Mới cho biết: Hơn 65 năm qua, Báo Hà Nội Mới không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của một tờ báo Đảng Thủ đô mà còn tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội từ thiện trên địa bàn Hà Nội và cả nước. Một trong những thành công phải kể đến của Báo Hà Nội Mới là việc thành lập và duy trì Quỹ Trái tim nhân ái. Trải qua gần hai chục năm, Quỹ Trái tim nhân ái đã huy động được hàng chục tỷ đồng và từ sự đóng góp này, Quỹ đã tiến hành hàng loạt hoạt động xã hội từ thiện, trợ giúp, giúp đỡ được hàng nghìn lượt gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, người dân nghèo, trẻ em bất hạnh gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Ngoài ra, các hoạt động xã hội từ thiện của Báo Hà Nội Mới cũng được triển khai dưới nhiều hình thức, ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả. Báo Hà Nội Mới cũng đã trở thành nhịp cầu nối những trái tim khi có hàng nghìn hoàn cảnh khó khăn được sẻ chia và được những bạn đọc hảo tâm giúp đỡ…

Lãnh đạo báo Đảng một số tỉnh, thành phố chụp ảnh lưu niệm tại diễn đàn.
Phó Tổng Biên tập Báo Hà Giang Mai Ngọc Quỳnh tham luận tại diễn đàn.

Còn theo ông Tăng Hữu Phong, Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng: Cùng với hoạt động kinh tế báo chí và nhiệm vụ quan trọng nhất là hoạt động xuất bản – thông tin tuyên truyền, thì công tác xã hội cũng được Báo Sài Gòn Giải Phóng xác định là một trong ba chân kiềng quan trọng, qua đó thể hiện trực tiếp trách nhiệm xã hội của tờ báo Đảng, tạo thêm cầu nối thiết thực đối với bạn đọc. Theo ông Phong, các hoạt động từ thiện, chương trình xã hội truyền thống của báo nhắm tới mục đích trực tiếp hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, cơ nhỡ tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác, không giới hạn địa bàn. Suốt nhiều năm qua, nhiệm vụ này luôn được thực hiện một cách nghiêm túc, công khai, minh bạch mọi mặt, đặc biệt là về mặt tài chính, gây dựng được sự an tâm, tin tưởng của đối tác, bạn đọc. Thông qua các hoạt động, chương trình ý nghĩa, trong suốt thời gian từ khi thành lập đến nay, công tác xã hội của Báo Sài Gòn Giải Phóng đã trở thành một nét riêng, đậm tính nhân văn, nhằm chung tay cùng với cộng đồng hỗ trợ, giúp đỡ những trường hợp khó khăn, cổ vũ, tuyên dương những tấm gương sáng trong cuộc sống.

Tại diễn đàn, đại diện lãnh đạo các đơn vị Báo Đà Nẵng, Báo Quảng Trị, Báo Khánh Hòa, Báo Hà Giang, Báo Bà Rịa – Vũng Tàu... cũng đã tham gia trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác báo chí, đặc biệt là các hoạt động xã hội từ thiện của mỗi đơn vị báo Đảng địa phương nhằm tiếp tục lan tỏa các giá trị nhân văn, chung tay cùng với cộng đồng để kịp thời giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

PV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bảo hiểm Xã hội tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
BHG - Vừa qua, Bảo hiểm Xã hội tỉnh (BHXH) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự hội nghị có đồng chí Chu Mạnh Sinh, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam. Về phía BHXH tỉnh có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc BHXH tỉnh.
26/06/2023
Sạt lở đá làm hư hỏng nhà lớp học tại xã Thanh Thủy
BHG - Do ảnh hưởng của mưa to kéo dài, sáng 24.6, trên địa bàn thôn Giang Nam, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) xảy ra tình trạng sạt lở đá nguy hiểm. Cụ thể, hai tảng đá to khoảng 1m3 và 2m3 từ trên núi rơi xuống, làm lún mặt đường một hố to, gây mất an toàn giao thông (đoạn đường từ xã Thanh Thủy đi xã Thanh Đức), sau đó rơi vào dãy nhà lớp học của Trường PTDT Bán trú Tiểu học Thanh Thủy, làm thủng mái tôn, sập một phần tường bê tông, mái hiên, thiệt hại ước tính khoảng 100 triệu đồng.
25/06/2023
Thực tập phương án chữa cháy tại xã Phương Độ
BHG - Chiều 23.6, tại thôn Tha, UBND xã Phương Độ (thành phố Hà Giang) phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH.
24/06/2023
Không để học sinh bỏ thi vì điều kiện khó khăn và thời tiết
BHG - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (kỳ thi) sẽ diễn ra từ ngày 27 - 30.6. Thời điểm này, công tác chuẩn bị đã được các ngành, địa phương chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng mọi phương án để kỳ thi diễn ra an toàn, trong đó tỉnh đặc biệt chú trọng không để học sinh phải bỏ thi vì điều kiện, hoàn cảnh khó khăn và diễn biến bất thường của thời tiết.
24/06/2023