Đại hội Công đoàn cơ sở Cục Hải quan lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

16:06, 13/04/2023

BHG - Sáng 13.4, Công đoàn cơ sở Cục Hải quan tổ chức Đại hội lần thứ XII, nhằm tổng kết hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022 và phương hướng nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự có lãnh đạo Công đoàn viên chức tỉnh và cán bộ, công chức, người lao động thuộc Cục Hải quan tỉnh.

Lãnh đạo Công đoàn viên chức tỉnh và Cục Hải quan tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn cơ sở Cục Hải quan khóa mới.
Lãnh đạo Công đoàn viên chức tỉnh và Cục Hải quan tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn cơ sở Cục Hải quan khóa mới.

Công đoàn cơ sở Cục Hải quan có 7 tổ công đoàn trực thuộc với tổng số 127 đoàn viên, tỷ lệ nữ 26,7%, tỷ lệ đảng viên chiếm 85%. Nhiệm kỳ qua, BCH và các tổ công đoàn đã tích cực tham mưu, nghiên cứu, xây dựng và tổ chức thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, giúp đỡ, thăm hỏi đoàn viên khi ốm đau, bệnh tật, khó khăn, hoạn nạn được thực hiện kịp thời. Các hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa được đoàn viên nhiệt tình hưởng ứng, đặc biệt là việc đóng góp xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh; quỹ “Vì người nghèo”; chương trình “Sổ tiết kiệm trao em”, với tổng quyên góp, ủng hộ trên 1 tỷ đồng. Các phong trào thi đua được phát động trên nhiều lĩnh vực, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của ngành. Cùng với đó, tổ chức công đoàn tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Công đoàn viên chức tỉnh khen thưởng cho các đoàn viên công đoàn Cục Hải quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.
Công đoàn viên chức tỉnh khen thưởng cho các đoàn viên công đoàn Cục Hải quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Tại đại hội, các đại biểu tập trung thảo luận, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong hoạt động của tổ chức công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028. Với chủ đề “Đoàn kết, đổi mới, dân chủ, kỷ cương”, Công đoàn Cục Hải quan tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và thực hiện tốt quy chế dân chủ trong cơ quan. Đồng thời, quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định, nhất là Luật Hải quan và các văn bản liên quan đến hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa và phát động sâu rộng phong trào thi đua yêu nước, cổ vũ đoàn viên, người lao động sáng tạo, nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Phấn đấu đạt chỉ tiêu Công đoàn cơ sở Cục Hải quan hàng năm xếp loại tốt trở lên; 95% trở lên đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu xuất sắc; 100% đoàn viên, người lao động được tuyên truyền, học tập, quán triệt các văn bản, chỉ thị, nghị quyết, tham gia các các hoạt động xã hội và cơ quan đạt tiêu chuẩn “Cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa”.

Trên tinh thần dân chủ, đại hội đã bầu 7 đồng chí vào BCH Công đoàn khóa XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028, bầu Ủy ban Kiểm tra Công đoàn khóa mới và bầu 3 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên; Công đoàn viên chức tỉnh tặng Giấy khen cho 4 đoàn viên công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ động các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19
BHG - Hiện nay, số ca mắc Covid – 19 đang có dấu hiệu gia tăng trở lại, chủ yếu tại các địa phương miền Bắc. Để chủ động ứng phó, không để dịch bùng phát trên địa bàn tỉnh, ngành chức năng cần tăng cường các biện pháp phòng dịch, tuyên truyền, khuyến cáo người dân nâng cao ý thức, không nên chủ quan, lơ là.
13/04/2023
Các trường hợp thí sinh được miễn bài thi Ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp
Trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi một trong 7 ngôn ngữ. Thí sinh có thể chọn miễn bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông nếu đạt điều kiện theo quy định.
12/04/2023
Tăng “sức đề kháng” cho thanh niên trước thông tin xấu, độc
BHG - Thanh niên là lực lượng đông đảo, chiếm khoảng 30% dân số của tỉnh, có sức khỏe, trí tuệ, tinh thần yêu nước, khát vọng vươn lên, xung kích trên tất cả các mặt trận, tuy nhiên cũng là lực lượng dễ bị lợi dụng, lôi kéo, kích động nếu không có lập trường, tư tưởng vững vàng. Bởi vậy, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, phát huy vai trò thanh niên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch là rất quan trọng và cấp thiết, đặc biệt trong bối cảnh bùng nổ cuộc cách mạng 4.0.
12/04/2023
Xây dựng kỹ năng tham gia giao thông cho lứa tuổi mầm non
BHG - Để phòng ngừa các vụ tai nạn, bảo đảm an toàn cho thanh, thiếu niên, học sinh khi tham gia giao thông, xây dựng “Văn hóa giao thông” được xác định là biện pháp quan trọng. Vì vậy, ngành Giáo dục đã phối hợp với lực lượng Công an và lựa chọn thế hệ mầm non là đối tượng tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trong năm 2023.
12/04/2023