Chủ động các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19

12:18, 13/04/2023

BHG - Hiện nay, số ca mắc Covid – 19 đang có dấu hiệu gia tăng trở lại, chủ yếu tại các địa phương miền Bắc. Để chủ động ứng phó, không để dịch bùng phát trên địa bàn tỉnh, ngành chức năng cần tăng cường các biện pháp phòng dịch, tuyên truyền, khuyến cáo người dân nâng cao ý thức, không nên chủ quan, lơ là.

Theo thống kê của Bộ Y tế, 7 ngày qua, số ca mắc Covid – 19 trên cả nước tăng gấp 4 lần so với tuần trước đó, số người trở nặng cần nhập viện cũng tăng cao. Dịch ghi nhận tại một số tỉnh, thành như: Hà Nội, Lào Cai, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái… Các chuyên gia nhận định, số ca mắc gia tăng do đang trong giai đoạn chuyển mùa, tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều loại vi rút phát triển. Trong khi đó, tỷ lệ tiêm vắc xin tại một số địa phương chưa đạt mục tiêu đề ra, miễn dịch cộng đồng giảm, người dân có tâm lý chủ quan trong phòng dịch. Trước tình hình đó, ngày 12.4, Bộ Y tế đã ra Công văn số 2116 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid – 19. Trong đó, yêu cầu các địa phương lên kịch bản ứng phó; tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại trường học, cơ sở y tế, cộng đồng; tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu, chăm sóc, điều trị các trường hợp mắc bệnh…

Tiêm vắc xin phòng Covid – 19 cho trẻ em tại phường Trần Phú, thành phố Hà Giang.
Tiêm vắc xin phòng Covid – 19 cho trẻ em tại phường Trần Phú, thành phố Hà Giang.

Hiện nay, tình hình dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, công tác tiêm chủng vắc xin phòng bệnh tiếp tục được các huyện, thành phố triển khai. Tính đến 13.4, toàn tỉnh có 153.375 đối tượng từ 18 tuổi trở lên tiêm mũi 4; 64.238 người từ 12 - 17 tuổi tiêm mũi 3; 122.910 đối tượng 5 - 12 tuổi tiêm mũi 2. Trước tình hình dịch gia tăng tại một số địa phương lân cận, ngành chức năng cần theo dõi sát tình hình, lên kịch bản ứng phó kịp thời. Tăng cường giám sát tại các cửa khẩu khi hoạt động xuất, nhập cảnh, xuất, nhập khẩu sôi động trở lại; thúc đẩy tiêm vắc xin, nhất là cho các nhóm có nguy cơ cao. Người dân cần nâng cao ý thức, không chủ quan, thực hiện tốt các yêu cầu phòng dịch…

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng “sức đề kháng” cho thanh niên trước thông tin xấu, độc
BHG - Thanh niên là lực lượng đông đảo, chiếm khoảng 30% dân số của tỉnh, có sức khỏe, trí tuệ, tinh thần yêu nước, khát vọng vươn lên, xung kích trên tất cả các mặt trận, tuy nhiên cũng là lực lượng dễ bị lợi dụng, lôi kéo, kích động nếu không có lập trường, tư tưởng vững vàng. Bởi vậy, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, phát huy vai trò thanh niên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch là rất quan trọng và cấp thiết, đặc biệt trong bối cảnh bùng nổ cuộc cách mạng 4.0.
12/04/2023
Các trường hợp thí sinh được miễn bài thi Ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp
Trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi một trong 7 ngôn ngữ. Thí sinh có thể chọn miễn bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông nếu đạt điều kiện theo quy định.
12/04/2023
Xây dựng kỹ năng tham gia giao thông cho lứa tuổi mầm non
BHG - Để phòng ngừa các vụ tai nạn, bảo đảm an toàn cho thanh, thiếu niên, học sinh khi tham gia giao thông, xây dựng “Văn hóa giao thông” được xác định là biện pháp quan trọng. Vì vậy, ngành Giáo dục đã phối hợp với lực lượng Công an và lựa chọn thế hệ mầm non là đối tượng tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trong năm 2023.
12/04/2023
Sẵn sàng diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh
BHG - Nhằm tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố của các lực lượng PCCC tại nơi tập trung đông người, trong tháng 5.2023, UBND tỉnh sẽ tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) huy động nhiều lực lượng tham gia tại Chợ Trung tâm thành phố Hà Giang. Đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện, lực lượng, phương tiện, bảo đảm quá trình diễn tập tuyệt đối an toàn và thành công.
11/04/2023