Các trường hợp thí sinh được miễn bài thi Ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp

14:04, 12/04/2023

Trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi một trong 7 ngôn ngữ. Thí sinh có thể chọn miễn bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông nếu đạt điều kiện theo quy định.

 

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tại Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi một trong 7 ngôn ngữ sau: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn.

Thí sinh được đăng ký dự thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông. Thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên được đăng ký dự thi bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông nếu là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo.

Trường hợp nữa được miễn là thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 27/6/2023 và đạt mức điểm tối thiểu theo bảng dưới đây:

 
 

Theo nhandan.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xây dựng kỹ năng tham gia giao thông cho lứa tuổi mầm non
BHG - Để phòng ngừa các vụ tai nạn, bảo đảm an toàn cho thanh, thiếu niên, học sinh khi tham gia giao thông, xây dựng “Văn hóa giao thông” được xác định là biện pháp quan trọng. Vì vậy, ngành Giáo dục đã phối hợp với lực lượng Công an và lựa chọn thế hệ mầm non là đối tượng tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trong năm 2023.
12/04/2023
Tăng “sức đề kháng” cho thanh niên trước thông tin xấu, độc
BHG - Thanh niên là lực lượng đông đảo, chiếm khoảng 30% dân số của tỉnh, có sức khỏe, trí tuệ, tinh thần yêu nước, khát vọng vươn lên, xung kích trên tất cả các mặt trận, tuy nhiên cũng là lực lượng dễ bị lợi dụng, lôi kéo, kích động nếu không có lập trường, tư tưởng vững vàng. Bởi vậy, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, phát huy vai trò thanh niên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch là rất quan trọng và cấp thiết, đặc biệt trong bối cảnh bùng nổ cuộc cách mạng 4.0.
12/04/2023
Sẵn sàng diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh
BHG - Nhằm tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố của các lực lượng PCCC tại nơi tập trung đông người, trong tháng 5.2023, UBND tỉnh sẽ tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) huy động nhiều lực lượng tham gia tại Chợ Trung tâm thành phố Hà Giang. Đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện, lực lượng, phương tiện, bảo đảm quá trình diễn tập tuyệt đối an toàn và thành công.
11/04/2023
Đại hội Công đoàn Sở Công thương lần thứ IV
BHG - Chiều 11.4, Công đoàn (CĐ) Sở Công thương tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Tham dự có lãnh đạo Sở Công thương, CĐ Viên chức tỉnh và 38 đại biểu chính thức.
11/04/2023