Bắc Mê trao 66 con bò sinh sản cho hộ nghèo, hộ cận nghèo

11:55, 19/04/2023

BHG - Trong quý I.2023, huyện Bắc Mê đã tiến hành trao 66 con bò sinh sản cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại thôn Bản Bó, xã Yên Định và thôn Kẹp B, xã Minh Sơn.

Huyện Bắc Mê trao bò sinh sản cho 32 hộ thôn Kẹp B, xã Minh Sơn.
Huyện Bắc Mê trao bò sinh sản cho 32 hộ thôn Kẹp B, xã Minh Sơn.

Đây là số bò thuộc Dự án các mô hình hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện Bắc Mê. Dự án được thực hiện từ năm 2023 – 2025 với tổng kinh phí trên 1,9 tỷ đồng, trong đó kinh phí nhà nước hỗ trợ 1,3 tỷ, đối ứng của người dân gần 400 triệu đồng. Ngoài ra còn các loại kinh phí hỗ trợ khác; triển khai tại 2 tổ hợp tác thuộc thôn Bản Bó, xã Yên Định và thôn Kẹp B, xã Minh Sơn với 43 hộ tham gia, trong đó có 34 hộ nghèo; 9 hộ cận nghèo. Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đã phối hợp với HTX Cát Lý trong việc cung cấp giống và bao tiêu sản phẩm…

Dự án góp phần thực hiện đa dạng sinh kế, giúp người dân có thêm kinh nghiệm, động lực giảm nghèo. Đồng thời tại buổi trao bò, HTX Cát Lý đã tiến hành bàn giao và cử cán bộ hướng dẫn các hộ về cách chăm sóc bò, tiếp cận khoa học kỹ thuật để bò phát triển khỏe mạnh, sinh sản nhanh.

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
BHG - Ngày 18.4, Ủy ban MTTQ huyện Quản Bạ tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, giai đoạn 2003 - 2023. Dự hội nghị có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Thường trực Huyện ủy.
19/04/2023
Đẩy lùi lạc hậu, hướng đến văn minh - Kỳ cuối: Xây dựng con người mới, nếp sống mới văn minh
BHG - Chỉ thị 09 và Nghị quyết 27 của cấp ủy tỉnh đi vào cuộc sống, tạo sự lan tỏa, nhân lên sức mạnh tổng hợp khiến nhiều hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu trong việc cưới, việc tang và đời sống sinh hoạt của nhân dân dần được xóa bỏ. Qua đó, không chỉ hình thành những mô hình mới, cách làm hay mà còn “thổi sinh khí” mới để xây dựng con người mới, nếp sống mới văn minh.
18/04/2023
Đông Bắc có mưa phùn, Tây Bắc và Trung Bộ nắng nóng gay gắt
Theo dự báo ngày 8/4, Đông Bắc Bộ và Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn trong khi Tây Bắc và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.
18/04/2023
Trường THCS Lê Quý Đôn hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam
BHG - Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21.4, sáng 17.4, Trường THCS Lê Quý Đôn, TP. Hà Giang tổ chức Hội thi giới thiệu tuyên truyền sách với chủ đề “Sách nhận thức - đổi mới - sáng tạo”.
17/04/2023