Nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh
BHG - Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) Hoàng Su Phì đã trở thành địa chỉ tin cậy để nhân dân địa phương gửi gắm niềm tin trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhờ việc chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ, gắn với đổi mới tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân.
Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Hoàng Su Phì thăm, khám cho bệnh nhân. |
Là bệnh viện hạng II theo phân tuyến chuyên môn kỹ thuật, Bệnh viện ĐKKV Hoàng Su Phì có 4 phòng chức năng, 13 khoa lâm sàng, 4 khoa cận lâm sàng và 3 phòng khám ĐKKV; quy mô 160 giường bệnh kế hoạch/215 giường thực kê. Cơ sở vật chất tại bệnh viện ngày càng được đầu tư khang trang, sạch đẹp. Bệnh viện đã đẩy mạnh triển khai các dịch vụ kỹ thuật tiên tiến như hệ thống chụp cắt lớp vi tính và phẫu thuật nội soi. Quan tâm mua bổ sung trang thiết bị y tế như hệ thống Xquang kỹ thuật số. Thực hiện hiệu quả công tác khám, chữa bệnh (KCB) từ xa, hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.
Năm 2022, các chỉ tiêu kế hoạch giao bệnh viện đều thực hiện đạt và vượt định mức. Tổng số lượt KCB tại bệnh viện và 3 phòng khám khu vực là 38.691 lượt người, tăng 2.215 lượt so với năm 2021. Số bệnh nhân điều trị nội trú đạt 13.342 lượt, đạt 104,5% chỉ tiêu kế hoạch. Công suất sử dụng giường bệnh chung đạt 116% (tại bệnh viện là 107%, tại 3 phòng khám ĐKKV là 164%).
Để nâng cao chất lượng KCB, bệnh viện đặc biệt quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ, gắn với đổi mới tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân. Quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ y, bác sĩ được tham gia các lớp, khóa đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề. Năm 2022, bệnh viện cử 45 lượt y, bác sĩ đi tham gia các lớp tập huấn tuyến tỉnh, tuyến T.Ư. Đào tạo liên tục tại bệnh viện là 166 lượt. Nhờ đó, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ ngày càng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề; thực hiện được nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu trong chẩn đoán và điều trị bệnh. Đồng thời, tạo điều kiện cho các y, bác sĩ thường xuyên tiếp cận máy móc, trang thiết bị hiện đại để có khả năng sử dụng tốt các trang thiết bị. Nhiều kỹ thuật khó được các y, bác sĩ thực hiện thành công, như: Phẫu thuật nội soi cắt túi mật; mổ nội soi lấy sỏi niệu quản...
Thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, bệnh viện thường xuyên tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho toàn bộ cán bộ, viên chức, đúc kết rút kinh nghiệm học tập, rèn luyện kỹ năng hình thành văn hoá giao tiếp. Đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng luôn giúp đỡ người bệnh trong quá trình KCB như: Hướng dẫn đăng ký khám bệnh, hỗ trợ giúp đỡ người bệnh già yếu, tư vấn giải thích các quy trình khám bệnh, thủ tục nhập viện, chế độ ăn uống sinh hoạt và phòng bệnh... Thường xuyên duy trì hòm thư góp ý, tổng hợp các ý kiến phản ánh của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân để đánh giá rút kinh nghiệm, chấn chỉnh những hạn chế còn tồn tại.
Thực hiện chủ trương số hóa ngành Y tế, bệnh viện đã dành nguồn lực cho việc xây dựng hệ thống thông tin y tế, ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai hệ thống văn bản, quản lý dữ liệu khám, chữa bệnh và công tác thanh quyết toán bảo hiểm y tế. Triển khai hiệu quả phần mềm quản lý KCB MinhLoBVST, cập nhật phần mềm đáp ứng theo các quy định của Bộ Y tế. Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác ghi chép hồ sơ bệnh án, xây dựng đề án bệnh viện thông minh, hướng tới lộ trình thực hiện bệnh án điện tử. Liên thông thanh toán bảo hiểm y tế tại bệnh viện và 3 phòng khám ĐKKV, đảm bảo thuận tiện cho người dân. Từ đó, giúp đơn giản hoá các thủ tục hành chính, loại bỏ bớt các hoạt động trung gian, tạo điều kiện cho các dịch vụ KCB nhanh chóng, thuận tiện và kịp thời, đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân.
Giám đốc Bệnh viện ĐKKV Hoàng Su Phì, Sin Đức Văn cho biết: Thời gian tới, bệnh viện tiếp tục đầu tư mua sắm các trang thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân. Đổi mới tác phong, lề lối làm việc, quán triệt việc thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đến tất cả cán bộ, nhân viên y tế. Cùng với đó, tăng cường đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ nhằm mang đến dịch vụ KCB chất lượng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc, nâng cao sức khỏe của nhân dân trong tình hình mới.
Bài, ảnh: Nguyễn Phương
Ý kiến bạn đọc