Tọa đàm kỷ niệm ngày Dân số thế giới

15:47, 11/07/2022

BHG - Sáng 11.7, Chi Cục Dân số tỉnh tổ chức Tọa đàm kỷ niệm ngày Dân số thế giới (11.7) và sơ kết công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị

Ngày 11.7.1987, công dân thứ 5 tỷ cất tiếng khóc chào đời tại thủ đô của đất nước Croatia. Đến tháng 11.1989, tại Hội nghị Quốc tế về Dân số và Phát triển, Quỹ Dân số Liên Hợp quốc đã quyết định lấy ngày sinh của em bé này là ngày Dân số Thế giới. Ngày Dân số thế giới năm nay với chủ đề "Thế giới 8 tỷ người: Để hướng tới một tương lai bền vững cho tất cả mọi người cần khai thác cơ hội và đảm bảo quyền, lựa chọn cho tất cả mọi người.

Theo thời gian, những tiến bộ trong y tế đã giúp kéo dài tuổi thọ, giảm tỷ lệ tử vong ở bà mẹ và trẻ em; nhận thức và hành động của cấp uỷ, chính quyền và người dân về chính sách DS-KHHGĐ có những chuyển biến tích cực; quy mô gia đình có 2 con được chấp nhận ngày càng rộng rãi. Năm 2021, tỷ suất sinh thô của tỉnh đạt 18,18%. 6 tháng đầu năm, Chi cục Dân số tỉnh tích cực triển khai các chỉ tiêu, kế hoạch về dân số: Duy trì tốt việc thu thập thông tin, thống kê chuyên ngành hàng tháng, tăng cường chiến dịch truyền thông, vận động lồng ghép đưa dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, KHHGĐ đến các xã có tỷ lệ sinh cao, xã vùng khó khăn, duy trì hoạt động chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân, chương trình sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh, kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, đẩy mạnh truyền thông về tác hại của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại 5 xã biên giới cho gần 3 nghìn người tham dự, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Tổng số người áp dụng các biện pháp tránh thai toàn tỉnh đạt 58,2% kế hoạch..

BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Sân chơi” an toàn, bổ ích dịp Hè
BHG - Sau hai mùa Hè phải tạm ngưng nhiều hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19, với mong muốn tạo ra sân chơi lành mạnh, định hướng cho trẻ em phát triển toàn diện, năm nay Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã tổ chức nhiều khoá học, mang đến cho các em học sinh một mùa Hè bổ ích, an toàn.
11/07/2022
Ra quân vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình
BHG - Sáng 10.7, BHXH Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam, tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Lễ ra quân được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu Trung ương đến các địa phương. Tham dự tại điểm cầu Hà Giang có lãnh đạo và cán bộ, nhân viên BHXH tỉnh, Bưu điện tỉnh.
10/07/2022
Gần 700 nhà ở đã được triển khai trong giai đoạn 3
BHG - Tính từ giai đoạn 3 (từ tháng 12.2021) đến hết tháng 6.2022, toàn tỉnh đã triển khai, xây dựng được 684 nhà ở theo Chương trình xây dựng nhà ở 1953 của Tỉnh ủy, nâng tổng số nhà ở đã triển khai lên 5.815 nhà; gồm 7 hộ người có công, 43 hộ cựu chiến binh nghèo, 173 hộ nghèo xã biên giới và 461 hộ nghèo xã nội địa. Riêng trong tháng 6.2022, toàn tỉnh triển khai 387 nhà, trong đó có 154 nhà đã hoàn thành xây dựng. Tổng kinh phí và ngày công các cơ quan, đơn vị, cộng đồng hỗ trợ cho Chương trình trong giai đoạn 3 là hơn 48 tỷ đồng và trên 25.000 ngày công lao động.
10/07/2022
Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam Trịnh Văn Quyết tặng quà các gia đình chính sách thành phố Hà Giang
BHG - Ngày 10.7, đoàn công tác của Quân ủy Trung ương do Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Uỷ viên BCH Trương ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Hà Giang. Cùng dự có Thiếu tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu 2; Trần Đức Quý, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
10/07/2022