Mèo Vạc xuất hiện dịch tả lợn châu Phi

16:34, 15/07/2022

BHG - UBND huyện Mèo Vạc vừa ra Quyết định công bố dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) trên địa bàn xã Pải Lủng. Đây cũng là xã đầu tiên của huyện ghi nhận trường hợp lợn mắc DTLCP trong năm 2022.

Xã Pải Lủng tiến hành tiêu hủy lợn mắc dịch tả lợn châu Phi (Ảnh: Mí Giàng).
Xã Pải Lủng tiến hành tiêu hủy lợn mắc dịch tả lợn châu Phi (Ảnh: Mí Giàng).

Theo đó, ngày 12.7, nhận được thông tin hộ ông Vàng Mí Say, thôn Ngài Lầu, xã Pải Lủng có lợn mắc bệnh và chết, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xác minh thông tin, kiểm tra tình hình dịch bệnh và lấy mẫu bệnh phẩm gửi Chi cục Thú y vùng II. Ngày 14.7, Chi cục Thú y vùng II trả lời kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm dương tính với DTLCP.

Trước tình hình trên, UBND huyện Mèo Vạc đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống DTLCP, trong đó chỉ đạo phòng chuyên môn và UBND xã Pải Lủng tiến hành tiêu hủy đàn lợn mắc bệnh, tổng số lợn đã tiêu hủy là 15 con, tổng trọng lượng gần 500kg; đồng thời kiện toàn ban chỉ đạo các cấp phòng, chống dịch bệnh động vật; thành lập một số chốt kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh; phân bổ hóa hóa chất, vật tư, dụng cụ cho các xã để kịp thời ngăn chặn, phòng ngừa và sẵn sàng ứng phó với tình hình dịch bệnh…

Trần Kế


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Rõ quy định để tăng cơ hội trúng tuyển
Từ ngày 22-7, thí sinh trên cả nước đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng giáo dục mầm non năm 2022 theo hình thức trực tuyến. Đây là năm đầu tiên các em đăng ký nguyện vọng sau kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Nắm rõ quy định liên quan trong khâu đăng ký nguyện vọng để thực hiện đúng, bảo đảm cơ hội trúng tuyển cao là điều các thí sinh cần lưu ý. Các nhà trường cũng đang khẩn trương triển khai các phần việc liên quan, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh.
15/07/2022
Chỉ thị 42 tạo chuyển biến tích cực trong ứng phó với thiên tai
BHG - Từ năm 2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều trận mưa lớn, dông, sét, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, rét đậm, rét hại... làm 19 người chết, 13 người bị thương, gần 10.000 ngôi nhà bị hư hỏng, trên 4.200 ha cây trồng hư hại và thiệt hại nhiều tài sản khác của nhà nước, nhân dân. Tổng thiệt hại gần 1.000 tỷ đồng. Trước sự khắc nghiệt của thiên tai, tỉnh cụ thể hóa Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư vào điều kiện thực tế, chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại cho nhân dân.
15/07/2022
Tuổi trẻ tri ân người có công với cách mạng
BHG - Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, những năm qua tuổi trẻ Hà Giang luôn phát huy tinh thần xung kích tình nguyện trong các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Mỗi việc làm, phần việc của tuổi trẻ đã góp phần thắp lên “ngọn nến” tri ân đến các Anh hùng liệt sĩ, các thương binh, gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.
15/07/2022
Bảo hiểm Agribank chi trả 145 triệu cho khách hàng
BHG - Ngày 14.7, tại trụ sở Agribank Chi nhánh Bắc Quang, Công ty CP Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) Chi nhánh Phú Thọ - Phòng Kinh doanh khu vực Hà Giang kết hợp với Agribank Chi nhánh Bắc Quang chi trả Quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho gia đình bà Hoàng Thị Mai với số tiền 145 triệu đồng.
14/07/2022