Hà Giang

Mèo Vạc trao chứng nhận hoàn thành cách ly y tế cho 2.961 công dân

11:12, 19/08/2020

BHG - Tính đến ngày 18.8, huyện Mèo Vạc đã tổ chức trao giấy chứng nhận cho 2.961 công dân hoàn thành thời gian cách ly y tế phòng, chống dịch Covid - 19 tại các khu vực cách ly trên địa bàn huyện.

Công dân hoàn thành cách ly y tế trở về địa phương.
Công dân hoàn thành cách ly y tế trở về địa phương.

Các công dân trên có hộ khẩu thường trú tại nhiều địa phương khác nhau, trong đó có nhiều trường hợp thuộc các tỉnh miền Nam, miền Trung và xa nhất là tỉnh Cà Mau. Trong thời gian cách ly 14 ngày, các công dân được chăm sóc chu đáo về sức khỏe, đảm bảo điều kiện ăn ở, cấp phát đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết... Qua lấy mẫu xét nghiệm, 100% công dân đều âm tính với SARS - CoV-2.

Được biết, sau khi Trung Quốc bùng phát dịch Covid-19, huyện Mèo Vạc đã tiếp nhận 3.999 công dân trở về và thuộc đối tượng phải thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Minh Đức (Mèo Vạc)


Cùng chuyên mục

Học Bác "Thi đua yêu nước"

BHG - Khắc ghi lời dạy của Bác: "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua", những năm qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì đã tập trung phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước rộng khắp trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì, Vũ Mạnh Hà, cho biết: Nhận thức rõ tầm quan trọng của các phong trào thi đua, nhiệm kỳ qua... 

19/08/2020
Bàn giao nhà ở cho 6 hộ nghèo ở xã Pả Vi

BHG - Ngày 18.8, huyện Mèo Vạc tổ chức bàn giao nhà cho các hộ nghèo tại xã Pả Vi. Đợt này, có 6 căn nhà cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo, gặp khó khăn về nhà ở tại các thôn Mã Pì Lèng A, Mã Pì Lèng B, Pả Vi Hạ, Sà Lủng của xã Pả Vi được bàn giao. Mỗi căn nhà được hỗ trợ 60 triệu đồng, số kinh phí trên được vận động quyên góp từ các tổ chức, các nhân. Trong đó, Công ty TNHH Hoa Cương (Hà Giang) hỗ trợ 120 triệu đồng; nhóm cựu học sinh 92 – 95 Hà Nội hỗ trợ 60 triệu đồng; cá nhân em Dong Jin Son Ha, trường BVIS Hà Nội hỗ trợ 120 triệu đồng…

 

19/08/2020
Yên Minh chủ động phòng, chống cháy rừng

BHG - Yên Minh là địa phương có nền nhiệt độ cao hơn so với các huyện vùng Cao nguyên đá Đồng Văn, đa số diện tích rừng cây lá kim rất dễ xảy ra tình trạng cháy rừng. Xác định rõ điều đó, hàng năm công tác bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) luôn được huyện đặt lên hàng đầu với nhiều phương án, giải pháp hiệu quả. Kết quả trong 6 tháng đầu năm không có vụ cháy rừng gây thiệt hại lớn nào xảy ra.

 

18/08/2020
Thêm 6 ca mắc COVID-19 mới, 4 ca tại Đà Nẵng 2 ca nhập cảnh

Bản tin 18h ngày 18/8 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết: Vừa phát hiện thêm 6 ca mắc COVID-19 mới, trong đó 2 ca cách ly sau khi nhập cảnh. Trong số 6 ca mắc COVID-19 mới, có 4 ca trong nước tại Đà Nẵng và 2 ca nhập cảnh, được cách ly ngay (tại Khánh Hoà: 1, Hà Nội: 1).

18/08/2020