Sẵn sàng chuyển đổi thuê bao di động 11 số về 10 số
BHG - Từ 00 giờ ngày 15.9, tất cả các số thuê bao điện thoại di động 11 số của các nhà mạng sẽ lần lượt được chuyển thành 10 số theo lộ trình chuyển đổi mã mạng của Bộ Thông tin và Truyền thông. Đến thời điểm hiện tại, tất cả các nhà mạng trên địa bàn tỉnh đều đã sẵn sàng cho việc chuyển đổi này.
Nhân viên Chi nhánh Viettel Hà Giang cung cấp thông tin về lộ trình thay đổi đầu số điện thoại cho khách hàng. |
Theo kế hoạch, 5 đầu số của nhà mạng VinaPhone là 0123, 0124, 0125, 0127, 0129 sẽ được chuyển đổi sang các đầu số tương ứng là 083, 084, 085, 081 và 082; 8 đầu số của nhà mạng Viettel là 0162, 0163, 0164, 0165, 0166, 0167, 0168, 0169 được chuyển đổi sang các đầu số tương ứng là 032, 033, 034, 035, 036, 037, 038 và 039; 5 đầu số của nhà mạng MobiFone gồm 0120, 0121, 0122, 0126 và 0128 sẽ chuyển thành các đầu số tương ứng là 070, 079, 077, 076 và 078; nhà mạng Gtel sử dụng đầu số 0199 sẽ chuyển về 059; 2 đầu số của nhà mạng Vietnamobile là 0186, 0188 được chuyển thành 056, 058; còn 7 chữ số điện thoại cuối cùng không có gì thay đổi. Việc chuyển đổi được các nhà mạng chia thành nhiều giai đoạn và kết thúc trong tháng 9. Tuy nhiên trong vòng 3 tháng sau khi chuyển đổi, khách hàng có thể gọi song song cả 2 đầu số cũ và mới; các nhà mạng sẽ tiếp tục duy trì âm báo, tin nhắn và hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.
Trên địa bàn tỉnh ta, có khoảng 30% khách hàng đang sử dụng số điện thoại Viettel và 50% khách hàng đang sử dụng số điện thoại VinaPhone sẽ phải chuyển đổi. Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc tiếp cận thông tin và chủ động báo tin đến mọi người, cập nhật số liên lạc với ngân hàng, bệnh viện, trường học hay các dịch vụ khác, các nhà mạng đều chuẩn bị kỹ về hạ tầng kỹ thuật, nhân lực và công tác truyền thông và triển khai chạy thử nghiệm thành công. Công tác tuyên truyền được thực hiện bằng nhiều hình thức như: Nhắn tin vào số điện thoại, tại chợ phiên, tại các điểm giao dịch của hệ thống…
Việc chuyển đổi được thực hiện trên hệ thống, về cơ bản khách hàng không bị ảnh hưởng về quyền lợi khi sử dụng các dịch vụ của nhà mạng. Điều khiến khách hàng lo lắng là việc đồng bộ danh bạ, đối với khách hàng sử dụng điện thoại thông minh chạy Android, iOS, Windows Phone; khách hàng chỉ cần sử dụng ứng dụng MyVNPT, MyViettel, danh bạ sẽ được đồng bộ, tự động chuyển đổi 11 số thành 10 số chỉ sau một vài thao tác. Các ứng dụng này có thể được sử dụng cho người dùng ở tất cả nhà mạng khác. Đối với khách hàng sử dụng điện thoại truyền thống (điện thoại đen trắng), sẽ được nhân viên các nhà mạng hỗ trợ tại các điểm giao dịch trên toàn hệ thống. Đặc biệt, Vinaphone sẽ tổ chức các gian hàng tại các xã, thị trấn để hỗ trợ khách hàng đồng bộ danh bạ.
Chị Nguyễn Thị Lan, tổ 15, phường Minh Khai (TP Hà Giang) chia sẻ: “Việc sử dụng số điện thoại để nhận thông báo các dịch vụ của ngân hàng, hóa đơn tiền điện, nước, truyền hình cáp,… đã trở thành nhu cầu thiết yếu của gia đình tôi. Hy vọng các đơn vị cung cấp dịch vụ qua tin nhắn SMS có giải pháp xử lý nhanh, hiệu quả việc chuyển đổi thuê bao di động từ 11 số sang 10 để khách hàng yên tâm, không mất quá nhiều thời gian để đi thay đổi thông tin khách hàng”.
Được biết, các nhà mạng cũng đã làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ như ngân hàng, điện lực, truyền hình cáp,… để các đơn vị cung cấp dịch vụ chủ động đổi đầu số cho khách hàng. Tuy nhiên, khách hàng nên chủ động thay đổi thông tin cá nhân tại các đơn vị mà khách hàng sử dụng dịch vụ để không bị gián đoạn công việc; đặc biệt là các dịch vụ quan trọng liên quan đến tài chính.
Bài, ảnh: AN GIANG
Ý kiến bạn đọc