Ý kiến người dân: Đề nghị đổi lại tên cầu

20:59, 31/03/2017

BHG - Tuyến Quốc lộ 2 (QL2) thuộc hệ thống Quốc lộ do cơ quan chuyên môn của Bộ Giao thông Vận tải quản lý. Tại km 8+801m, đường Hà Giang đi Hà Nội (địa điểm tại thôn Làng Nùng, xã Đạo Đức) có ,1 cây cầu hiện đang được khai thác sử dụng. Cây cầu này trước đây được xây dựng năm 1929, có tên là cầu LÀNG NÙNG. Năm 2002, tuyến QL2 được cải tạo nâng cấp mở rộng, cây cầu cũ được phá bỏ và xây dựng mới từ năm 2002 và hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng năm 2004, biển báo vẫn được giữ nguyên tên cầu LÀNG NÙNG.

Sau hơn 10 năm khai thác sử dụng,  năm 2016 tuyến đường được Bộ Giao thông Vận tải nâng cấp sửa chữa, dải  áp phan toàn tuyến và cây cầu trên cũng được sửa chữa và sơn lại mới đưa vào sử dụng từ cuối năm 2016. Tuy nhiên, tên cầu  LÀNG NÙNG gắn với địa danh  thôn Làng Nùng và khu di tích lịch sử Chùa Sùng Khánh, thì biển báo mới lại ghi tên là cầu “LÀNG LÙNG”.

Vì vậy, nhiều người dân băn khăn không biết do sự nhầm lẫn hay là cầu đã được đặt tên mới và không hiểu ý nghĩa tên gọi trên là gì. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần sớm kiểm tra, khắc phục tên gọi cũ để tránh sự nhâm lẫn hoặc gọi không đúng địa danh.

Đình Nhiêu (Ban Dân tộc tỉnh Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiến máu tình nguyện – một việc làm dễ mà khó

BHG - Đó là trăn trở của những người làm công tác vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Hà Giang. Với khẩu hiệu "Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp";"Hiến máu cứu người – Xin đừng thờ ơ!' hay "Hiến giọt máu  đào – trao niềm hy vọng;  "Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại", hẳn những ai đã từng hiến máu cứu người đều hiểu hơn việc cho máu không hề khó. 

30/03/2017
Xã Phương Thiện nâng cao tỷ lệ nhà tiêu hợp vệ sinh

BHG - Phương Thiện là xã nằm ở cửa gõ phía Nam của thành phố Hà Giang, nhưng tại đây vẫn tồn tại những phong tục, nếp sống cần loại bỏ. Trong đó, vấn đề nhà cầu trên ao của các hộ dân đã tồn tại từ lâu đời, không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan, vệ sinh môi trường mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Đứng trước nguy cơ đó, UBND xã đã thực hiện chiến dịch "xóa nhà cầu trên ao".

30/03/2017
Xín Mần đẩy mạnh kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm

BHG - Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) là vấn đề đang được toàn xã hội quan tâm nhiều nhất hiện nay. Trước thực trạng trên, thời gian qua huyện Xín Mần đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo VSATTP bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

30/03/2017
Ấm lòng "Quầy hàng miễn phí dành cho người nghèo"

BHG - "Ai thừa đến ủng hộ - ai thiếu đến lấy", đó là khẩu hiệu tại quầy hàng miễn phí dành cho người nghèo của anh Phan Thanh Hải, sinh năm 1980, tại tổ 10, phường Trần Phú (TPHG). Tại quầy hàng này, những người có hoàn cảnh khó khăn có thể tìm thấy những vật dụng cần thiết cho bản thân và gia đình mà không phải mất một khoản tiền nào để chi trả. Những nụ cười đã nở trên môi họ nhờ quầy hàng ấm áp nghĩa tình của anh Hải.

29/03/2017