Hiệu quả các phong trào thi đua của Hội Nông dân Xín Mần

16:23, 16/06/2008

(HGĐT)- Trong những năm qua, với tinh thần đoàn kết phát huy nội lực, Hội Nông dân huyện Xín Mần đã lãnh đạo hội viên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của Hội và có những đóng góp quan trọng trong phát triển KT - XH của huyện cũng như cải thiện đời sống cho hội viên.


Việc triển khai thực hiện các phong trào của Hội như: Phong trào nông dân thi đua lao động sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau XĐGN luôn được Huyện hội quan tâm. Đặc biệt việc phối hợp với cơ quan chức năng, các ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên tích cực lao động sản xuất, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, đầu tư thâm canh và mạnh dạn áp dụng các loại giống mới có năng suất cao vào sản xuất đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần tích cực XĐGN, ổn định đời sống cho hội viên... Đặc biệt việc triển khai thực hiện dự án hướng dẫn người nghèo làm khuyến nông, đã được các cấp Hội phối hợp với ngành chức năng hàng năm mở được hàng chục lớp tập huấn về quy trình, kỹ thuật trồng các loại cây giống mới, kỹ thuật chăn nuôi dê, chăn nuôi gia súc, gia cầm, kỹ thuật vỗ béo trâu, bò, nuôi nhím, nuôi o­ng mật, nuôi cá ao, ruộng và trồng rừng kinh tế... cho hàng nghìn nông dân. Cùng với việc tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật cho hội viên, trong những năm qua, Huyện hội còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện mở được 2 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về quản lý vốn cho các tổ trưởng tổ vay vốn. Đến nay, riêng Ngân hàng CSXH đã cấp 13.000 triệu đồng cho hộ nghèo trong huyện vay mua trâu, bò, giống cây trồng để phát triển sản xuất. Thông qua việc triển khai tổ chức thực hiện các chương trình dự án phát triển kinh tế hộ của các cấp Hội trong những năm qua, đã đem lại hiệu quả thiết thực đối với hội viên trong huyện. Sự nỗ lực của cán bộ, hội viên trong nhiệm vụ sản xuất phát triển kinh tế đã góp phần tích cực vào công cuộc XĐGN cũng như hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch của huyện nói chung và của Hội Nông dân nói riêng. Trong công tác xây dựng tổ chức Hội những năm qua, Huyện hội đã xây dựng các chỉ tiêu đồng thời tiến hành ký cam kết giao ước thi đua hàng năm giữa Hội Nông dân huyện và Hội cơ sở về tổ chức triển khai thực hiện các chương trình dự án... Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên: Vụ xuân năm nay, tuy rét đậm, rét hại kéo dài song được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương từ huyện đến cơ sở nên các chỉ tiêu của Hội được giao đều đạt và vượt kế hoạch. Riêng về chăn nuôi thú y, rét đậm, rét hại đã làm chết trên một nghìn con trâu, bò của huyện, song cùng với sự chỉ đạo của huyện, Huyện hội đã chỉ đạo các cơ sở Hội phối hợp với các ngành, đoàn thể, thú y thôn bản vận động hội viên nông dân làm tốt công tác phòng, chống rét cho đàn gia súc nên đã hạn chế được thiệt hại. Sau đợt rét, Huyện hội đã vận động hội viên và nông dân tổ chức tiêm phòng tiêu độc khử trùng vệ sinh chuồng trại, tiêm vắc xin tụ huyết trùng phòng bệnh cho đàn gia súc,đến nay đàn gia súc của huyện đang phát triển trở lại. Các phong trào VH - XH, giáo dục, y tế - dân số-KHHGĐ & trẻ em cũng như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóaở khu dân cư”, Phong trào nông dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền... đều được Huyện hội triển khai tới toàn thể hội viên và đạt hiệu quả cao.

Trao đổi với chúng tôi về phương hướng nhiệm vụ của Hội trong thời gian tới, bà Vương Thị Lan, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Xín Mần, cho biết: Hội tiếp tục phối hợp với các ngành, đoàn thể chỉ đạo, hướng dẫn hội viên nông dân tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất và hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm; tuyên truyền các cơ sở Hội phối hợp với các cơ quan đoàn thể, ngành chức năng tổ chức, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới toàn thể hội viên; phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ VII (nhiệm kỳ 2008 - 2013) và Đại hội V Hội Nông dân Việt Nam; phối hợp với các ngành, đoàn thể, nhà trường tiếp tục thực hiện tốt vận động học sinh đến trường học; phối hợp với trạm y tế, y tế thôn bản vận động hội viên nông dân thực hiện tốt các phong trào y tế về chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân, vận động hội viên thực hiện tốt phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, thực hiện tốt Nghị quyết 09 của Chính phủ về phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội... Để giúp hội viên phát triển kinh tế gia đình cũng như triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào, Hội Nông dân huyện tiếp tục phối hợp tốt hơn với các ban, ngành, hỗ trợ hội viên và nông dân về vốn, kiến thức làm ăn; tăng cường kiểm tra giám sát kết quả sử dụng các nguồn vốn vay, trao đổi kinh nghiệm, nhân rộng điển hình ở cơ sở đồng thời tổ chức thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển KT - XH mà Nghị quyết Đại hộiĐảng bộ huyện và Hội cấp trên đề ra.


Phan Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đến với Cao Bành
(HGĐT)- Cao Bành là thôn vùng cao, vùng khó khăn của xã Phương Thiện (TXHG), nằm dưới chân dãy Tây Côn Lĩnh ngút ngàn. 100% người dân sinh sống ở đây là đồng bào dân tộc Dao.
30/05/2008
2 cháu bé mất tích, nghi chết đuối trên sông Lô
(HGĐT)- Ngày 29.5, tại tổ 1, phường Quang Trung, thị xã Hà Giang phát hiện cháu Lê Hoàng Anh, sinh năm 1996, học lớp 6 trường THCS Lê Lợi và cháu Bùi Chiểu Đại, sinh năm 1998, học lớp 4 không trở về nhà.
30/05/2008
Nhân dân tự đóng góp xây dựng Nhà Văn hóa
(HGĐT)- Nhà Văn hóa của tổ 1, phường Nguyễn Trãi (TXHG) sau hơn 4 tháng chuẩn bị các điều kiện và khởi công, đến nay căn bản đã hoàn thành. Nhà được xây bằng gạch bê tông, lợp Phi prô xi-măng, trần gỗ, có tổng diện tích sử dụng cả nhà và sân hơn 1.000m2, kinh phí đầu tư xây dựng khoảng hơn 100 triệu đồng.
28/05/2008
“Giá” với người dân vùng cao
(HGĐT)- Xăng, dầu lên giá được xem là “cái cớ” cuối cùng để đẩy các mặt hàng hoá lưu thông trên thị trường hiện nay tăng giá kể từ sau tết nguyên đán đến nay.
28/05/2008