Bế mạc Trại sáng tác Văn học năm 2023

08:07, 28/08/2023

BHG - Ngày 27.8, tại khu nghỉ dưỡng H'mongVillage, xã Đông Hà, (Quản Bạ), Hội Văn học Nghệ thuật phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức bế mạc Trại sáng tác văn học năm 2023. Dự lễ bế mạc có lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh; nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; nhà văn Đỗ Bích Thúy cùng các nhà thơ, nhà văn tham gia trại sáng tác.

Toàn cảnh buổi bế mạc
Toàn cảnh buổi bế mạc

Trong 10 ngày tham gia trại sáng tác, các nhà văn, nhà thơ đã được đi thực tế tại các địa danh du lịch tiêu biểu của Cao nguyên đá Hà Giang như: Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, các làng văn hóa du lịch Lao Xa, Lũng Cẩm, khu nghỉ dưỡng H'mongVillage Quản Bạ, Đồn Biên phòng Phó Bảng... và các thôn, bản của người Mông, Lô Lô để tìm hiểu văn hóa dân gian, phong tục, tập quán để thu thập tư liệu phục vụ sáng tác văn học.

Tại buổi tổng kết trại sáng tác, các trại viên đã được nhà văn Đỗ Bích Thúy chia sẻ về kinh nghiệm sáng tác truyện ngắn,  đọc và trao đổi các tác phẩm tham gia trại sáng tác. Nhà thơ Trần Đăng Khoa nói chuyện về thơ và nghề viết đầy cảm xúc. Sự chia sẻ, nhận xét về nghề của hai nhà văn, nhà thơ đã giúp các trại viên trại sáng tác thu nạp thêm được nhiều kiến thức, kinh nghiệm sáng tác và biên tập tác phẩm giúp cho các tác phẩm thơ, văn của các trại viên được hoàn thiện tốt hơn.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa chụp ảnh lưu niệm cùng các trại viên tại HmongVillage
Nhà thơ Trần Đăng Khoa chụp ảnh lưu niệm cùng các trại viên tại H'mongVillage

Sau 10 ngày tham gia trại sáng tác, các nhà văn, nhà thơ đã viết 67 tác phẩm. Các sáng tác tập trung phản ánh vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa con người, các điểm du lịch vùng Cao nguyên đá Hà Giang. Bên cạnh đó, các nhà văn, nhà thơ đã thu thập được nhiều tài liệu quý giá để phục vụ các sáng tác sau này, từ đó cho ra đời thêm những sáng tác hay mang âm hưởng văn hóa, vẻ đẹp của quê hương.

Tin, ảnh: Trà Nhân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhớ về năm tháng chưa xa
BHG - Khi chợ quê đã có người bán hạt sen, một món ăn vào vụ mới, khá bổ dưỡng đối với nhiều người, thì cũng có những người hiểu rằng sen đã tàn và mùa Hạ sắp qua. Hình ảnh những con Chuồn ớt dửng dưng bay rồi lì lợm đậu trên những cuộng sen úa tàn như một đốm than hồng bỗng chốc thổi bùng lên ngọn lửa cháy trong mớ bòng bong của ký ức.
30/07/2023
Tập huấn Văn nghệ dân gian năm 2023
BHG - Trong 2 ngày 29-30.6, Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức lớp Tập huấn văn nghệ dân gian. Nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu, sưu tầm văn nghệ dân gian, khuyến khích văn, nghệ sỹ sưu tầm văn hóa dân gian đặc sắc của các dân tộc góp phần xóa bỏ hủ tục lạc hậu, dây dựng nếp sống văn minh, đồng thời quảng bá sâu rộng hình ảnh đẹp của văn hóa dân gian.
30/06/2023
Huyền thoại Mẹ!
​​​​​​​BHG - Không thể tìm ra một dân tộc thứ hai nào trên địa cầu này có danh hiệu “Mẹ anh hùng” được phong tặng. Cũng không có một đất nước nào dành riêng một ngày kỷ niệm vừa thiêng liêng lại cảm động đến thế, ngày để người ta nhắc nhiều hơn đến Mẹ, cúi đầu thành kính trước Mẹ bởi những cống hiến, hy sinh không nói hết bằng lời
29/07/2023
Triển lãm "Cọ" gây quỹ từ thiện giúp đỡ trẻ em khó khăn
BHG - Tối 28.5, tại Công viên Cây xanh (Tp. Hà Giang), Thành đoàn Hà Giang phối hợp cùng CLB Mỹ thuật trường THPT Chuyên tỉnh tổ chức triển lãm nghệ thuật với chủ đề “Cọ”. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm gây quỹ từ thiện để hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
29/05/2023