Đảng bộ phường Ngọc Hà: Lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển văn hóa

17:17, 28/10/2011

HGĐT- Thực hiện Nghị quyết của BCH Đảng bộ Thị xã (nay là Thành phố Hà Giang) về phát triển văn hóa – văn nghệ, thể dục - thể thao(TDTT) và du lịch đến cuối năm 2010 và giai đoạn 2011-2015, Ban Thường vụ Đảng ủy phường Ngọc Hà đã quan tâm lãnh đạo, xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ phát triển văn hóa-văn nghệ, TDTT và du lịch. Quá trình tổ chức thực hiện có sự phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí cấp ủy phụ trách, đồng thời thường xuyên coi trọng công tác kiểm tra, đánh giá kết quả việc thực hiện. Các hoạt động ở lĩnh vực này trên địa bàn phường được duy trì và phát triển sâu rộng.


Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết, Đảng bộ phường đã lãnh đạo thực hiện tốt và có hiệu quả Cuộc vận đồng “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và “Phòng trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Hàng năm, số hộ gia đình văn hóa đạt trên 91.8%; đã phát huy nội lực trong nhân dân xây dựng được 2 trụ sở văn hóa liên tổ nhân dân (Nhà văn hóa liên tổ 1+2 và tổ 8 với số tiền đóng góp 350 triệu đồng), hiện nay tổ 3 của phường đang thi công, xây dựng, nâng tổng số Nhà văn hóa liên tổ nhân dân trên toàn phường lên 6 nhà. Các nhà văn hóa tổ nhân dân đã phát huy hiệu quả hoạt động, trở thành nơi sinh hoạt cộng đồng dân cư, phục vụ các cuộc họp chi bộ, tổ dân phố, chi hội các đoàn thể, phục vụ cho các hoạt động sinh hoạt, lễ hội, vui chơi, giải trí. Phường cũng đã triển khai và tập trung chỉ đạo xây dựng Tuyến phố văn minh kiểu mẫu gắn với công tác chỉnh trang đô thị. Duy trì đảm bảo thời lượng phát sóng các chương trình của hệ thống đài FM. Phường có 1 Câu lạc bộ Thơ, 1 Đội múa sư tử và 10 Đội văn nghệ quần chúng(9 Đội văn nghệ của 9 tổ dân cư và 1 Đội văn nghệ Cựu chiến binh phường) hoạt động phong phú, đa dạng. Các Đội văn nghệ quần chúng của phường đã tích cực tham gia các hội thi, hội diễn văn hóa - văn nghệ với thành phố; đã tổ chức được 25 buổi biểu diễn phục vụ trên 13.300 lượt người xem.


Phong trào TDTT quần chúng được duy trì và phát triển mạnh, trên địa bàn phường hiện có hơn 10 địa điểm cho các cháu học sinh và nhân dân tham gia luyện tập TDTT. Phường có 02 Câu lạc bộ (01 Câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh, 01 Câu lạc bộ Vovinam với 80 võ sinh tham gia luyện tập thường xuyên); 07 Đội thể thao (02 Đội bóng bàn nhi đồng, 02 Đội bóng đá người lớn, 03 Đội bóng chuyền). Hàng ngày có trên 200 lượt người tham gia luyện tập TDTT, rèn luyện thân thể: cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, tennis, đi bộ...


Các hoạt động văn hóa - văn nghệ, TDTT trên địa bàn phường đã tạo không khí vui tươi, đoàn kết trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, phục vụ tốt cho các nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần nâng cao sức khỏe và đời sống văn hóa tinh thần của mọi tầng lớp nhân dân, giữ gìn và phát huy được truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc, có tác dụng thúc đẩy thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.


Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Bí thư Đảng ủy phường Ngọc Hà cho biết: thời gian tới, BCH Đảng bộ phường sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về vai trò, hiệu quả kinh tế trong phát triển văn hóa, văn nghệ, TDTT và du lịch, tạo sự thống nhất cao từ tư tưởng đến hành động. Động viên nhân dân phát huy nội lực, thực hiện tốt công tác xã hội hóa văn hóa, văn nghệ, TDTT và du lịch. Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng Tuyến phố văn minh, xây dựng nếp sống văn minh đô thị cho mọi người dân. Khuyến khích vận động nhân dân phát triển kinh doanh dịch vụ và nâng cao chất lượng dịch vụ; giữ gìn và bảo vệ cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp trên địa bàn nhằm phục vụ tốt cho du lịch của thành phố phát triển.


PHAN THỊ TUYÊN (UBKT Thành ủy Hà Giang)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bên vườn chuối
Cây chuối mẹ trồngSớm nay trổ bắpMỗi ngày qua, chuối nở raMột tàu lá lại úa vàng
28/10/2011
Tấm gương đạo đức Bác Hồ
Gương trong đạo đức sáng ngờiBác Hồ để lại muôn đời cháu con
28/10/2011
Ra tỉnh
Mỗi lần ra chốn thị thànhMột lần lại thấy bóng mình rõ hơn
28/10/2011
Bài hát ru anh
Em sẽ về hát cho anh ngheBài hát ru đêm nào em hátCứ mộc mạc, căng tràn, da diếtLời suối sông, mưa nắng giao hòa
28/10/2011