Liên hoan nghệ thuật “Hà Giang mến yêu của tôi”

10:50, 20/08/2011
HGĐT - Tối 19.8, tại Quảng trường 26.3 đã diễn ra chương trình liên hoan nghệ thuật chào mừng 120 năm thành lập tỉnh Hà Giang với chủ đề “ Hà Giang mến yêu của tôi”.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Triệu Tài Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh; lãnh đạo các tỉnh bạn; đại biểu đến từ châu Vân Sơn và huyện Bách Sắc (Trung Quốc).



  Tiết mục múa Trống hội Lô Lô của Đoàn nghệ thuật Cao Nguyên Xanh (Mèo Vạc) biểu diễn. Ảnh: Khánh Toàn


Phát biểu tại đêm liên hoan nghệ thuật, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương sự cố gắng nỗ lực tập luyện của các đoàn nghệ thuật, các huyện, thành phố đã có sự chuẩn bị chu đáo để đem đến đêm liên hoan những tiết mục đặc sắc nhất. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới các đoàn nghệ thuật không chuyên của tỉnh ngày một phát triển, có nhiều tiết mục hay, mang đậm bản sắc quê dân tộc của quê hương Hà Giang đến với người dân. Đồng chí cảm ơn Công ty Truyền thông mạng xã hội Sonic-Media đã phối hợp hiệu quả với các ngành chức năng trong tỉnh tổ chức thành công đêm văn nghệ hôm nay. Đêm văn nghệ cũng là dịp để các đoàn nghệ thuật giao lưu, học hỏi, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt hơn nữa khối đại đoàn kết giữa các dân tộc trong tỉnh. Đồng thời tôn vinh những giá trị độc đáo, phong phú trong từng vùng, góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng trong việc giữ gìn, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc trong tỉnh. Đặc biệt, đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 120 năm ngày thành lập tỉnh Hà Giang.



     Một tiết mục trong đêm liên hoan nghệ thuật “Hà Giang mến yêu của tôi” do Đoàn nghệ thuật tỉnh biểu diễn. Ảnh  Lê Lâm


Chương trình liên hoan nghệ thuật với chủ đề “Hà Giang mến yêu của tôi” có sự tham gia của hơn 300 diễn viên đến từ các đoàn nghệ thuật bán chuyên nghiệp của các huyện, thành phố và Đoàn nghệ thuật tỉnh. Hơn 15 tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc của các đoàn biểu diễn được dàn dựng công phu,mang đậm nét văn hóa dân tộc của từng địa phương, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu và tình yêu quê hương đất nước, đã mang đến cho quý khách nhiều tiết mục hay, hấp dẫn. Nhiều tiết mục đã để lại ấn tượng sâu sắc với khản giả đến xem như: Điều chưa thấy trong văn tự của người Dao của Đoàn nghệ thuật Tây Côn Lĩnh (Hoàng Su Phì); tiết mục múa Trống hội Lô Lô của Đoàn nghệ thuật Cao Nguyên Xanh (Mèo Vạc); múa nước về vùng cao của Đoàn nghệ thuật Hoa Lê Trắng (Đồng Văn)…Đêm văn nghệ thu hút hàng vạn người dân đến xem và cổ vũ…


Lê Lâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai kế hoạch chi tiết Lễ Kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh và Ngày hội Văn hoá, thể thao các dân tộc tỉnh lần thứ V
HGĐT- Sáng 28.7, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch - cơ quan Thường trực Ban Tổ chức các Ngày lễ lớn của tỉnh đã tổ chức họp triển khai kế hoạch chi tiết Lễ Kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh và Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh lần thứ V. Dự họp có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, đơn vị sự nghiệp và đại diện của 11 huyện, thành phố.
29/07/2011
Một số hình ảnh chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Hà Giang.
HGĐT - Trong những ngày này, trên khắp các tuyến đường của Thành phố Hà Giang tràn ngập trong không khí phấn khởi, đón chào Lễ kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh (20.8.1891-2011); đón nhận Huân chương độc lập hạng Ba và ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc toàn tỉnh lần thứ V năm 2011.
18/08/2011
Khai mạc Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Hà Giang lần thứ V năm 2011
HGĐT- Chào mừng Kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Hà Giang (20.8.1891- 2011) và 20 năm tái lập tỉnh, tối ngày 17.8, tại Trung tâm Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn tỉnh long trọng tổ chức lễ Khai mạc Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc toàn tỉnh lần thứ V năm 2011.
18/08/2011
Khai mạc triển lãm “Thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Hà Giang từ năm 1991 - 2011”
HGĐT- Sáng 17.8, tại Bảo tàng tỉnh Hà Giang, đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm “Thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Hà Giang từ năm 1991 - 2011”.
17/08/2011