Khai mạc Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Hà Giang lần thứ V năm 2011

16:42, 18/08/2011

HGĐT- Chào mừng Kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Hà Giang (20.8.1891- 2011) và 20 năm tái lập tỉnh, tối ngày 17.8, tại Trung tâm Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn tỉnh long trọng tổ chức lễ Khai mạc Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc toàn tỉnh lần thứ V năm 2011.



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Ngày hội.

Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự và đánh trống khai hội. Dự lễ khai mạc còn có các đồng chí: Sèn Chỉn Ly, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC các ngày lễ lớn của tỉnh; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện các huyện, thành phố, cùng đông đảo nghệ nhân, diễn viên đến từ 11 huyện, thành phố trong toàn tỉnh.


Tại lễ khai mạc, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC các ngày lễ lớn của tỉnh, nhấn mạnh: Trong những năm qua, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trên địa bàn tỉnh ta đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Đến nay, toàn tỉnh có trên 1.600 đội văn nghệ quần chúng, hơn 260 câu lạc bộ thể thao cơ sở. Hàng năm, thông qua Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc, các lễ hội dân gian truyền thống, hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT dân tộc được khôi phục, trình diễn. Qua đó đã đáp ứng nhu cầu thưởng thức, sinh hoạt văn hóa của nhân dân các dân tộc trên địa bàn; các Đoàn văn nghệ, TDTT của tỉnh tham gia biểu diễn, thi đấu với các tỉnh bạn đều dành được những thành tích đáng khích lệ. Tham gia Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc toàn tỉnh lần thứ V năm 2011, có sự tham gia của gần 1.000 diễn viên, nghệ nhân và vận động viên đến từ 11 huyện, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh, vớinhiều hoạt động phong phú, đặc sắc như: Trình diễn trang phục các dân tộc; trình diễn lễ hội văn hóa dân gian; thi hát dân ca; triển lãm các thành tựu kinh tế- xã hội; tham gia thi đấu các môn thể thao dân tộc. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa ý nghĩa khác như: Chương trình “Liên hoan nghệ thuật”; “Tuần lễ ấn tượng cao nguyên đá Đồng Văn” với các hoạt động Festival khèn Mông, Đêm Phố cổ, Lễ hội Chọi bò và nhiều hoạt động văn hóa, thể thao khác.Đây là hoạt động có ý nghĩa, là dịp gặp gỡ, giao lưu nhằm tăng cường sự hiểu biết, thắt chặt hơn nữa khối đại đoàn kết các dân tộc trong tỉnh; đồng thời là hoạt động thiết thức nhằm giới thiệu những nét đặc trưng, mang đậm bản sắc văn hoá truyền thống của các dân tộc trong tỉnh; góp phần tuyên truyền, giới thiệu với bạn bè trong nước, quốc tế về những giá trị văn hoá độc đáo, phong phú, qua đó xây dựng thương hiệu riêng cho ngành Du lịch tỉnh nhà.

 
Ngay sau diễn văn khai mạc, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Bí thưTỉnh ủy Triệu Tài Vinh đã trịnh trọng đánh hồi trống khai hội, đồng thời tặng hoa, động viên các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên của các đoàn tham dự.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai kế hoạch chi tiết Lễ Kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh và Ngày hội Văn hoá, thể thao các dân tộc tỉnh lần thứ V
HGĐT- Sáng 28.7, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch - cơ quan Thường trực Ban Tổ chức các Ngày lễ lớn của tỉnh đã tổ chức họp triển khai kế hoạch chi tiết Lễ Kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh và Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh lần thứ V. Dự họp có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, đơn vị sự nghiệp và đại diện của 11 huyện, thành phố.
29/07/2011
Bài thơ cho lẽ sống
“...Nhưng bố mẹ ơi, con chẳng biết làm gìKhi bố mẹ đau là tim con ứa máu...”(Lời tâm sự của con)
29/07/2011
Một số hình ảnh chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Hà Giang.
HGĐT - Trong những ngày này, trên khắp các tuyến đường của Thành phố Hà Giang tràn ngập trong không khí phấn khởi, đón chào Lễ kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh (20.8.1891-2011); đón nhận Huân chương độc lập hạng Ba và ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc toàn tỉnh lần thứ V năm 2011.
18/08/2011
Công nhận bộ sưu tập đàn đá cổ thứ 5 ở Lâm Đồng
Cùng bộ đàn đá nói trên, trước đó, tại huyện Di Linh đã phát hiện ba sưu tập, bao gồm đàn đá Đinh Lạc, Bờ Nơm-Sơn Điền và Liên Đầm.
17/08/2011