Đêm phố cổ Đồng Văn

16:57, 24/08/2011

HGĐT- Trong khuôn khổ Tuần văn hóa du lịch ấn tượng Cao nguyên đá Đồng Văn, tối ngày 22.8, tại thị trấn Đồng Văn đã diễn ra Đêm phố cổ.


Đến dự có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Đồng Văn; các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, cùng đông đảo du khách.

 

Nằm ở vị trí trung tâm huyện lỵ, phố cổ Đồng Văn là một công trình kiến trúc cổ độc đáo với những khu nhà cổ, khu thương mại cổ hình thành cách đây hơn 100 năm. Khu phố cổ Đồng Văn hiện nay còn khoảng trên dưới 40 ngôi nhà cổ, trong đó ngôi nhà cổ nhất được xây dựng cách đây 300 năm. Đặc biệt chợ Đồng Văn xây bằng đá từ những năm 1920 gần như còn nguyên vẹn đến ngày nay. Với những giá trị về mặt kiến trúc, văn hóa, phố cổ Đồng Văn luôn là điểm đến của nhiều du khách đến thăm quan du lịch.

 

Đêm Phố cổ trong Tuần văn hóa du lịch ấn tượng Cao nguyên đá Đồng Văn, đã được mở màn bằng chương trình nghệ thuật dân gian đặc sắc do Đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Đồng Văn thể hiện. Các nghệ nhân, diễn viên không chuyên đã đem đến cho đêm hội một không khí vui tươi, đậm đà bản sắc văn hóa vùng cao. Cùng với hoạt động biểu diễn nghệ thuật, Đêm phố cổ còn rộn ràng lung linh với các hoạt động như thăm Phố cổ Đồng Văn, xem triển lãm một số hình ảnh về Cao nguyên đá Đồng Văn, thăm khu trưng bày các sản vật địa phương và thưởng thức ẩm thực của đồng bào vùng cao.

 

Đêm Phố cổ Đồng Văn là hoạt động văn hóa nhằm tôn vinh, phát huy các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của nhân dân các dân tộc sinh sống trên địa bàn. Đêm Phố cổ đã được tổ chức trang trọng, sáng tạo, an toàn, tiết kiệm có ý nghĩa giáo dục sâu sắc thu hút được đông đảo du khách đến với Cao nguyên đá Đồng Văn.

Một số hình ảnh về Phố cổ Đồng Văn:






HÙNG HIỀN-LÊ LÂM

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Festival khèn Mông Cao nguyên đá Đồng Văn năm 2011
HGĐT- Tối 21.8, tại sân vận động trung tâm huyện Đồng Văn, Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh long trọng khai mạc Festival khèn Mông Cao nguyên đá Đồng Văn năm 2011.
24/08/2011
Bế mạc Festival khèn Mông - Cao nguyên đá Đồng Văn năm 2011
HGĐT- Chiều 22.8, tại Hội trường UBND huyện Đồng Văn đã diễn ra lễ tổng kết và bế mạc Festival khèn Mông - Cao nguyên đá Đồng Văn năm 2011.
24/08/2011
Bảo tồn, phát triển văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam đến năm 2020
HGĐT- Ngày 18/8/2011, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức họp báo, công bố Quyết định số 1270/QĐ-TTg ngày 27//2011 Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Bảo tồn, phát triển văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam đến năm 2020”.
22/08/2011
Lễ tổng kết trao giải thưởng Ngày hội VHTT các dân tộc toàn tỉnh lần thứ V năm 2011.
HGĐT - Tối 20.8, tại Quảng trường 26.3 đã diễn ra Lễ tổng kết trao giải thưởng các hoạt động Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc toàn tỉnh lần thứ V năm 2011
21/08/2011