Liên hoan âm nhạc châu Âu 2009 giới thiệu những giai điệu đầy màu sắc

08:10, 19/11/2009

Liên hoan âm nhạc châu Âu 2009, sự kiện âm nhạc quốc tế thường niên duy nhất tại Việt Nam, sẽ giới thiệu 13 buổi hoà nhạc với những dòng nhạc đa dạng từ jazz, cổ điển, world music đến pop do các nghệ sĩ hàng đầu của châu Âu biểu diễn.


Liên hoan năm nay có sự tham gia của bảy nước thuộc Liên minh châu Âu gồm Phái đoàn Wallonia Brussels (Bỉ), Hà Lan, Tây Ban Nha, Pháp, Áo, Italia và Đức. Đặc biệt, liên hoan có sự tham gia của các nghệ sĩ Việt Nam như nghệ sĩ saxophone Quyền Thiện Đắc, ca sĩ Trần Mai Hạnh và nhóm nhạc dân tộc Bắc Hà.

Đến từ Phái đoàn Wallonia Brussels là nghệ sĩ piano người Bỉ nổi tiếng Charles Loos với những bản nhạc mang màu sắc dân ca, thính phòng, nhạc jazz cổ điển và đương đại. Ba cô gái đến từ Madrid sẽ giới thiệu đêm nhạc pop vừa cổ điển vừa hiện đại với một chiếc guitar, một cây đàn viola, một cello và một chiếc piano.

Nhóm tứ tấu đàn dây Signum Quartet đến từ Đức và nhóm song tấu violin và piano Duo Gazzana đến từ Italia sẽ làm thoả lòng các khán giả mến mộ dòng nhạc cổ điển với những tác phẩm bất hủ.

Nghệ sĩ accordion Klaus Paier và nghệ sĩ cello Asja Valcic đến từ nước Áo sẽ mang đến những tác phẩm âm nhạc thính phòng nhẹ nhàng và kịch tính với đa dạng các thể loại từ jazz đến rock. Các nghệ sĩ của Pháp và Hà Lan sẽ đưa khán giả đến những giai điệu jazz tinh tế. Đặc biệt, sự kết hợp giữa nghệ sĩ Hà Lan Mike del Ferro và nhóm nhạc dân tộc Bắc Hà hứa hẹn mang đến một không khí giao lưu âm nhạc thú vị.


Nhóm nhạc dân tộc Bắc Hà cũng tham gia
Liên hoan âm nhạc châu Âu 2009.

Phát biểu trong cuộc họp báo sáng nay tại Hà Nội, ông Sean Doyle, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Uỷ ban châu Âu cho biêt: Liên hoan Âm nhạc châu Âu năm nay thể hiện tính đa dạng trong văn hoá của châu Âu với sự kết hợp mới mẻ giữa các nghệ sĩ và các phong cách. Mười ba đêm nhạc trong khuôn khổ chương trình chắc chắn sẽ đáp ứng mọi sở thích của mọi đối tượng khán giả, từ nhạc chính thống, đương đại, jazz hay world music.

Liên hoan âm nhạc châu Âu 2009 do Trung tâm Tổ chức Biểu diễn, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Phái đoàn ủy ban châu Âu tại Việt Nam phối hợp tổ chức.  

Các buổi hòa nhạc sẽ bắt đầu 20giờ từ ngày 26-11 đến 8-12 tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Hà Nội và Nhạc viện TP Hồ Chí Minh. Toàn bộ vé xem các buổi hòa nhạc sẽ được phát miễn phí tại Viện Goethe Hà Nội,  Trung tâm Văn hóa Pháp, và Viện Goethe TP Hồ  Chí Minh.


Nhan dan

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuẩn bị cho Đại hội TDTT và Lễ công bố Năm du lịch khu vực 4 tỉnh miền núi phía Bắc
HGĐT - Ngày 28.10, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp với các cơ quan, ban, ngành chức năng của tỉnh nhằm chuẩn bị các nội dung cho Lễ khai mạc Đại hội TDTT và công bố Năm du lịch khu vực 4 tỉnh miền núi phía Bắc. Cuộc họp do đồng chí Đàm Văn Bông, ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì.
30/10/2009
Cao nguyên đá
Nguyễn Thế Trung
30/10/2009
Chen chân xem đúc tượng Thánh Gióng khổng lồ
9h9 sáng 26/10, dòng đồng nóng chảy hơn 1.000 độ C đã được đổ vào khuôn mẻ đúc đầu tiên tượng Thánh Gióng. Hàng nghìn người đã đổ về dự lễ, góp kim loại quý.
27/10/2009
Sơ kết công tác văn hoá, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm
HGĐT- Ngày 19.10, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị sơ kết công tác văn hoá, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2009. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng dự và phát biểu tại hội nghị.
19/10/2009