Khám phá 5 thác nước đẹp và lớn nhất Việt Nam

08:47, 26/07/2023

Việt Nam là đất nước xinh đẹp và là điểm đến được yêu thích trong mắt bạn bè quốc tế với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trong đó không thể không nhắc đến cảnh đẹp núi rừng hùng vĩ cùng những kiệt tác thiên nhiên lay động lòng người. Cùng Vi vu xuyên Việt tìm hiểu về top 5 thác nước đẹp nhất Việt Nam qua bài viết sau nhé.

1.Thác Bản Giốc- Cao Bằng

Thác Bản Giốc là một địa danh có tính biểu tượng của tỉnh Cao Bằng, nằm trên dòng chảy của sông Quây Sơn. Con thác này cũng là đường biên giới tự nhiên giữa Việt Nam và nước láng giềng Trung Quốc nên nơi đây cũng gắn với nhiều truyền thuyết thú vị và lưu giữ được nhiều lễ hội, nét đẹp văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số Tây Bắc.

Thác Bản Dốc- Bản tình ca của núi rừng
Thác Bản Dốc- Bản tình ca của núi rừng

Điều đặc biệt mà du khách có thể cảm nhận khi lần đầu đặt chân đến thác Bản Giốc là vẻ uy nghi, hùng vĩ của ngọn thác rộng 100 m và cao 70m này. Thác nước từ trên cao đổ xuống tạo một vùng bọt nước trắng xóa. Những tia nắng chiếu vào lòng thác cộng hưởng với làn nước mịt mờ tạo nên những chiếc cầu vồng đầy màu sắc, lung linh huyền ảo.

Khám phá núi rừng hùng vĩ, thưởng thức món ăn dân dã và trải nghiệm văn hóa cùng người dân bản địa nơi đây sẽ giúp bạn và gia đình có được kỳ nghỉ đáng nhớ.

 

2.Thác Tác Tình, Lai Châu

Thác Tác Tình hay thác Tình thuộc địa phận thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu mang vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết như người con gái Tây Bắc.

Thác Tác tình gắn với truyền thuyết bi thương về tình yêu của đôi trai gái.
Thác Tác tình gắn với truyền thuyết bi thương về tình yêu của đôi trai gái.

Thắc Tác Tình bắt nguồn từ dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ rồi đổ thẳng từ độ cao 130 m xuống hồ nước rộng 100 m2 dưới chân, nước tại hồ tiếp tục tràn ra và tạo thành dòng suối nhỏ, nước trong vắt chảy vào thung lũng nhỏ xanh tươi, cũng là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Dao.

Đến với thác Tác Tình du khách như lạc một thời đại đã qua với vẻ đẹp của bức tranh sơn thuỷ giữa núi rừng đại ngàn.

 

3. Thác Dải Yếm, Mộc Châu

Đến với các điểm du lịch hấp dẫn ở Mộc Châu, du khách không chỉ có dịp chiêm ngưỡng những thung lũng dài bất tận, đồi chè xanh mướt hay đỉnh núi phủ đầy mây trắng mà còn tan chảy trước vẻ đẹp hoang sơ của thác Dải Yếm nơi đây.

Thác Dải Yếm mang vẻ đẹp hoang sơ và đầy thơ mộng
Thác Dải Yếm mang vẻ đẹp hoang sơ và đầy thơ mộng

Bắt nguồn từ hai khe nước Bó Co Lắm và Bo Ta Cháu, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, thác có độ cao hơn 100m được chia tách thành hai nhánh rõ rệt cách nhau khoảng 200m. Thác phía trên rộng khoảng 4.000 m2 với 9 tầng tượng trưng cho 9 bậc tình yêu, thác phía dưới diện tích nhỏ tầm 300m2 gồm 3 tầng thi nhau chảy xiết trông tựa như dải yếm đào mềm mại uốn lượn quanh vách núi hùng vĩ.

Vẻ đẹp kì ảo và như thơ như hoạ của ngọn thác này thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, check in, chụp ảnh và dã ngoại.

Ngoài ra, khi đến thăm thác Dải Yếm bạn còn có cơ hội tham gia vào một số hoạt động hấp dẫn khác như đi trên cầu kính tình yêu Mộc Châu, chèo thuyền kayak, đạp xe trên nước, thử cảm giác mạo hiểm với trò chơi zipline hay mua sắm tại các gian hàng dân tộc.

Tóm lại đây là địa điểm du lịch Mộc Châu ấn tượng mà ai cũng phải ghé qua một lần trong đời.

 

4. Thác Dray Nur, Đắk Lắk

Nằm ở buôn Kuôp, cách thành phố Buôn Ma Thuột 25 km về phía Nam, Thác Dray Nur là một trong ba thác nước trên sông Sêrêpôk.

Thác Dray Nur – một Nàng thơ đẹp thổn thức giữa đại ngàn Tây Nguyên
Thác Dray Nur – một "Nàng thơ" đẹp thổn thức giữa đại ngàn Tây Nguyên

Với chiều dài 250 m, chiều cao 30 m thác Dray Nur là một trong những ngọn thác “có đôi có cặp” hiếm có ở Việt Nam, và đi cùng với nó là những thiên tình sử núi rừng đã được truyền qua bao thế hệ.

Dòng nước từ trên cao nghiêng mình đổ xuống sông sâu, tung bọt trắng xoá cả một vùng. Kề bên chân thác là những gốc cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi xoè tán lá rợp mát giữa một vùng khói nước lan toả. Những ánh mặt trời chiếu rọi vào màn sương hơi nước còn tạo nên cầu vòng đa sắc làm cho quan cảnh thác Dray Nur trở nên lung linh, huyền ảo.

Chưa dừng lại ở đó, du khách còn có cơ hội khám phá những hang động huyền bí có diện tích 3.000 m2 phía sau ngọn thác. Đứng từ bên trong hang động nhìn ra những bức tường nước dài bao bọc phía trước, ánh sáng mờ ảo soi chiếu trên những tảng đá với hình thù kỳ dị sẽ đem lại cho du khách những cảm giác khó quên.

 

5. Thác K50, Gia Lai

Thác K50 nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng, huyện K’Bang cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 150 km. Thác thuộc thượng nguồn sông Côn, chảy từ Gia Lai xuống Bình Định, có tên là K50 vì độ cao hơn 50 m của thác.

Thác K50 mùa đẹp nhất
Thác K50 mùa đẹp nhất

Để đến được chân thác, du khách sẽ phải băng qua một cánh rừng nên bạn cần trang bị thêm quần áo dài tay, tất cao cổ và gậy dò đường để tránh côn trùng, rắn rết.

Đến với nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng và khám phá ngọn thác cao như một toà cao tốc, dòng nước đổ ầm ầm xuống phía dưới, hơi nước lững lờ bay trong không khí. Đứng trước không gian hùng vĩ này bạn sẽ thấy mình trở nên nhỏ bé và được về với thiên nhiên.

 

Cập nhật thông tin du lịch mới nhất

Vi vu xuyên Việt là chuyên trang tổng hợp những danh lam, thắng cảnh, địa điểm hot nhất và những món ăn ngon, giúp bạn cập nhật những xu hướng du lịch mới nhất tại Việt Nam và trên thế giới.

Tìm hiểu ngay tại:

  • Website: https://vivuxuyenviet.net/
  • Youtube: https://www.youtube.com/@vivuxuyenviet6071
  • Tiktok: https://www.tiktok.com/@vivuxuyenviet
  • Facebook: https://www.facebook.com/Vivuxuyenviet99
  • Địa chỉ: 420 Nguyễn Tất Thành, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
  • Số điện thoại: 0975.407.662

Trên đây là bài viết giới thiệu 5 thác nước đẹp và lớn nhất Việt Nam mà bạn nhất định phải đến một lần trong đời. Hy vọng rằng bài viết sẽ góp phần cho chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn và có nhiều trải nghiệm đáng nhớ.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Một thoáng Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm
BHG - Nằm cách TP Hà Giang khoảng 45km về phía Bắc, Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ là một làng của đồng bào dân tộc Dao. Theo anh Lý Thanh Sơn, Chủ tịch UBND xã cho biết: Toàn thôn có hơn 60 hộ dân, với gần 300 khẩu, trong đó 26 hộ làm du lịch cộng đồng. Mức thu bình quân của các hộ làm du lịch cộng đồng đạt hơn 45 triệu đồng/ hộ/năm, có những hộ mạnh, thu từ trên 300 triệu đến ngót tỷ đồng.
30/05/2023
Mênh mông Suôi Thầu
BHG - Nằm ở độ cao 1.200 m so với mực nước biển, thảo nguyên Suôi Thầu, thị trấn Cốc Pài (Xín Mần) mùa này đẹp tựa tranh vẽ với ngập tràn hoa Hướng dương và những vườn cây ăn quả đang mùa thu hoạch, trở thành địa điểm du lịch miệt vườn thu hút nhiều du khách quan tâm.
28/06/2023
Thôn Khun điểm đến bình yên và huyền bí
BHG - Những ngày Hè nóng nực chúng tôi đến Thôn Khun, xã Bằng Lang (Quang Bình) một không gian bình yên, thân thiện và nhiều bí ẩn giữa núi rừng và sông suối mát lành. Như một nàng tiên mơ màng ngủ giữa núi rừng thôn Khun thanh bình, đẹp đẽ giữa những xô bồ của cuộc sống.
28/05/2023
Hội thảo “Bảo tồn văn hóa Hà Giang gắn với phát triển du lịch”
BHG - Chiều 27.6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thảo “Bảo tồn văn hóa Hà Giang gắn với phát triển du lịch”. Đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự và chủ trì hội thảo. Tham dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các ban xây dựng đảng Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh; đại diện Ban Tuyên giáo, Tuyên huấn các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; Phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, thành phố…
27/06/2023
dịch vụ in catalogue lấy ngay mẫu mộ đá tròn đẹp