Tạo đột phá từ mối liên kết ba nhà làm du lịch
Trong xu thế cạnh tranh, câu chuyện “liên kết” luôn được đặt ra để tạo tổng lực và mấu chốt là tạo ra lợi ích chung cho các bên.
Trong kinh doanh du lịch, mối liên kết giữa các hãng lữ hành-hàng không-khu nghỉ dưỡng (resort) không phải là mới, nhưng hiện nay khi xu hướng du lịch tăng cao, giá tour đắt đỏ thì việc liên kết luôn được các nhà làm du lịch coi trọng nhằm thu hút khách hàng.
Còn với khách hàng, tham gia gói tour liên kết này, đương nhiên họ được hưởng lợi, nhất là khi có chương trình khuyến mại từ hãng hàng không hay khu nghỉ dưỡng.
Câu chuyện về tour bay thẳng Hà Nội-Phú Quốc của Công ty Du lịch Vietravel Hà Nội là một ví dụ. Ngay sau khi đường bay thẳng Hà Nội-Phú Quốc của hãng hàng không Air Mekong được khai thông, Vietravel Hà Nội nhanh chóng hợp tác với hãng này và khu nghỉ dưỡng cao cấp Long Beach Resort 4 sao xây dựng tuyến tham quan trọn gói đến đảo ngọc Phú Quốc thời gian 4 ngày-3 đêm.
Khi tham gia tour này của Vietravel Hà Nội, du khách sẽ biết đến một hãng hàng không mới, một resort mới và vô hình chung với mối liên kết này, cả hãng hàng không và resort sẽ được nhiều người “viếng thăm.” Còn nếu cả hai đơn vị này tự quảng bá, không thông qua công ty lữ hành thì chưa hẳn được nhiều người tự lựa chọn cho chuyến du lịch của mình.
Và cũng có một lý do khác, du lịch thường gắn với hàng không và các resort nên mối liên kết giữa ba nhà lữ hành-hàng không-khu nghỉ dưỡng là tất yếu. Hiện, tất cả các tỉnh, thành phố có sân bay là các resort mọc lên và từ đó lại nảy sinh các mối liên kết mới.
Không chỉ riêng Vietravel Hà Nội đẩy mạnh liên kết giữa các bên liên quan để xây dựng tour tuyến; đa phần các hãng lữ hành đều áp dụng phương thức này nhằm kích thích khả năng đi du lịch của khách hàng.
Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Hanoi Red Tours cho biết: “Việc hợp tác giữa công ty với các hãng hàng không và các resort đã duy trì từ lâu. Thông thường, du khách không biết đi nghỉ tại một điểm nào đó sẽ đi bằng hãng hàng không gì, ở resort nào; do vậy một hãng hàng không mới, một resort mới ra đời thường cần tới các công ty du lịch để thu hút khách. Mối quan hệ này sẽ tạo đột phá cho điểm đến mới.”
Đại diện Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam tại Hà Nội cũng khẳng định rằng, mối liên kết giữa du lịch cao cấp-hàng không-resort là sự phù hợp, tạo ra sản phẩm linh hoạt, trọn bộ tham quan, nghỉ dưỡng. Hiện nay, du khách thường chọn gói free & easy của các công ty du lịch gồm dịch vụ đặt vé máy bay và khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng; điều này càng phù hợp với khách du lịch cao cấp thường xuyên nghỉ dưỡng.
Mối liên kết giữa công ty lữ hành-hàng không-resort không chỉ tạo một chuyến du lịch trọn bộ, hoàn hảo cho du khách mà khách hàng được thụ hưởng nhiều lợi ích từ mối liên kết này.
Đó là những đợt khuyến mại từ hàng không hoặc các khu resort thì tất yếu giá tour sẽ giảm và đó cũng là cách để cả du lịch, hàng không và resort thu hút khách. “Mỗi tour du lịch nào đó giảm giá khuyến mại thì đằng sau đó đều có mặt của hãng hàng không hay các resort,” ông Nguyễn Công Hoan khẳng định như vậy.
Cũng vì thế, khi mở đường bay thẳng Hà Nội-Phú Quốc, giá tour của Vietravel Hà Nội đưa ra là 9,8 triệu đồng; giảm gần 2 triệu so với trước đây.
Bà Dương Mai Lan, Trưởng phòng Kế hoạch tiếp thị và Chăm sóc khách hàng, Công ty Du lịch Vietravel Hà Nội hy vọng: “Với chương trình mới này, công ty chúng tôi kỳ vọng sẽ đạt mức tăng trưởng 50% lượt khách cho tuyến Hà Nội-Phú Quốc trong năm 2011.”
Đối tượng “nhắm” tới của bộ sản phẩm tạo ra từ mối liên kết giữa du lịch-hàng không-resort thường là khách ngoại quốc hoặc khách Việt có thu nhập khá. Bởi giá các sản phẩm du lịch này không hề rẻ, trừ khi có đợt khuyến mãi từ hai đối tác của du lịch.
Tuy vậy, chất lượng dịch vụ du lịch từ những sản phẩm này rất hoàn hảo, khách hàng được thụ hưởng nhiều ưu đãi. Các điểm đến có bãi biển đẹp thường có nhiều mối liên kết giữa những hãng lữ hành-hàng không-resort như Đà Nẵng, Phan Thiết, Nha Trang, Phú Yên, Đà Nẵng, Lăng Cô, Phú Quốc…
Thậm chí, du lịch ra nước ngoài càng phải có sự kết hợp giữa các bên làm du lịch để tạo sự đồng bộ, mang lại dịch vụ tốt cho khách hàng./.
Ý kiến bạn đọc