Sẵn sàng đón khách du lịch mùa cao điểm
BHG - Vừa qua, du lịch (DL) Hà Giang chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa, lũ, một số sự kiện văn hóa phải dừng tổ chức, nhiều lượt khách thay đổi lịch trình. Tuy nhiên, dịp cuối năm là thời điểm DL Hà Giang vươn mình trở lại, sẵn sàng những điều kiện tốt nhất đảm bảo an ninh, an toàn và điều kiện lưu trú để du khách yên tâm tận hưởng trong thời gian khám phá vùng đất địa đầu cực Bắc.
Du khách lưu lại hình ảnh bên Cột cờ Quốc gia Lũng Cú (Đồng Văn). Ảnh: Đặng Yến |
Định vị Hà Giang là điểm đến mới nổi hàng đầu châu Á, khẳng định thương hiệu, khả năng cạnh tranh của DL mùa cao điểm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt trọng tâm vào công tác tuyên truyền rộng rãi “Hà Giang điểm đến Văn hóa khu vực hàng đầu châu Á”, quảng bá sự kiện, giới thiệu văn hóa, các hoạt động nằm trong khuôn khổ lễ hội trên các phương tiện truyền thông và trên nhiều nền tảng số. Cập nhật thông tin hoạt động nhanh chóng trước, trong và sau sự kiện, hình ảnh đẹp, hấp dẫn đã thu hút nhiều lượt khách trong và ngoài nước tìm đến Hà Giang.
Từ đầu năm đến nay, Hà Giang đón khoảng 2,5 triệu lượt du khách, trong đó trên 290 nghìn lượt khách quốc tế, khách nội địa gần 2,2 triệu lượt người, (tăng 0,5% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 77,1% kế hoạch đề ra); tổng thu từ DL ước đạt 6.120 tỷ đồng. Dự tính cả năm 2024, Hà Giang sẽ tiếp đón 3,2 triệu lượt khách. Để đón tiếp lượng khách DL không ngừng tăng cao, thêm nhiều tiện ích trong những ngày lưu lại nơi đây, các sở, ngành, địa phương đã phối hợp chuẩn bị chu đáo cho mùa DL cao điểm năm nay. Vấn đề du khách thường lo lắng như chất lượng sản phẩm, nạn chèo kéo, chặt chém… năm nay được quan tâm sát sao bằng các hoạt động: Tổ chức cam kết giữa các nhà hàng, cơ sở lưu trú thực hiện theo đúng quy định về giá, Hiệp hội DL tỉnh triển khai chương trình kích cầu DL, giảm giá từ 10-30% các dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh, khách sạn; các phòng chuyên môn thường xuyên cập nhật điểm DL, làng văn hóa đảm bảo điều kiện đón khách theo quy định; nâng cao chất lượng dịch vụ DL, trưng bày giới thiệu sản phẩm địa phương, tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng chèo kéo khách, ép giá và các hành vi phản cảm; công khai số điện thoại đường dây nóng tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ DL, nhà hàng, khách sạn.
Km số 0 Hà Giang là điểm check in mà nhiều du khách yêu thích. Ảnh: PV |
Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động hưởng ứng Lễ hội hoa Tam giác mạch năm nay sẽ có các hoạt động: Giao lưu văn hóa tại thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi; không gian chợ đêm Mèo Vạc; đi thuyền trên sông Nho Quế; ngày hội văn hóa dân tộc Lô Lô... sẽ đem đến cho du khách những ấn tượng đẹp, khó quên về vùng đất cực Bắc; hiểu thêm văn hóa, con người nơi đây. Để đảm bảo tính đa dạng của nhiều phương tiện di chuyển cùng các hình thức lưu trú giúp du khách có lựa chọn phù hợp khi trải nghiệm, Hà Giang đã sẵn sàng 360 xe ô tô chạy các tuyến khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước, 97 xe chạy nội tỉnh, dịch vụ DL thủy nội địa 53 thuyền; 992 cơ sở lưu trú, 9 nghìn buồng và 18 nghìn phòng, nổi bật có 2 khách sạn đã được Cục DL quốc gia xếp hạng 4 sao là Yên Biên Luxyry và Phoenix; có 217 hướng dẫn viên DL cả trong nước và quốc tế được cấp thẻ hoạt động.
Việc nâng cao chất lượng dịch vụ DL không chỉ là nhiệm vụ quan trọng mà chính là chìa khóa để Hà Giang duy trì, nâng cao sức hút đối với du khách trong, ngoài nước. Từ đó, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành DL Hà Giang, tạo chất lượng, uy tín trên bản đồ DL Việt Nam và thế giới.
ĐẶNG YẾN
Ý kiến bạn đọc