Khai mạc trại Sáng tác văn học 2023

18:40, 18/08/2023

BHG - Ngày 18.8, tại thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, Hội Văn học Nghệ thuật, phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức trại Sáng tác Văn học năm 2023. Dự lễ khai mạc có lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật tỉnh,  lãnh đạo UBND huyện Đồng Văn, Hiệp hội Du lịch Hà Giang, cùng các nhà văn, nhà thơ tham gia trại sáng tác.

Các nhà văn, nhà thơ chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu tại lễ khai mạc trại sáng tác.
Các nhà văn, nhà thơ chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu tại lễ khai mạc trại sáng tác.

Trại sáng tác lần này quy tụ 14 nhà văn, nhà thơ, tham gia trại viết từ ngày 18 đến ngày 27.8 tại các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn, Quản Bạ. Trong khuôn khổ trại sáng tác, các nhà văn, nhà thơ sẽ được đi thâm nhập thực tế tại các điểm di tích, làng văn hóa du lịch bản địa đặc sắc như: Cột cờ  Quốc gia Lũng Cú, Làng Văn hóa du lịch Lô Lô Chải, H'mongVillage Quản Bạ... Dịp này, các sáng tác, truyện, thơ sẽ được nhà thơ Trần Đăng Khoa, nhà văn Đỗ Bích Thúy đọc và nhận xét, góp ý trực tiếp.

Trại sáng tác Văn học năm 2023 là dịp để các tác giả thâm nhập thực tế vùng Cao nguyên đá, sưu tầm tư liệu, từ đó trở thành nguồn cảm hứng và đưa vào các tác phẩm văn học vẻ đẹp thiên nhiên, con người và màu sắc bản địa, góp phần nâng tầm giá trị tác phẩm văn học nghệ thuật. Đây cũng là dịp các nhà văn, nhà thơ tiêu biểu của tỉnh góp phần quảng bá hình ảnh, con người vùng Cao nguyên đá qua những tác phẩm văn học của mình.

Tin, ảnh: Trà Nhân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhớ về năm tháng chưa xa
BHG - Khi chợ quê đã có người bán hạt sen, một món ăn vào vụ mới, khá bổ dưỡng đối với nhiều người, thì cũng có những người hiểu rằng sen đã tàn và mùa Hạ sắp qua. Hình ảnh những con Chuồn ớt dửng dưng bay rồi lì lợm đậu trên những cuộng sen úa tàn như một đốm than hồng bỗng chốc thổi bùng lên ngọn lửa cháy trong mớ bòng bong của ký ức.
30/07/2023
Huyền thoại Mẹ!
​​​​​​​BHG - Không thể tìm ra một dân tộc thứ hai nào trên địa cầu này có danh hiệu “Mẹ anh hùng” được phong tặng. Cũng không có một đất nước nào dành riêng một ngày kỷ niệm vừa thiêng liêng lại cảm động đến thế, ngày để người ta nhắc nhiều hơn đến Mẹ, cúi đầu thành kính trước Mẹ bởi những cống hiến, hy sinh không nói hết bằng lời
29/07/2023
Hỗ trợ kinh phí cho người trông coi di tích và nghệ nhân được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu

BHG - Từ ngày 1.8, người trực tiếp trông coi di tích, danh lam thắng cảnh đã được xếp hạng cấp quốc gia, cấp tỉnh và nghệ nhân do Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu nghệ nhân Nhân dân, nghệ nhân Ưu tú lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể sẽ được hỗ trợ kinh phí theo Nghị quyết số 14, ngày 15.7.2023 của Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Giang.

28/07/2023
Tạp chí của Australia ca ngợi 7 điểm đến hàng đầu Việt Nam 2023
Trên ấn bản đặc biệt phát hành vào 16/7, tạp chí du lịch hàng đầu nước Australia - Escape khiến người đọc nước này mãn nhãn với hình ảnh Cầu Vàng và dành nhiều ca ngợi cho Đà Nẵng, Hội An, Hà Nội, Huế, Sa Pa, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ của Việt Nam.
24/07/2023