Ngày hội sách Việt Nam năm 2021

18:49, 17/04/2021

BHG - Sáng 17.4, nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách, phát động văn hóa đọc trong cộng đồng và hưởng ứng ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 (21.4.2014 –21.4.2021) công ty TNHH MTV An Vinh, phối hợp với nhà sách Hồng An, thành phố Hà Giang tổ chức ngày Hội sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Công ty TNHH MTV An Vinh và nhà sách Hồng An tặng quà cho các em tại cơ sở bảo trợ xã hội Dương Hiền, xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên.
Công ty TNHH MTV An Vinh và nhà sách Hồng An tặng quà cho các em tại cơ sở bảo trợ xã hội Dương Hiền, xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên.

Được diễn ra từ ngày 10.4 – 24.4, ngày Hội sách đã tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc như: Không gian trưng bày các loại sách; cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Trang sách em yêu”; tuần lễ chiếu phim… tại ngày Hội đã phát động quyên góp sách cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa và tặng quà cho các em tại cơ sở bảo trợ xã hội Dương Hiền, xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên.

 Không gian trưng bày sách thu hút đông đảo các em học sinh và người dân tới thăm quan.
Không gian trưng bày sách thu hút đông đảo các em học sinh và người dân tới thăm quan.

Qua ngày Hội đã góp phần nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên, nhi đồng và người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách, xây dựng thói quen đọc và vận dụng điều hay trong sách.

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và dâng hương Tổ Mẫu Âu Cơ

Sáng 17-4 (tức mùng 6-3 âm lịch), tại Đền thờ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và Đền Mẫu Âu Cơ thuộc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài tổ chức Lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và dâng hương tưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ. 

17/04/2021
Nghề làm giấy bản của người Dao thôn Thanh Sơn

BHG - Thôn Thanh Sơn, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, nằm cách thành phố Hà Giang hơn 60km. Tại đây, có một nghề đã được truyền lại từ bao đời nay và trở thành nét văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc Dao, đó là nghề làm giấy bản.

 

16/04/2021
Chợ tình Khâu vai - Phiên chợ tình ca
BHG -  Đã hơn 100 năm, chợ tình Khâu Vai đã trở thành phiên chợ huyền thoại. Chợ tình hôm nay dù ít nhiều đã đổi thay nhưng vẫn giữ được nét đặc sắc, độc đáo riêng. Đó là ngày của các cặp đôi yêu nhau nhưng không đến được với nhau, cứ vào ngày 27.3 âm lịch, họ lại tìm về Khâu Vai để hò hẹn, để tâm sự, sẻ chia với nhau.
15/04/2021
Thành phố Hà Giang phát huy thế mạnh ngành "công nghiệp không khói"

BHG - Sở hữu nhiều tiềm năng, thế mạnh về du lịch, thành phố Hà Giang (TPHG) đang tiếp tục khai thác tối đa lợi thế này; đồng thời triển khai nhiều giải pháp nhằm phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH địa phương.

14/04/2021