Chương trình khảo sát du lịch tại Hà Giang

23:32, 18/04/2021

BHG - Trong các ngày từ 14 – 18.4, Sở Văn hóa, TT&DL phối hợp với Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel) tổ chức chương trình khảo sát xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch Hà Giang. Tham gia chương trình có đại diện lãnh đạo một số cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, công ty lữ hành đến từ 15 tỉnh, thành khu vực phía Nam và một số cơ quan báo chí trong nước…

Đoàn nghe hướng dẫn viên thuyết minh tại khu vực Tượng đài thanh niên xung phong (Mèo Vạc).
Đoàn nghe hướng dẫn viên thuyết minh tại khu vực Tượng đài thanh niên xung phong (Mèo Vạc).

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đã thăm, khảo sát một số địa điểm du lịch nổi bật của tỉnh, như: Khu nghỉ dưỡng H’Mông Village, Cổng trời, Núi Đôi Quản Bạ, Dinh thự họ Vương, Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, Làng Văn hóa Du lịch cộng đồng thôn Lô Lô Chải, Phố Cổ Đồng Văn, Tượng đài Thanh niên xung phong, đèo Mã Pì Lèng, sông Nho Quế (Mèo Vạc); Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Tha, xã Phương Độ (thành phố Hà Giang)… Ngoài ra, đoàn cũng đã thưởng thức, khám phá các đặc sản độc đáo khác của đồng bào các dân tộc trong tỉnh, như: Thịt lợn đen, mèn mén,… Trong quá trình khảo sát, đoàn đã nhận được sự phối hợp, giúp đỡ của chính quyền địa phương, các lực lượng vũ trang trong tỉnh; qua đó, tạo điều kiện giúp đoàn tiến hành khảo sát thuận lợi, đảm bảo theo đúng kế hoạch đề ra.

Đoàn trải nghiệm các trò chơi dân gian tại Khu nghỉ dưỡng H’Mông Village.
Đoàn trải nghiệm các trò chơi dân gian tại Khu nghỉ dưỡng H’Mông Village.

Thông qua chương trình nhằm kích cầu du lịch trong nước đến với Hà Giang, đưa ngành du lịch của tỉnh hoạt động ổn định trở lại sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, đẩy lùi. Đồng thời, mở rộng quan hệ hợp tác phát triển du lịch kết nối tour, tuyến giữa Hà Giang với các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong cả nước.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phong phú kho tàng văn hóa của người Pu Péo ở Bắc Mê

BHG - Đến với mảnh đất Hà Giang, mọi du khách đều có thể thấy được những nét văn hóa dân gian riêng biệt, độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại đây. Đặc biệt, đồng bào dân tộc Pu Péo hiện đang sinh sống tại huyện Bắc Mê vẫn giữ được nguyên vẹn những nét văn hóa đặc trưng, được thể hiện qua trang phục, nhà ở, trò chơi, lễ hội dân gian.

17/04/2021
Ngày hội sách Việt Nam năm 2021

BHG - Sáng 17.4, nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách, phát động văn hóa đọc trong cộng đồng và hưởng ứng ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 (21.4.2014 –21.4.2021) công ty TNHH MTV An Vinh, phối hợp với nhà sách Hồng An, thành phố Hà Giang tổ chức ngày Hội sách và văn hóa đọc Việt Nam.

17/04/2021
Lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và dâng hương Tổ Mẫu Âu Cơ

Sáng 17-4 (tức mùng 6-3 âm lịch), tại Đền thờ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và Đền Mẫu Âu Cơ thuộc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài tổ chức Lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và dâng hương tưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ. 

17/04/2021
Nghề làm giấy bản của người Dao thôn Thanh Sơn

BHG - Thôn Thanh Sơn, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, nằm cách thành phố Hà Giang hơn 60km. Tại đây, có một nghề đã được truyền lại từ bao đời nay và trở thành nét văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc Dao, đó là nghề làm giấy bản.

 

16/04/2021