Hà Giang

Cô giáo Quách Thị Thu Hường tấm gương tâm huyết với nghề

16:45, 19/11/2020

BHG - Cô Quách Thị Thu Hường, giáo viên Trường THCS Lê Lợi (thành phố Hà Giang) là một tấm gương tiêu biểu luôn nỗ lực phấn đấu, tâm huyết với nghề và hết mình cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”, được đồng nghiệp, học sinh tin yêu.

Cô giáo Quách Thị Thu Hường hướng dẫn học sinh cách làm bài.
Cô giáo Quách Thị Thu Hường hướng dẫn học sinh cách làm bài.

Cô Hường sinh năm 1983, dân tộc Hoa, ở xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang; là một giáo viên trẻ dạy môn địa lý Trường THCS Lê Lợi. Tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, năm 2005 cô về công tác tại Trường THCS xã Bằng Lang, huyện Quang Bình; năm 2010 cô được chuyển về Trường THCS Lê Lợi. Cô đã dành tất cả tâm huyết và tri thức của mình để truyền đạt kiến thức cho học sinh (HS), với lòng yêu nghề, mến HS, sự nhiệt tình trong công việc, sáng tạo trong giảng dạy; cô được nhiều HS, phụ huynh và giáo viên trong trường yêu mến và dành nhiều lời khen. Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng cô có trình độ chuyên môn rất vững, luôn có trách nhiệm với công việc và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 15 năm đứng trên bục giảng, cô không ngừng tự học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn trong công tác giảng dạy, đền đáp cho những cố gắng ấy là sự tiến bộ rõ nét của các em HS.

Bên cạnh công tác giảng dạy, cô Hường còn tích cực đi đầu tham gia các phong trào thi đua của ngành, như: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, vì vậy nhiều năm liền cô luôn đạt thành tích là giáo viên dạy Giỏi cấp thành phố, cấp trường; Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; Lao động tiên tiến…

Cô Hường chia sẻ: “Trong quá trình giảng dạy, tôi luôn có những biện pháp để theo dõi, giám sát chặt chẽ HS, chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, giúp HS học tập, trò chuyện vui vẻ để các em mạnh dạn hơn, chỗ nào chưa hiểu tôi sẽ giảng giải kỹ lại cho các em hiểu. Hoàn cảnh của tôi khó khăn hơn đồng nghiệp, chồng mất sớm, một mình nuôi 3 con nhỏ, bố mẹ chồng thì già yếu,… nhưng không vì thế mà tôi nản lòng, tôi luôn cố gắng trau dồi kiến thức, tìm tòi phương pháp dạy hiệu quả hơn, giúp các em dễ dàng tiếp cận kiến thức và đạt kết quả cao”.

Sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của bản thân, cô Hường đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại Trường THCS Lê Lợi cùng với tập thể nhà trường hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Với năng lực chuyên môn vững vàng cùng với sự tâm huyết với nghề giáo, cô Hường luôn tâm niệm làm sao truyền cảm hứng cho HS để các em yêu thích môn học và đạt được nhiều kết quả cao trong học tập. Mỗi bài giảng của cô là một điều mới lạ với HS, phương pháp của cô là giúp HS hệ thống kiến thức cơ bản và tập trung vào rèn kỹ năng đặc biệt là kiểm tra sát sao việc học tập hàng ngày của các em. Lớp 8D cô chủ nhiệm có 40 HS, năm học 2019 - 2020 lớp có 18 HS giỏi, 22 HS khá, đi đầu trong toàn trường.

Cô Vi Khánh Tuyết, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Lê Lợi, cho biết: “Cô Hường là một giáo viên nhiệt tình, trình độ chuyên môn cao, đạt nhiều danh hiệu cấp thành phố, cấp trường. Lớp cô chủ nhiệm luôn dẫn đầu về  học sinh đạt kết quả học tập cao. Cô Hường có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, một mình nuôi ba người con, chồng bị ung thư phổi qua đời năm 2016, bản thân mang bệnh viêm gan C, tuy nhiên cô luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của nhà trường, là tấm gương sáng cho đồng nghiệp noi theo”.

Nhắc đến cô, HS, phụ huynh cũng như đồng nghiệp trong trường ai cũng yêu mến. Họ biết đến cô bởi lòng yêu nghề, sự hăng say trong nghề nghiệp, sự tận tụy, nhiệt tình trong công tác; với bảng thành tích rất đáng nể cũng như ý chí vượt lên hoàn cảnh khó khăn của cô. Cô thật xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong ngành Giáo dục và là tấm gương sáng để giáo viên, học sinh học tập và noi theo.

Bài, ảnh:  KHÁNH HUYỀN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

S – Việt Nam: Một ngày ở Yên Định

Nói đến Hà Giang, thông thường, người ta sẽ nghĩ ngay đến những địa danh nổi tiếng về độ hùng vĩ, hoang sơ, như Cao nguyên đá Đồng Văn hoặc Cột cờ Lũng Cú,… Thế nhưng, tại xã Yên Định, huyện Bắc Mê, lại có một Hà Giang hoàn toàn khác. Chương trình S – Việt Nam sẽ cùng quý vị và các bạn trải nghiệm một ngày tại Yên Định, để khám phá thêm những điều mới mẻ nơi mảnh đất biên cương.

19/11/2020
"Trồng người" nơi cực Bắc - Kỳ 2: Nâng cao chất lượng giáo dục

BHG - Xác định giáo dục là quốc sách, là điều kiện tiên quyết để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng sự phát triển KT – XH, tỉnh đặc biệt quan tâm, đầu tư, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, từng bước khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng GD&ĐT. Toàn tỉnh hiện có trên 820 cơ sở giáo dục, trong đó có 212 trường Mầm non, 173 trường Tiểu học, 154 trường THCS, 45 trường TH&THCS, 10 trường THCS&THPT, 22 trường THPT, 9 Trung tâm GDNN-GDTX huyện, 1 trường Trung cấp DTNT-GDTX Bắc Quang...

19/11/2020
Tạo đột phá trong đổi mới giáo dục và đào tạo

BHG - Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XIII của Đảng nêu định hướng phát triển giáo dục, đào tạo: "Tạo đột phá trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và trọng dụng nhân tài".

18/11/2020
"Trái tim đá" của Hà Giang

BHG - Rất nhiều đoàn khách cứ đặt chân đến thành phố Hà Giang là đến km0, địa điểm nằm bên QL2, thuộc phường Nguyễn Trãi. Trong những ngày tháng 11 này, tháng bắt đầu cho mùa du lịch của Hà Giang, cứ vào dịp cuối tuần km0 lại trở thành điểm đến tấp nập của hàng chục đoàn khách du lịch…

18/11/2020