Hà Giang

Có một Hà Giang đầy cuốn hút trong ca khúc "Hà Giang một sớm tôi về"

21:19, 17/02/2020

BHG - “Hà Giang một sớm tôi về” là tên một sáng tác mới do nhạc sỹ Mạnh Chiến phổ nhạc, lời thơ của đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang.

 

 

Ca khúc là một cảm nhận rất sâu sắc về miền đất Hà Giang hùng vĩ, nên thơ và kiên cường. Những lời thơ và ý nhạc quyện trong âm hưởng dân gian của sáo Mông đặc trưng, rất hợp, khiến cho nhạc phẩm chất chứa cảm xúc, đầy chất trữ tình. Nghe những lời ca trầm hùng, cùng những điệu nhạc réo rắt, như mời gọi ta đắm vào một không gian Hà Giang không thể lẫn với bất cứ miền đất nào trên dải đất Việt Nam.

 Với tình cảm sâu sắc dành cho miền đất địa đầu cực Bắc Tổ quốc của tác giả, “Hà Giang một sớm tôi về” là những lời ca rất đẹp… Đây Hà Giang quê tôi, có đỉnh Mã Pì Lèng/ Lũng Cú bóng cờ mang dáng hình non nước/ ngời sắc hương đào, lê nở hồng môi… nay đường đã mở/ Quê hương đang vẫy gọi, ngàn phương tụ về, dệt thêu bức tranh Hà Giang. Những lời ca ấy khi ngân lên thật mượt mà, ngợi ca một miền đất Hà Giang với cả quá khứ, hiện tại và tương lai tràn đầy niềm hy vọng, tự hào, sức sống và cuốn hút!.

 

Đ.T

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

BHG - Tối 31.1, tại Quảng trường 26.3, Sở Văn hoá TT&DL đã tổ chức chương trình nghệ thuật "Sáng mãi niềm tin" nhân Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020)...

31/01/2020
Nhớ về mái trường xưa

Xuân 2020 - Mùa Xuân này, tôi luôn nhớ về mái trường cấp III thân yêu, Trường Lê Hồng Phong, mái trường đã lưu gữi cho tôi biết bao kỷ niệm thời thanh xuân. Trong một chuyến về quê, tôi gặp thầy Nguyễn Văn Thịnh, thầy giáo dạy môn Hóa học của chúng tôi, sau thầy lên làm Hiệu trưởng. Thầy Thịnh là một người thầy hết lòng vì học trò, yêu trường, gắn bó, tâm huyết với ngôi trường đến kỳ lạ. 

31/01/2020
Dừng tổ chức lễ hội để phòng chống viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona

BHG - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona, ngày 29.1.2020, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện số 168 về việc phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Trên tinh thần đó, nhiều địa phương, đơn vị đã nghiêm túc triển khai các biện pháp nhằm phòng chống dịch bệnh, như dừng tổ chức các sự kiện tập trung đông người dân và khách du lịch.

 

31/01/2020
Học sinh Hà Giang tiếp tục nghỉ hết ngày 29.2 để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19)

BHG - Căn cứ Văn bản số 431/BGDĐT-GDTC, ngày 14.2 của Bộ Giáo dục về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên do dịch bệnh Covid-19; đồng thời, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, sáng 15.2, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã có Quyết định số 215/QĐ-UBND về việc cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên thuộc các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 17.2 hết ngày 29.2 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

15/02/2020