Các trường tổ chức Chương trình "Tết chia sẻ - Tết yêu thương"

12:19, 19/01/2020

*BHG - Sáng 19.1, Trường THPT Chuyên Hà Giang tổ chức chương trình trải nghiệm gói bánh chưng với chủ đề “Tết chia sẻ - Tết yêu thương” và hội thi dân vũ flash mod lần thứ 4. Tham dự chương trình gói bánh chưng có Ban giám hiệu, các thầy, cô giáo cùng các em học sinh trong trường.

Các em học sinh trải nghiệp gói bánh chưng trong dịp Tết cổ truyền
Các em học sinh trải nghiệp gói bánh chưng trong dịp Tết cổ truyền

Chương trình gói bánh chưng được nhà trường tổ chức thông qua các hoạt động trải nghiệm cho các em học sinh như: Chuẩn bị lá dong, nhân bánh, gói bánh và nấu bánh. Bánh chưng sau khi luộc chín sẽ được trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường, các gia đình nghèo trong tổ 14, phường Nguyễn Trãi và tặng các em nhỏ, người già tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh. Thông qua chương trình “Tết chia sẻ - Tết yêu thương” nhà trường mong muốn các em học sinh gìn giữ nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Tiết mục nhảy flash mod của học sinh trường THPT Chuyên Hà Giang
Tiết mục nhảy flash mod của học sinh trường THPT Chuyên Hà Giang

Sau khi kết thúc chương trình gói bánh chưng, nhà trường tổ chức hội thi dân vũ flash mod lần thứ 4. Hội thi được các em học sinh chuẩn bị chu đáo, dưới tiếng nhạc và những điệu nhảy flash mod đã mang tới không khí vui tươi, sôi nổi cho học sinh toàn trường. Đồng thời rèn luyện sức khỏe, tích cực tham gia các hoạt động tập thể của học sinh.

Tin, ảnh: Lê Lâm

Ngày 18.1 (tức ngày 24 tháng Chạp), Trường THPT Lê Hồng Phong (T.PHG) tổ chức thi gói bánh chưng cổ truyền chào Xuân Canh Tý 2020 với chủ đề “Trao yêu thương đong đầy”.

 Các em học sinh lớp 10A6 đang gói bánh chưng trong ngày hội.
Các em học sinh lớp 10A6 đang gói bánh chưng trong ngày hội.

Hội thi gói bánh chưng được nhà trường tổ chức cho học sinh trực tiếp gói bánh để trải nghiệm nét đẹp văn hóa của dân tộc, chia sẻ tình yêu thương đến các bạn học sinh nghèo trong nhà trường. Thông qua hoạt động này, nhà trường mong muốn học sinh nuôi dưỡng tình thương trong mỗi em, hiểu hơn ý nghĩa sự san sẻ yêu thương, quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống, và có trách nhiệm hơn với những người xung quanh.

Mâm bánh trưng đạt giải Nhất lớp 11B1 trong ngày hội.  Các em học sinh lớp 10a6 đang gói bánh trưng trong ngày hội.
Mâm bánh chưng đạt giải Nhất lớp 11B1 trong ngày hội.

Trong ngày hội đã tổ chức tặng quà Tết cho 71 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi học sinh 1 cặp bánh trưng và 300 nghìn đồng, tặng Trung tâm công tác xã hội tỉnh, bệnh nhân nghèo Bệnh viện Đa khoa Hà Giang, hộ nghèo phường minh khai…

Tin, ảnh: Quỳnh Hương

Vừa qua, Trường mầm non Sơn Ca, phường Ngọc Hà (TPHG) tổ chức chương trình “Tết chia sẻ - Tết yêu thương”, chào đón Xuân Canh Tý 2020.

Đại diện Quỹ tín dụng nhân dân Bảo Tín (TPHG) và Ban giám hiệu trường Mầm non Sơn Ca tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện Quỹ tín dụng nhân dân Bảo Tín (TPHG) và Ban giám hiệu trường Mầm non Sơn Ca tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình “Tết chia sẻ - Tết yêu thương” diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc như: Biểu diễn văn nghệ, các trò chơi dân gian, gói bánh chưng, làm nem cuốn… Qua hoạt động này, nhằm giúp học sinh hiểu được ý nghĩa, các món ăn cũng như cách làm các món đó trong ngày Tết ở mỗi gia đình. Từ đó, góp phần giáo dục cho học sinh biết giữ gìn những nét đẹp, bản sắc văn hóa dân tộc; tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón Tết Nguyên Đán 2020.

Tại chương trình, Quỹ tín dụng nhân dân Bảo Tín (TPHG) đã tặng 11 suất quà, trị giá 3 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhành mai ngày ba mươi Tết

BHG -  Ngày đó, trước sân nhà tôi trồng nhiều mai lắm. Có dễ chừng hơn 20 cây mai tơ mọc rải rác quanh sân không hàng lối. Chẳng riêng gì gia đình tôi mà hầu như nhà nào trong vườn cũng trồng mai để khoe sắc ngày Tết. Lúc ấy tôi chỉ là thằng bé Tiểu học nhưng vẫn còn nhớ cái cảnh cả nhà xúm nhau đi tước lá mai. Cứ tầm 15 tháng Chạp là ông nội bảo mọi người chuẩn bị ghế đẩu mang ra sân nhà. Ông nội không cần phân công mà mọi người tự giác làm việc.

18/01/2020
Xã Đạo Đức trồng hoa phục vụ Tết Nguyên đán

BHG - Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm hoa, cây cảnh trong những ngày Tết của người dân càng tăng cao; thị trường hoa Tết tại huyện Vị Xuyên cũng trở nên sôi động hơn. Với nhu cầu đó, ngay từ tháng 9 âm lịch, người dân xã Đạo Đức đã đẩy mạnh trồng các loại hoa, nhằm đáp ứng nhu cầu hoa Tết của người tiêu dùng trên địa bàn.

 

18/01/2020
Những tục lệ gắn với trẻ em người Tày trong ngày Xuân

BHG - Ngày mùng 1 Tết, người Tày chúng tôi gọi là "Vằn pác pi". Trong ngày này, người Tày có những tục lệ từ xa xưa truyền lại; đặc biệt có những tục lệ thú vị gắn với trẻ nhỏ, đối tượng luôn được ưu ái trong ngày đầu Xuân.

 

18/01/2020
Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân

BHG - Hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam  (3.2.1930 – 3.2.2020); tối 15.1, tại Quảng trường 26.3 (thành phố Hà Giang), Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng phối hợp với thành đoàn Hà Giang tổ chức buổi giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên, thanh niên thông qua hình thức chiếu phim. Dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo thành phố Hà Giang…

 

16/01/2020