Hội nghị sơ kết học kỳ I và triển khai nhiệm vụ học kỳ II, năm học 2014-2015
Sáng 10.2, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết học kỳ I và triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2014- 2015, đến dự có Đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban ngành; Phòng GĐ&ĐT các huyện, thành phố, các trường THPT, dân tộc nội trú và các cơ sở giáo dục trực thuộc trên địa bàn tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại hội nghị. |
Học kỳ I năm 2014-2015, toàn tỉnh có 220.175 học sinh các bậc học, trong đó Mầm non có 68.505 học sinh; khối tiểu học là 83.723 học sinh; khối THCS là 47.663 học sinh; khối THPT 15.912 học sinh; Trung tâm GDTX có 3.269 học viên; Cao đẳng Sư phạm với 1.103 sinh viên. Tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi đến trường đạt 99,5%; học sinh 6 - 14 tuổi đến trường đạt 98,3% dân số trong độ tuổi. Số lượng trường đạt chuẩn Quốc gia toàn tỉnh có 113/142 trường đạt 79,6%. Trong đó: Mầm non 38 trường đạt 84,4%; Tiểu học 41 trường đạt 89,1%; THCS 34 trường đạt 79,1%. Các đơn vị giáo dục trong tỉnh đã chú ý đến công tác thanh tra, kiểm tra; thực hiện nghiêm túc quy định về việc đánh giá giáo viên, học sinh qua kiểm tra đánh giá định kỳ để các hoạt động giáo dục đi vào nề nếp và có chất lượng... Bên cạnh đó, ngành cũng đã đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục hiện tượng học sinh ngồi sai lớp, giảm tỷ lệ học sinh yếu kém, tăng cường dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc, tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt chuyên đề, góp phần nâng cao trách nhiệm giảng dạy của giáo viên, tạo bước chuyển biến thực sự trong kiểm tra, đánh giá, tìm biện pháp khắc phục hạn chế, yếu kém...
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những nỗ lực, cố gắng của ngành GD&ĐT, đồng thời chia sẻ những khó khăn chung với các đơn vị. Bước vào học kỳ II, đồng chí đề nghị toàn ngành tiếp tục tập chung triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 29-NQ/TW, gắn chủ trương chung với các hoạt động cụ thể thiết thực; phấn đấu hoàn thành mục tiêu phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, trong đó có giải pháp, lộ trình cụ thể đối với các địa phương còn nhiều khó khăn; chú trọng đổi mới quản lý giáo dục, coi trọng giáo dục lý tưởng, đạo đức, kỹ năng sống; quản lý các chính sách hỗ trợ học sinh, đặc biệt là học sinh bán trú; đầu tư và sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất; tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường tạo cảnh quan ở trường học; công tác khám sức khỏe định kỳ, bảo đảm chế độ ăn uống cho các em học sinh. Bên cạnh đó, thầy, cô giáo tại các đơn vị cần tiếp tục bồi dưỡng tiếng Mông, hiểu rõ về phong tục tập quán ở địa phương để có các biện pháp vận động học sinh đến lớp. Đặc biệt, dịp sau tết các em học sinh sẽ chưa đến trường, do đó Ban chỉ đạo, các cấp, ngành, đoàn thể cần chủ động vào cuộc. Trước mắt toàn Ngành cần chuẩn bị mọi điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2015 với nhiều đổi mới căn bản và quan trọng.
Văn Quân
Ý kiến bạn đọc