Lần đầu tiên, 100% học sinh đoàn Hà Nội giành huy chương tại Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế

12:19, 27/08/2024

Với 8 lần dự Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế, đây là lần đầu tiên, 100% học sinh đoàn Hà Nội giành huy chương tại kỳ thi này.

Lần đầu tiên, 100% học sinh đoàn Hà Nội giành huy chương tại Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế
Lần đầu tiên, 100% học sinh đoàn Hà Nội giành huy chương tại Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sáng nay, 27-8, cho biết, Sở vừa nhận được kết quả tham dự kỳ thi Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế tại Brazil của đoàn học sinh Hà Nội. Theo đó, đoàn Hà Nội gồm 5 em - đều là học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam dự thi, đã xuất sắc giành huy chương, gồm 2 Huy chương bạc và 3 Huy chương đồng.

2 học sinh giành Huy chương bạc là Nguyễn Bá Linh và Nguyễn Xuân Hoàng; 3 thành viên còn lại của đoàn giành Huy chương đồng là: Nguyễn Thị Thu Minh, Lưu Quang Minh và Đàm Ngọc Bảo Lâm. Đây là lần đầu tiên, 100% thành viên đoàn dự thi Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế của Việt Nam đều đạt huy chương.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng hoa chúc mừng đội tuyển vào ngày xuất quân, 14-8.
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng hoa chúc mừng đội tuyển vào ngày xuất quân, 14-8.

Đoàn học sinh Hà Nội đại diện cho Việt Nam dự kỳ thi Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế năm 2024 diễn ra tại Brazil từ ngày 17 đến 27-8. Kỳ thi năm nay thu hút sự tham gia của gần 300 học sinh đến từ 53 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đây là lần thứ 8, Việt Nam tham gia cuộc thi này.

Các học sinh phải tham dự 3 phần thi, gồm: Lý thuyết (trong 5 giờ); thi xử lý số liệu (trong 3 giờ); thi quan sát ngày và đêm với tổng thời gian 2 giờ 15 phút.

Đây là năm thứ 17, kỳ thi Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế được tổ chức. Đoàn học sinh Hà Nội, đại diện cho học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi này từ năm 2016 và giành 1 Huy chương bạc trong lần đầu dự thi. Được Bộ Giáo dục và Đào tạo tin tưởng, ủy quyền tham dự kỳ thi trong các năm tiếp theo, đội tuyển học sinh Hà Nội liên tục đạt thành tích cao, khẳng định vị thế của Việt Nam tại kỳ thi này.

Theo Báo Hà Nội Mới


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hơn 20 nghìn lượt khách đến với Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội
Diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 23-25/8, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội đã thu hút lượng lớn người dân và khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm.
26/08/2024
Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà được công nhận là Di sản Địa chất Quốc tế
Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà gồm toàn bộ các giai đoạn của quá trình biển làm ngập chìm karst nhiệt đới cũng như có 3 loại hình hang động chủ yếu (hang hàm ếch biển cổ, hang nền karst cổ, hàm ếch).
25/08/2024
Cảnh sát giao thông Thủ đô với hành trình 12 giờ dẫn đường vận chuyển an toàn quả tim cứu người
Trong ngày 24 và rạng sáng 25-8, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã phối hợp, hỗ trợ các chuyên gia y tế của Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh vận chuyển an toàn một quả tim được hiến tặng để cứu người.
25/08/2024
Các không gian đi bộ quận Hoàn Kiếm mở cửa dịp Quốc khánh 2/9
Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) quyết định kéo dài thời gian hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận từ ngày 30/8/2024 (thứ sáu) đến hết ngày 3/9/2024 (thứ ba), để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân và khách du lịch.
24/08/2024