Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tỉnh ủy Nghệ An viếng các Anh hùng liệt sỹ

20:36, 08/07/2023

BHG - Hướng đến kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2023), ngày 8.7, Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) và Tỉnh ủy Nghệ An do đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN và đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An dẫn đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên và Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ tại Điểm cao 468. Tham dự lễ viếng, về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tỉnh ủy Nghệ An viếng các Anh hùng liệt sỹ

Các đại biểu thỉnh thuông tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ.
Các đại biểu thỉnh chuông tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ.
Các đại biểu dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.
Các đại biểu dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.
Các đại biểu dành một phút mặc niệm các Anh hùng liệt sỹ.
Các đại biểu dành một phút mặc niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, Đoàn công tác Tổng LĐLĐVN, Tỉnh ủy Nghệ An và các đồng chí lãnh đạo tỉnh kính cẩn nghiêng mình, thắp nén hương thơm, bày tỏ sự tri ân và lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh – những người con ưu tú của đất mẹ đã dũng cảm kiên cường chiến đấu “một tấc không đi, một li không rời” vì độc lập, tự do của dân tộc. Các đại biểu hứa tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước của các thế hệ đi trước, thực hiện tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Các đại biểu dâng hương các Anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ trên Điểm cao 468. (
Các đại biểu dâng hương các Anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ trên Điểm cao 468. 

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến dự Lễ thượng cờ tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú. Trong không khí trang nghiêm, dưới lá cờ tung bay, các đại biểu đồng thanh hát Quốc ca thể hiện niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước; bày bỏ sự tri ân sâu sắc đối với thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc xương máu vì tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sơ kết Đề án số 06 về nâng cao chất lượng đảng viên và Chỉ thị số 12 về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ
BHG - Sáng 30.6, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Sơ kết Đề án số 06-ĐA/TU, ngày 22.11.2021 của BTV Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng đảng viên, giai đoạn 2021-2025 và Chỉ thị số 12-CT/TU, ngày 13.9.2021 của BTV Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì hội nghị; cùng dự có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; bí thư các huyện, thành ủy. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thành phố; các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh.
30/06/2023
Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang và đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Quản Bạ
BHG - Thực hiện trách nhiệm của đại biểu và giữ mối liên hệ giữa ĐBQH, HĐND tỉnh với cử tri để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV; thông báo dự kiến Chương trình Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Khoá XVIII; lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với các nội dung có liên quan để chuyển đến Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan chức năng có liên quan xem xét giải quyết theo thẩm quyền. 
30/06/2023
“Tập trung các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế”
BHG - Đó là một trong những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì phiên họp UBND tỉnh tháng 6 diễn ra vào sáng 30.6, trực tuyến tới các huyện, thành phố nhằm đánh giá tình hình phát triển KT – XH, đảm bảo QP – AN 6 tháng đầu năm; xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 và xem xét, cho ý kiến vào các tờ trình. Đồng chủ trì phiên họp có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Dự có lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo các huyện, thành phố dự tại các điểm cầu.
30/06/2023
Bộ trưởng Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh dự Lễ thượng cờ và trao quà cho hộ nghèo tại Đồng Văn, Quản Bạ
BHG - Trong chuyến công tác tại tỉnh Hà Giang, chiều 29.6, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ TN&MT, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang cùng Đoàn công tác đã đến dự Lễ thượng cờ tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, huyện Đồng Văn. Cùng tham gia với đoàn, về phía tỉnh Hà Giang có các đồng chí Thường trực Đoàn ĐBQH - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Đồng Văn cùng đông đảo du khách thập phương...
30/06/2023