Đảng bộ Công an tỉnh tích cực hưởng ứng Cuộc thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

10:47, 10/07/2024

BHG - Những năm qua, Đảng bộ Công an tỉnh là một trong những đơn vị luôn quan tâm, động viên cán bộ, đảng viên tham dự các cuộc thi do Trung ương và tỉnh phát động. Một trong những cuộc thi quan trọng, được cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Công an tỉnh quan tâm, đó là Cuộc thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch (Cuộc thi viết chính luận).

Trong 2 năm qua, tích cực hưởng ứng Cuộc thi viết chính luận do tỉnh phát động, Đảng bộ Công an tỉnh đã quan tâm chỉ đạo triển khai tổ chức Cuộc thi viết chính luận trong lực lượng Công an; xây dựng kế hoạch, quy chế triển khai cuộc thi do Tỉnh ủy phát động. Qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào nghiên cứu, học tập lý luận chính trị trong lực lượng. Được biết, đến nay Đảng bộ Công an tỉnh là một trong số ít các Đảng bộ trực thuộc tỉnh tổ chức một cuộc thi viết chính luận của cấp mình. Cuộc thi được tổ chức quy củ và những tác phẩm chất lượng sẽ được lựa chọn tham dự cuộc thi cấp tỉnh.

Hưởng ứng Cuộc thi chính luận do Đảng bộ Công an tỉnh phát động, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Công an tỉnh đã tích cực triển khai cho cán bộ, đảng viên nắm rõ quan điểm, ý nghĩa của cuộc thi. Từ đó, đã thu hút sự tham gia tích cực của các đơn vị, giúp cho Đảng bộ Công an tỉnh tổ chức tốt 2 cuộc thi trong 2 năm 2023, 2024.

Lãnh đạo Công an tỉnh họp với Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Cuộc thi viết chính luận của Công an tỉnh.
Lãnh đạo Công an tỉnh họp với Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Cuộc thi viết chính luận của Công an tỉnh.

Trong 2 cuộc thi vừa qua, các cuộc thi được Đảng bộ Công an tỉnh tổ chức khá thành công. Phòng An ninh chính trị nội bộ được giao làm Thường trực tổ chức triển khai cuộc thi. Đồng thời, Công an tỉnh thành lập Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký các cuộc thi; mời giám khảo từ các cơ quan báo chí của tỉnh như Báo Hà Giang, Đài PT – TH tỉnh để tăng tính chuyên môn trong việc lựa chọn các tác phẩm và có ý kiến đóng góp nhằm nâng cao chất lượng cuộc thi.

Từ sự hưởng ứng của các đơn vị trong lực lượng, có hàng chục tác phẩm được lựa chọn để tham dự cuộc thi do Đảng bộ Công an tỉnh phát động mỗi năm ở các thể loại, gồm: Báo in, tạp chí, báo điện tử và truyền hình. Theo đánh giá của các thành viên Ban Giám khảo Cuộc thi viết chính luận của Công an tỉnh năm 2024, so sánh qua 2 năm triển khai cuộc thi trong lực lượng Công an, có thể thấy rõ sự tăng lên về số lượng, chất lượng các tác phẩm tham dự thi. Khả năng tư duy và viết cũng được nâng lên, đồng thời xuất hiện thêm những người viết mới; có những người viết có tiềm năng không chỉ ở các đơn vị phòng, ban cấp tỉnh mà còn ở các đơn vị Công an các huyện, thành phố, Công an các xã, phường, thị trấn. Có cả chiến sỹ mới cũng nhiệt tình dự thi; ở những phòng, ban, đơn vị tưởng như ít người có thiên hướng viết lách, nhưng lại có các bài viết tốt, đạt giải; những cây bút đến từ Công an các huyện với rất nhiều dẫn chứng thực tiễn và lý luận phong phú. Đặc biệt, trong lực lượng viết có nhiều đồng chí là cán bộ trẻ, cho thấy phong trào nghiên cứu lý luận, thực tiễn không chỉ là của những người có tuổi đời công tác lâu năm, mà còn ngày càng được người trẻ quan tâm, đó là một điều rất đáng mừng.

Cuộc thi viết chính luận năm 2024 của Công an tỉnh ghi nhận với 64 tác phẩm được các đơn vị, phòng, công an các huyện, thành phố gửi tham dự. Trong đó có 19 tác phẩm báo in, 17 tác phẩm báo điện tử, 22 tác phẩm thể loại tạp chí và 6 tác phẩm thể loại truyền hình. Đó là một con số rất đáng ghi nhận về tinh thần tham gia cuộc thi trong lực lượng Công an. Đồng thời, Công an tỉnh thực hiện ứng dụng công nghệ quét kiểm tra các bài dự thi nhằm phát hiện trùng lặp để loại và lựa chọn các tác phẩm đủ điều kiện xét giải. Qua đó, thể hiện rõ sự nghiêm túc, khách quan nhằm thúc đẩy, nâng cao chất lượng cuộc thi.

Đồng chí Ngô Chiến Quang, Trưởng phòng Chuyên đề, Đài PT – TH tỉnh, giám khảo Cuộc thi viết chính luận của Công an tỉnh cho biết: Qua chấm các bài dự thi có thể thấy dù không phải là những người viết chuyên, nhưng có các tác phẩm tham dự thể hiện sự đầu tư, công phu, gắn lý luận với thực tiễn, đặc biệt là thực tiễn của ngành Công an rất rõ. Thực tế, ngành Công an có nhiều nguồn nguyên liệu để người viết có thể khai thác, xây dựng các tác phẩm báo chí chính luận hay. Do đó, rất cần các đơn vị, người viết phát huy trong thời gian tới.

Trao đổi về Cuộc thi viết chính luận của đơn vị, đồng chí Lục Thế Hưng, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho rằng, Đảng bộ Công an tỉnh luôn quan tâm đến các cuộc thi, trong đó có Cuộc thi viết chính luận. Để cuộc thi có chất lượng hơn, mong muốn các đơn vị có sự đầu tư hơn để có những tác phẩm mang hơi thở cuộc sống, có tính thời sự gắn với lý luận; khuyến khích ban tổ chức có ứng dụng công nghệ để rà soát các tác phẩm, đảm bảo chất lượng. Và đồng thời, mong muốn những tác phẩm dự cuộc thi có thể được phổ biến rộng rãi. Từ những cuộc thi đã qua, sẽ bổ sung thêm những kinh nghiệm để Công an tỉnh tiếp tục tổ chức tốt các cuộc thi trong những năm tiếp theo.

Bài, ảnh: Phùng Nguyên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
BHG - Cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, ngày 28.6, các thí sinh trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành chặng cuối Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với bài thi tổ hợp và Ngoại ngữ, khép lại kỳ thi an toàn, nghiêm túc.
28/06/2024
Chinh phục thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
BHG - So với mọi năm, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay thời tiết tương đối thuận lợi và mát mẻ, góp phần tạo tâm lý thoải mái, nhân lên khí thế hào hứng “vượt vũ môn” của các sĩ tử nơi cực Bắc Tổ quốc. Ngoài việc trang bị cho mình hành trang quý giá chinh phục kỳ thi, các em còn có sự đồng hành của toàn xã hội để tạo nên một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, lưu dấu ấn khó phai về kỳ thi quan trọng nhất trong cuộc đời học sinh.
28/06/2024
Chuyến công tác tại Trung Quốc của Thủ tướng: Từ tầm nhìn chiến lược đến những dự án đột phá
Chiều 27/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị WEF Đại Liên và làm việc tại Trung Quốc với những kết quả quan trọng, dấu ấn và điểm nhấn nổi bật, tiếp tục cụ thể hóa, triển khai những định hướng, tầm nhìn hợp tác chiến lược của lãnh đạo cấp cao thành những dự án cụ thể, hiệu quả, thiết thực, mang tính đột phá.
28/06/2024
Đại đoàn kết toàn dân tộc ở Hà Giang – sức mạnh không thể phá vỡ
BHG - Trước hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc Hà Giang vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh để xây dựng khối đại đoàn kết theo quan điểm “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ” tạo thế “kiềng ba chân” vững chắc không thể phá vỡ.
28/06/2024