Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng tiếp đảng viên theo định kỳ

20:03, 26/09/2024

BHG - Chiều 26.9, tại huyện Hoàng Su Phì, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy có buổi tiếp đảng viên theo định kỳ. Cùng dự có các đồng chí: Hoàng Đình Phới, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Mão, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự, huyện Hoàng Su Phì.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu kết luận buổi đối thoại
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu kết luận buổi đối thoại

Tại buổi làm việc, đồng chí Trương Anh Tuấn, đảng viên, hiện đang sinh hoạt tại chi bộ Trường PTDT Nội trú THCS - THPT huyện Hoàng Su Phì, có đơn gửi đến Đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy khiếu nại Quyết định của Chi bộ Trường PTDT Nội trú THCS & THPT huyện Hoàng Su Phì thi hành kỷ luật đồng chí Trương Anh Tuấn bằng hình thức khiển trách.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hoàng Đình Phới thảo luận tại buổi đối thoại.
Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hoàng Đình Phới thảo luận tại buổi đối thoại.

Đảng viên Trương Anh Tuấn là bị đơn trong vụ án dân sự liên quan đến việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang. Tại bản án dân sự sơ thẩm của Tòa án nhân dân thành phố Tuyên Quang đã tuyên án, buộc ông Trương Anh Tuấn phải chịu tiền án phí 300.000 đồng và 7,35 triệu đồng tiền chi phí thẩm định. Căn cứ bản án sơ thẩm đã tuyên và các quyết định ủy thác của Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) thành phố Tuyên Quang, Chi cục THADS huyện Hoàng Su Phì đã ban hành Quyết định thi hành án đối với ông Tuấn, buộc ông Tuấn phải nộp các khoản án phí dân sự sơ thẩm 300.000 đồng; hoàn trả lại cho nguyên đơn 7,35 triệu đồng. Sau khi nhận được Quyết định thi hành án của Chi cục THADS huyện Hoàng Su Phì, ông Tuấn cho rằng: Vụ án sơ thẩm của Tòa án nhân dân thành phố Tuyên Quang không đúng, có dấu hiệu “oan sai” và liên tục có đơn thư vượt cấp.

Phó Trưởng ban Thường trực Cơ quan UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Văn Mão thảo luận tại buổi đối thoại.
Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Văn Mão thảo luận tại buổi đối thoại.

Thảo luận tại buổi làm việc, các ngành chức năng đã phân tích, làm rõ một số nội dung, trình tự giải quyết vụ việc của đảng viên Trương Anh Tuấn, các ý kiến đều đánh giá, nhận định: Chi cục THADS huyện Hoàng Su Phì căn cứ bản án đã có hiệu lực pháp luật và các quyết định uỷ thác của Chi cục THADS thành phố Tuyên Quang để ban hành Quyết định thi hành án là đúng quy định của Luật Thi hành án dân sự. Là đảng viên, nhưng không chấp hành các quyết định của Cơ quan thi hành án, các quyết định giải quyết khiếu nại; viết đơn gửi vượt cấp, nhiều nơi, đến nơi không thuộc thẩm quyền giải quyết, do đó, UBKT Huyện ủy Hoàng Su Phì và Chi bộ trường học tiến hành quy trình xem xét thi hành kỷ luật Đảng đối với đảng viên là đúng trình tự, quy định của Đảng.

Đảng viên Trương Anh Tuấn trình bày vụ việc
Đảng viên Trương Anh Tuấn trình bày vụ việc.

Sau khi nghe đảng viên Trương Anh Tuấn trình bày vụ việc và ý kiến phát biểu của các ngành chức năng, phát biểu kết luận buổi làm việc, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng khẳng định, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh, đặc biệt là người đứng đầu luôn quan tâm đến công tác đối thoại, giải quyết đơn thư của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh với tinh thần công tâm, khách quan, minh bạch và đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Về vụ việc của đảng viên Trương Anh Tuấn, qua nghiên cứu đơn, tài liệu kèm theo và các nội dung được trình bày, giải quyết tại buổi đối thoại, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng nhận định: Căn cứ bản án đã có hiệu lực pháp luật và Quyết định ủy thác thi hành án của Chi cục THADS thành phố Tuyên Quang, Chi cục THADS huyện Hoàng Su Phì tiến hành thi hành án đối với đảng viên Trương Anh Tuấn là đúng quy định của pháp luật. Đề nghị đảng viên Trương Anh Tuấn cần tìm hiểu sâu hơn, rõ hơn về các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước để giải quyết vụ việc đúng hơn. Trường hợp không đồng ý với bản án sơ thẩm đã tuyên, đề nghị đảng viên Trương Anh Tuấn gửi đơn đến Chánh án Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân cấp cao để được xem xét giải quyết theo thẩm quyền. Do không chấp hành các quyết định của cơ quan có thẩm quyền; gửi đơn thư vượt cấp, nhiều nơi..., việc UBKT Huyện ủy Hoàng Su Phì và Chi bộ Phổ thông DTNT & THPT tiến hành xem xét thi hành kỷ luật Đảng đối với đảng viên Trương Anh Tuấn là đúng trình tự, quy định của Đảng; yêu cầu đảng viên Trương Anh Tuấn trong quá trình UBKT Huyện ủy đang giải quyết khiếu nại, không gửi đơn thư vượt cấp, nhiều nơi.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy giao Thường trực Huyện uỷ Hoàng Su Phì chỉ đạo UBKT Huyện ủy tiếp tục thực hiện quy trình giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng của đảng viên Trương Anh Tuấn theo thẩm quyền, thấu tình, đạt lý, đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; tuyên truyền, hỗ trợ pháp lý cho nhân dân trên địa bàn huyện và đối với đảng viên Trương Anh Tuấn, tránh tình trạng đơn thư vượt cấp, không đúng thẩm quyền.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh họp phiên tháng 9
BHG - Chiều 26.9, UBND tỉnh tổ chức phiên họp tháng 9 trực tuyến tới các huyện, thành phố nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP - AN 9 tháng; xác định nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024 và xem xét, cho ý kiến vào các tờ trình.
26/09/2024
Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang họp trước Kỳ họp thứ 8 Quốc hội
BHG - Sáng 26.9, dưới sự chủ trì của đồng chí Lý Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang, Đoàn ĐBQH khóa XV đã tổ chức họp đoàn trước Kỳ họp thứ 8 Quốc hội để triển khai một số nội dung và đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, triển khai phương hướng 3 tháng cuối năm. 
26/09/2024
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho đảng viên Hoàng Ngọc Lâm
BHG - Chiều 26.9, tại huyện Hoàng Su Phì, Đảng ủy thị trấn Vinh Quang tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho đồng chí Hoàng Ngọc Lâm, nguyên Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, nguyên Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Đình Phới, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Mão, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì và thị trấn Vinh Quang.
26/09/2024
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khoá XV đơn vị tỉnh Hà Giang Lý Thị Lan làm việc tại Đồng Văn
BHG - Ngày 25.9, đồng chí Lý Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XV đơn vị tỉnh Hà Giang, Trưởng đoàn công tác số 2 theo Quyết định 1340 của BTV Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại huyện Đồng Văn nhằm nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024.
26/09/2024