Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm nơi ở và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và một số địa điểm tại thành phố Côn Minh

16:00, 13/06/2024

BHG - Trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), chiều ngày 12.6, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy cùng các thành viên đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm nơi ở và làm việc trước đây của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Côn Minh và khảo sát Làng Văn hóa các dân tộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và đoàn công tác thăm Làng Văn hóa các dân tộc tỉnh Vân Nam.
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và đoàn công tác thăm Làng Văn hóa các dân tộc tỉnh Vân Nam.

Ngôi nhà số 89 – 91, đường Hoa Sơn Nam, thành phố Côn Minh là nơi ở và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời gian hoạt động cách mạng tại đây từ tháng 2 đến tháng 10 năm 1940. Trong thời gian này, được sự giúp đỡ của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã liên lạc được với các tổ chức cách mạng ở Việt Nam, gặp gỡ các nhà cách mạng trong nước như Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp và những người khác ở Côn Minh, bàn về những sự kiện trọng đại của cách mạng Việt Nam. Năm 2019, nơi ở và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh được công bố là đơn vị bảo vệ di tích văn hóa cấp tỉnh. Trên cơ sở tìm hiểu, tham quan thực tế, các đại biểu hiểu rõ hơn về quá trình hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Côn Minh; thấy được giá trị văn hóa to lớn của những kỷ vật gắn bó với Người đang được lưu giữ ở đây. Hiện nay, ngôi nhà đã được ngành văn hóa tỉnh Vân Nam bảo vệ, tu sửa và mở cửa đón du khách thập phương vào tham quan.

Đến khảo sát thực tế Làng Văn hóa các dân tộc tỉnh Vân Nam, là một trong những địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch đến tham quan trong hành trình khám phá thành phố Côn Minh, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên đoàn công tác của tỉnh Hà Giang bày tỏ sự ấn tượng về quy mô, độc đáo, mới lạ của không gian nơi đây. Làng Văn hóa có tổng diện tích gần 90 ha, trong đó diện tích các kiến trúc nhà ở là trên 27 ha, nơi đây hiện đang lưu giữ những tinh hoa, văn hóa truyền thống đặc sắc của 25 dân tộc tỉnh Vân Nam. Từ những trải nghiệm ý nghĩa này sẽ giúp cho tỉnh Hà Giang có thêm kinh nghiệm trong việc gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của 19 dân tộc trên địa bàn tỉnh, góp phần tạo thêm nhiều điểm hấp dẫn thu hút khách du lịch đến tham quan, khám phá.

Văn Hương ( Đài PT – TH tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị thường niên lần thứ Tư giữa Bí thư Tỉnh ủy các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên (Việt Nam) và Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam (Trung Quốc)
BHG - Sáng 12.6, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), đồng chí Vương Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam và đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang đồng chủ trì Hội nghị thường niên giữa Bí thư Tỉnh ủy các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên (Việt Nam) và Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam (Trung Quốc). Cùng dự có Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu Giàng Páo Mỷ, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường; đồng chí Hoàng Minh Sơn, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Côn Minh
12/06/2024
Hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý dự thảo Nghị định quy định về Luật Đất đai
BHG - Chiều 12.6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý dự thảo Nghị định quy định về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
12/06/2024
Góp ý hoàn thiện các dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai
BHG - Chiều 11.6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về góp ý hoàn thiện các Dự thảo Nghị định Quy định về giá đất, về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; Nghị định quy định về bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Hà Giang có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cùng đại diện các sở, ngành liên quan.
12/06/2024
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra hoạt động của các nhà máy thủy điện trên sông Miện và hiện trạng dòng chảy một số đoạn trên sông Lô
BHG - Sáng 12.6, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tình hình hoạt động của một số nhà máy thủy điện trên sông Miện và kiểm tra hiện trạng dòng chảy một số đoạn dọc theo sông Lô để tìm rõ nguyên nhân gây ngập úng thành phố Hà Giang trong sáng 10.6. Cùng đi có lãnh đạo Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và PTNT, Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo thành phố Hà Giang.
12/06/2024