Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND cấp tỉnh, huyện

16:29, 23/10/2023

BHG - Sáng 23.10, HĐND tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử, Ban Công tác đại biểu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND cấp huyện hoạt động chuyên trách tỉnh Hà Giang. Dự hội nghị có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử và 150 đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND cấp huyện.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên nhấn mạnh: Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, hoạt động của HĐND tỉnh đã có nhiều đổi mới trên các mặt công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chung. Trong đó, Thường trực HĐND tỉnh luôn chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND. Hội nghị lần này giúp cho các đại biểu nhận thức sâu sắc hơn, nắm chắc hơn về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND trong hệ thống chính quyền địa phương. Để Hội nghị tập huấn đạt được các mục tiêu đã đề ra, đồng chí đề nghị các đại biểu tham dự đầy đủ, nghiêm túc; tập trung theo dõi, lắng nghe và tích cực trao đổi, thảo luận những vấn đề còn vướng mắc, góp phần thực hiện có chất lượng các nội dung chương trình bồi dưỡng. Để sau khi Hội nghị kết thúc, mỗi đại biểu có thể áp dụng ngay những kiến thức, những hiểu biết đã được trao đổi, truyền đạt vào thực tiễn hoạt động của mình nhằm đưa vai trò, vị thế và chất lượng hoạt động của HĐND các cấp nói chung và hoạt động của đại biểu HĐND nói riêng ngày càng được hoàn thiện và nâng cao hơn nữa trong thời gian tới.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên phát biểu tại hội nghị.
Các đại biểu hội nghị.
Các đại biểu hội nghị.

Trong thời gian 1,5 ngày, các đại biểu sẽ được nghe các đồng chí báo cáo viên trình bày, trao đổi 4 chuyên đề chính, gồm: Các kỹ năng giám sát, quyết định của HĐND trong lĩnh vực: Giáo dục, đào tạo; Chính sách giảm nghèo bền vững; Đất đai và tư pháp... Đây là những kỹ năng mang tính chuyên môn sâu, thiết thực, cụ thể, chi tiết để đại biểu HĐND học tập, tiếp thu và vận dụng vào thực tế nhiệm vụ chuyên môn được giao. Hội nghị cũng là dịp để các đại biểu HĐND học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả và cả những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV
Sáng 23/10, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội khóa XV đã khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 6 tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp sẽ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng trong công tác xây dựng pháp luật, giám sát tối cao, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.
23/10/2023
Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương khảo sát công tác lãnh, chỉ đạo của tỉnh về dân vận
BHG - Sáng 23.10, dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương và đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy, Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Hà Giang, nhằm khảo sát công  tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy về quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các văn bản của Trung ương về công tác dân vận; Quyết định số 23 – QĐ/TW ngày 30.7.2023 của Bộ Chính trị. Dự buổi làm việc có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành.
23/10/2023
Hà Giang có 1 cá nhân đạt giải Cuộc thi Chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3
BHG - Tối 22.10, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo 35 Trung ương tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3 năm 2023; trong đó Hà Giang có 1 tác phẩm đạt giải Khuyến khích.
23/10/2023
Hội nghị trực tuyến Chính phủ về đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ trình phê duyệt Quy hoạch tỉnh
BHG - Sáng 21.10, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương về đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ trình phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Dự tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.
21/10/2023