Họp Hội đồng Quản lý Quỹ hỗ trợ phát triển HTX

16:20, 26/10/2022

BHG - Chiều 26.10, tại trụ sở UBND tỉnh, Hội đồng Quản lý Quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh tổ chức họp đánh giá hoạt động của quỹ trong 9 tháng đầu năm. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Quản lý quỹ chủ trì cuộc họp. Dự họp có các thành viên Hội đồng Quản lý quỹ, Ban Kiểm soát, Ban Điều hành quỹ.

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp

Trong 9 tháng đầu năm, Ban Điều hành quỹ đã chủ động tham mưu cho Liên minh HTX tỉnh ban hành văn bản phối hợp với các huyện, thành phố trong triển khai giải ngân nguồn vốn hỗ trợ cho các HTX. Thường xuyên chỉ đạo, giám sát các bộ phận nghiệp vụ trong giải quyết cho vay, thu nợ và thu lãi theo quy định. Phối hợp với Ban Kiểm soát thực hiện công tác kiểm tra, giám sát toàn diện hoạt động của quỹ theo kế hoạch. Trong 9 tháng đầu năm, quỹ tiếp nhận 8 đơn đề nghị vay vốn của các HTX, số vốn đề nghị là 2 tỷ 150 triệu đồng. Trong quá trình xét duyệt hồ sơ, có 5 HTX không đủ điều kiện vay vốn, còn lại 3 HTX đủ điều kiện quỹ đã thẩm định xét duyệt cho vay với tổng số vốn đã giải ngân là 875 triệu đồng. Tính đến 30.9.2022, quỹ đang cho vay 28 dự án, dư nợ đạt 6 tỷ 634 triệu đồng, chiếm 69% tổng nguồn vốn hoạt động.

Ban Điều hành quỹ báo cáo kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm 2022
Ban Điều hành quỹ báo cáo kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm 2022

Trong 9 tháng đầu năm, quỹ đã tiến hành thu hồi nợ gốc của 10 HTX với số tiền là 1 tỷ 300 triệu đồng, trong đó có 4 HTX đã thanh toán nợ gốc quá hạn. Tính đến thời điểm hiện tại, phát sinh 5 HTX quá hạn trả nợ gốc, dư nợ quá hạn 930 triệu đồng và có 5 HTX chậm trả nợ gốc theo kỳ hạn với số tiền chậm trả là 650 triệu đồng. Đối với các HTX quá hạn trả nợ gốc và chậm trả nợ theo kỳ hạn, quỹ đã làm việc trực tiếp với các HTX và các HTX đều có cam kết cân đối tài chính để thanh toán nợ gốc cho quỹ đến cuối năm 2022.

Sau khi nghe ý kiến thảo luận của các thành viên Hội đồng Quản lý quỹ, Ban Điều hành, Ban Kiểm soát quỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đề nghị Ban Điều hành quỹ tăng cường chỉ đạo, giám sát hoạt động của các bộ phận nghiệp vụ trong giải quyết cho vay, thu nợ và thu lãi, quản lý tài sản, tài chính theo quy chế. Đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu hoạt động của quỹ đến các HTX trên địa bàn, tạo điều kiện cho các HTX tiếp cận nguồn vốn vay tại quỹ. Quyết liệt trong việc tổ chức thu lãi vốn vay và thu hồi nợ gốc đối với các khoản vay quá hạn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Kiểm soát quỹ tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát hoạt động các bộ phận nghiệp vụ của quỹ theo đúng pháp luật và điều lệ quỹ. Phối hợp kiểm tra, giám sát tình hình sử dụng vốn sau khi giải ngân đối với các HTX có dư nợ tại quỹ, đảm bảo sử dụng vốn vay đúng mục đích, phát huy hiệu quả…

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn ĐBQH Hà Giang thảo luận về các dự thảo nghị quyết: Thí điểm cơ chế đặc thù đối với TP. Buôn Ma Thuột (Đăk Lắk) và cấp quyền lựa chọn biển số xe ô tô thông qua đấu giá.
BHG - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, sáng 26.10, Quốc hội chia tổ thảo luận về dự thảo Nghị quyết thí điểm cấp quyền lựa chọn biển số xe ô tô thông qua đấu giá và dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế đặc thù đối với thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Tại tổ 3 gồm Đoàn ĐBQH các tỉnh: Hà Giang, Ninh Thuận, Gia Lai, Bắc Kạn. Đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang, Tổ trưởng tổ 3 chủ trì thảo luận.
26/10/2022
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với BTV Thành ủy Hà Giang
BHG - Sáng 26.10, Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì đã có buổi làm việc với BTV Thành ủy Hà Giang, để kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU ngày 10.5.2021 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 – 2025 (Nghị quyết 07). Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.
26/10/2022
Chính phủ ban hành Nghị quyết về Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký Nghị quyết số 138/NQ-CP ngày 25/10/2022 về Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
26/10/2022
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tiến độ Dự án Cải tạo, nâng cấp đường Bắc Quang – Xín Mần
BHG - Chiều 26.10, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra và làm việc với các sở, ngành liên quan về tiến độ Dự án Cải tạo, nâng cấp đường Bắc Quang – Xín Mần (ĐT.177), đoạn km0 – km55 (giai đoạn 1). Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Bắc Quang, Hoàng Su Phì.
26/10/2022