Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra xây dựng NTM tại xã Thanh Thủy

11:52, 07/05/2021

BHG - Sáng 7.5, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác xây dựng Nông thôn mới (NTM) tại xã Thanh Thủy (Vị Xuyên). Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành, huyện Vị Xuyên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra đường bê tông thôn Thanh Sơn
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra đường bê tông thôn Thanh Sơn

Năm 2021, xã Thanh Thủy được huyện Vị Xuyên chọn để hoàn thành xây dựng NTM. Xã đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc; tuyên truyền, vận động nhân dân chung sức xây dựng NTM; giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, đảng viên phụ trách các thôn, hộ gia đình để triển khai các phần việc; huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Đến nay, xã đã hoàn thành 13/19 tiêu chí, đạt 68,42%. 6 tiêu chí chưa đạt gồm: Đường giao thông, điện, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, cơ sở hạ tầng nông thôn, môi trường. Để hoàn thành các tiêu chí chưa đạt, xã đã tổ chức họp thôn, vận động các gia đình hiến đất, ngày công làm đường giao thông; rà soát, đánh giá hệ thống điện sau công tơ, đề xuất Công ty Điện lực Hà Giang đóng điện cho các thôn đã được đầu tư đường dây; chuẩn bị mặt bằng xây dựng trường học, chợ nông thôn; khởi công xây dựng nhà văn hóa thôn Nà Toong; rà soát các hộ gia đình có đủ 3 công trình vệ sinh, tổ chức các hoạt động chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, vệ sinh môi trường...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kết luận buổi làm việc với lãnh đạo xã Thanh Thủy
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kết luận buổi làm việc với lãnh đạo xã Thanh Thủy

Làm việc với lãnh đạo xã Thanh Thủy, đại diện các sở, ngành và huyện Vị Xuyên đã thảo luận, đề xuất các giải pháp giúp xã tháo gỡ khó khăn trong thực hiện các tiêu chí chưa đạt, trong đó tập trung phân bổ nguồn vốn; lồng ghép các nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng; huy động xã hội hóa xây dựng NTM, vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông; thường xuyên vệ sinh môi trường...  


Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đánh giá cao nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và người dân xã Thanh Thủy trong xây dựng NTN. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Vị Xuyên xây dựng kế hoạch cụ thể để đầu tư đường giao thông từng thôn; tạm ứng kinh phí cho xã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, nông thôn; đề xuất với các ngành phối hợp triển khai thực hiện các tiêu chí; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân cùng chung tay xây dựng NTM. Đối với các tiêu chí đã đạt cần tiếp tục duy trì và nâng cao; đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng điểm đến du lịch tâm linh tại điểm cao 468 để nâng cao thu nhập cho người dân. Xã Thanh Thủy tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để khắc phục khó khăn, hoàn thành các tiêu chí theo kế hoạch.    

Tin, ảnh: Biện Luân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng đáp ứng tình huống dịch bùng phát

BHG - Dịch bệnh COVID-19 trên thế giới, trong khu vực và một số nước láng giềng đang rất phức tạp. Trong nước, nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại rất cao, không chỉ ở phía Tây Nam mà tất cả các tỉnh, thành phố. Từ ngày 29.4 đến sáng ngày 30.4 đã xuất hiện ca bệnh do lây nhiễm trong nước tại các tỉnh Hà Nam, TP Hà Nội, Hưng Yên và TP Hồ Chí Minh. Trước tình hình đó, ngày 30.4, Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản hỏa tốc 1273/UBND-VHXH, yêu cầu:...

30/04/2021
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp khẩn về phòng chống COVID-19

Sáng 30/4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp khẩn về các biện pháp phòng chống COVID-19 khi dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp.

30/04/2021
Đại thắng 30/4/1975 – Đỉnh cao chói lọi của sự nghiệp giải phóng dân tộc

Năm nay, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước - là thành quả vĩ đại nhất của sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng xã hội do Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo. Trang sử chói lọi ấy đã và đang được Đảng, Nhà nước và nhân dân ta biến thành khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời.

30/04/2021
Đồng Văn tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện với nhân dân

BHG - Chiều 6.5, Huyện uỷ Đồng Văn tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện với nhân dân trên địa bàn thị trấn Đồng Văn. 

07/05/2021