Họp BCĐ Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo của tỉnh

20:20, 08/09/2020

BHG - Chiều 8.9, Ban chỉ đạo (BCĐ) Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở của tỉnh do đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang, Trưởng BCĐ chủ trì đã họp nghe báo cáo kết quả triển khai chương trình. Dự cuộc họp có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành và các huyện, thành phố.

 
 
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh chủ trì và phát biểu tại cuộc họp (2 ảnh)
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh chủ trì và phát biểu tại cuộc họp.

 

 

Tính đến ngày 7.9, toàn tỉnh đã có 3.326 hộ triển khai xây dựng nhà ở, gồm: 214 hộ chính sách người có công, 475 hộ CCB nghèo, 1.513 hộ nghèo xã biên giới, 96 hộ nghèo thuộc xã nông thôn mới và 1.038 hộ nghèo xã nội địa. Trong đó, 2.820 hộ hỗ trợ từ tỉnh; 366 hộ các huyện và các ngành đã tự vận động nguồn lực tổ chức triển khai; 140 hộ thuộc chương trình nhà Đại đoàn kết do Ủy ban MTTQ tỉnh triển khai. Hiện đã có 3.191/3.326 hộ đã hoàn thành; phấn đấu đến 15.9 sẽ hoàn thành số nhà còn lại. Tổng kinh phí các đơn vị, cá nhân đăng ký cam kết hỗ trợ chương trình 235.880 triệu đồng. Kinh phí hỗ trợ của các đơn vị, cá nhân chuyển vào tài khoản của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đến ngày 7.9 là 166.180 triệu đồng. Số kinh phí các đơn vị đã hỗ trợ trực tiếp cho các huyện là 5.708 triệu đồng. Ngoài ra các huyện, thành phố tự huy động được 15.458 triệu đồng. Kinh phí Sở Lao động - TBXH đã chuyển cho các huyện hỗ trợ các hộ 163.980 triệu đồng. Cán bộ công chức, viên chức các ngành, cấp và nhân dân đã huy động được 124.748 ngày công hỗ trợ các hộ làm nhà.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn tham gia ý kiến tại cuộc họp
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn tham gia ý kiến tại cuộc họp

 

Tại cuộc họp, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành viên Ban chỉ đạo đã thảo luận về kết quả thực hiện chương trình trong thời gian qua, đặc biệt là việc vận động kinh phí thực hiện chương trình; giải pháp thực hiện trong thời gian tới như việc khắc phục khó khăn trong vận động các hộ xây dựng nhà vệ sinh, chuồng trại gia súc đảm bảo tiêu chí nông thôn mới; việc thay đổi tấm lợp fibro – xi măng bằng tấm lợp vật liệu nhựa ASA/PVC đối với 4 huyện vùng cao núi đá; việc thực hiện các chỉ tiêu giao của các huyện, thành phố, những vướng mắc khi triển khai và kinh phí huyện huy động thực hiện. Đồng thời đóng góp nhiều ý kiến vào nội dung phóng sự truyền hình quá trình thực hiện chương trình hỗ trợ nhà ở của tỉnh sẽ trình chiếu trong lễ tổng kết thực hiện chương trình giai đoạn 1 thời gian tới.

 

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tổng hợp, thống nhất số liệu về kết quả triển khai chương trình.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tổng hợp, thống nhất số liệu về kết quả triển khai chương trình.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh bày tỏ sự vui mừng về kết quả triển khai chương trình trong hơn một năm qua. Để chuẩn bị cho Lễ tổng kết giai đoạn 1, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trong báo cáo tổng kết và phóng sự truyền hình trình phát tại lễ tổng kết cần có đánh giá tổng thể về điều kiện thực tế của tỉnh như là địa phương biên giới, kết thúc chiến tranh muộn nhất cả nước, nằm trong số tỉnh nghèo nhất nước, đời sống nhân dân còn gặp rất nhiều khó khăn, còn hàng nghìn hộ nghèo khó khăn về nhà ở... Đồng thời nhấn mạnh vào công tác lãnh, chỉ đạo xuyên suốt, toàn diện của BTV Tỉnh ủy, sự vào cuộc, đa dạng hóa trong triển khai thực hiện của các cấp, ngành, địa phương và nhân dân. Đồng thời nhất trí với các số liệu đã thống nhất tại cuộc họp về kết quả thực hiện chương trình trong một năm qua. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Để có được kết quả thực hiện chương trình như hiện nay thể hiện chủ trương đúng đắn của tỉnh, sự hỗ trợ lớn của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các doanh nghiệp; sự chỉ đạo sát sao, hiệu quả, vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho lễ tổng kết giai đoạn 1 của chương trình về khách mời, công tác khen thưởng, tri ân các doanh nghiệp, nhà hảo tâm...

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly tham gia ý kiến tại cuộc họp
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly tham gia ý kiến tại cuộc họp

 

Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lại Tiến Giang tham gia ý kiến.
Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lại Tiến Giang tham gia ý kiến.

 

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Sùng Đại Hùng làm rõ các số liệu về kinh phí huy động thực hiện chương trình.
Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Sùng Đại Hùng làm rõ các số liệu về kinh phí huy động thực hiện chương trình.

 

Bí thư Huyện ủy Yên Minh Ngô Xuân Nam báo cáo kết quả thực hiện tại địa phương
Bí thư Huyện ủy Yên Minh Ngô Xuân Nam báo cáo kết quả thực hiện tại địa phương

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Cùng chuyên mục

Vụ sập cổng trường: Thủ tướng yêu cầu các tỉnh kiểm tra cơ sở vật chất, trường lớp học

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện về việc học sinh bị tai nạn tại Lào Cai. Công điện nêu rõ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương kiểm tra rà soát cơ sở vật chất, trường lớp học nhất là trong mùa mưa bão, bảo đảm an toàn cho học sinh ngay từ đầu năm học 2020-2021.

08/09/2020
Trên 3.000 ngôi nhà, vạn nghĩa tình đại đoàn kết ở Hà Giang

BHG - Với mục tiêu xây những ngôi nhà nghĩa tình cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở, tỉnh Hà Giang đã đề ra một quyết tâm lớn khi thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, CCB nghèo...

08/09/2020
Bắc Quang tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng

BHG - Sáng 8.9, Huyện ủy Bắc Quang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, nhiệm kỳ 2015 - 2020; tổng kết việc thực hiện Quy định số 30-QĐ/TW ngày 27.7.2016 của BCH T.Ư và Đề án số 18-ĐA/TU, ngày 12.9.2017 của BTV Tỉnh ủy. Dự và chỉ đạo hội nghị có lãnh đạo Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh; đoàn công tác theo Quyết định số 2204 của BTV Tỉnh ủy…

 

08/09/2020
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức lớp tập huấn công tác Tuyên giáo cơ sở

BHG - Ngày 7.9, tại huyện Yên Minh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức tập huấn công tác Tuyên giáo cơ sở năm 2020 cho các huyện vùng cao phía Bắc. Dự lớp tập huấn có đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh.

07/09/2020