Hà Giang

Nhân dân luôn tin yêu và kỳ vọng

18:39, 20/06/2020

BHG - Hòa cùng dòng chảy của báo chí cả nước, Báo Hà Giang hôm nay đã có những bước tiến xa hơn, vững niềm tin là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, chính trị của Đảng. Song hành cùng với sự phát triển, Báo Hà Giang luôn nhận được tình cảm yêu quý của nhân dân, ý kiến tâm huyết, chân thành của bạn đọc gửi gắm để tiếp tục xây dựng tờ báo ngày càng lớn mạnh.

Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THPT tỉnh đọc Báo Hà Giang.
Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THPT tỉnh đọc Báo Hà Giang.

Là cơ quan tham mưu giúp Tỉnh ủy, cấp uỷ địa phương trong việc định hướng công tác tư tưởng, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định: Báo Hà Giang đã thực hiện tốt sứ mệnh là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Có thể nói, lãnh đạo và đội ngũ phóng viên, cán bộ, nhân viên Báo Hà Giang qua các thời kỳ đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình với cái tâm trong sáng, trách nhiệm cao nhất. Tờ báo kịp thời truyền tải những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và nhân dân; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT - XH của tỉnh. Tôi mong muốn cán bộ, phóng viên tiếp tục rèn luyện, vững vàng về bản lĩnh chính trị, xung kích, đi đầu trong công tác tuyên truyền. Đồng thời, Báo Hà Giang phối hợp tốt với các cơ quan chuyên môn của tỉnh để thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội, đưa nghị quyết của Đảng vào thực tiễn cuộc sống, nhằm nâng cao đời sống cho nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Chia sẻ tình cảm với Báo Hà Giang, đồng chí Tăng Trung In, Chánh Văn phòng Huyện ủy Quang Bình, cho biết: Là độc giả thân thiết, tôi thấy Báo Hà Giang không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, để lại những dấu ấn sâu sắc trong lòng độc giả. Đặc biệt là đội ngũ phóng viên rất năng nổ, không quản ngại gian khổ, có mặt ở các thôn, bản để tìm hiểu, thu thập thông tin, phản ánh mọi mặt đời sống xã hội; nêu gương “người tốt việc tốt”, các việc làm hay, mô hình kinh tế giỏi, khích lệ, động viên toàn dân tham gia phát triển KT - XH. Sự phát triển của huyện Quang Bình có đóng góp không nhỏ của Báo Hà Giang. Đặc biệt, sau khi ký kết giữa Báo Hà Giang với huyện, công tác tuyên truyền ngày càng sâu rộng, đậm nét hơn.

Chị Hoàng Thị Diệp, cán bộ Văn phòng thống kê xã Xuân Giang (Quang Bình), cho hay: Nhiều năm nay, xã duy trì đều việc đọc báo 30 phút đầu giờ làm việc. Cách làm này rất hay để quản lý cán bộ, thực hiện công việc của một ngày mới đạt hiệu quả cao hơn. Ngoài đọc báo in, trong thời đại công nghệ 4.0, tôi cũng thường xuyên cập nhật thông tin từ Báo Hà Giang điện tử, đây là một nguồn tư liệu chính thống để tra cứu thông tin phục vụ công việc của mình. Tôi đặt niềm tin, Báo Hà Giang sẽ có nhiều hơn nữa những bài viết phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân, các mảng màu của cuộc sống, giúp cán bộ, đảng viên và người dân phát huy khả năng sáng tạo, vận dụng đưa những cách làm mới vào thực tiễn.

Những con người ở miền non cao như cô giáo Vương Thị Hoa, Sùng Thị Chá, Trường Mầm non xã Pải Lủng (Mèo Vạc), bày tỏ: Chúng tôi rất vui, hạnh phúc và tự hào bởi trên mặt Báo Hà Giang có nhiều bài viết sống động, thú vị, hấp dẫn về Cao nguyên đá Đồng Văn cũng như nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào dân tộc Mông. Nhờ có báo chí tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá, hình ảnh về mảnh đất và con người nơi đây đã tạo đà cho du lịch phát triển, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Em Lý Thị Thu, lớp 12A5, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THPT tỉnh, cho biết: “Em nuôi ước mơ sẽ trở thành hướng dẫn viên du lịch, nên mỗi khi đọc những bài báo viết về Cao nguyên đá Đồng Văn đã tiếp sức mạnh, nghị lực để em quyết tâm học tập, biến ước mơ thành sự thật”.

…Những tình cảm từ góc nhìn của bạn đọc như một lời cỗ vũ, động viên, thôi thúc những người làm báo Hà Giang nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa để có thật nhiều những tác phẩm hay, xứng đáng là “món ăn” tinh thần không thể thiếu của đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Bài, ảnh: Mộc Lan


Cùng chuyên mục

Đại hội Chi bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy

BHG - Chiều 19.6, Chi bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự Đại hội có các đồng chí: Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Trương Văn Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy.  

 

20/06/2020
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì

BHG - Ngày 19.6, Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 44, khóa XX (mở rộng) nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh; Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

 

20/06/2020
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc với Đoàn công tác BQL dự án 3 - Tổng cục Đường bộ Việt Nam

BHG - Ngày 19.6, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác Ban quản lý dự án 3, thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam để bàn thống nhất nội dung điều chỉnh lý trình thực hiện đầu tư đoạn km286 + km287 + 120, QL2 thành phố Hà Giang.

 

20/06/2020
Con đường đi lên CNXH của nước ta là "phù hợp với thực tiễn và xu thế phát triển"

BHG - Trong những năm gần đây, âm mưu, thủ đoạn chống phá Việt Nam trên lĩnh vực tư tưởng của các thế lực thù địch ngày càng tinh vi, xảo quyệt và nguy hiểm. Một trong những biểu hiện chủ yếu là phủ nhận chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh mà thực chất đó là phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

19/06/2020