Công bố thành lập cơ quan Văn phòng huyện Vị Xuyên
BHG - Ngày 17.9, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Công bố thành lập cơ quan Văn phòng huyện Vị Xuyên. Đến dự có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh; lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy và một số sở, ngành của tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND và các cơ quan, đoàn thể của huyện.
Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh tặng hoa Chúc mừng lãnh đạo Văn phòng huyện Vị Xuyên. |
Cơ quan Văn phòng huyện Vị Xuyên được thành lập trên cơ sở hợp nhất Văn phòng Huyện ủy với Văn phòng HĐND-UBND huyện. Về tổ chức bộ máy, biên chế, Văn phòng huyện Vị Xuyên có 22 biên chế, được chia thành 3 nhóm vị trị việc làm gồm: Lãnh đạo quản lý; hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ và nhóm công việc hỗ trợ phục vụ. Đây là mô hình đầu tiên trên địa bàn tỉnh thực hiện Kết luận số 34-KL/TW của Bộ Chính trị về thực hiện một số mô hình thí điểm theo Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tại buổi lễ, ban tổ chức đã công bố các Quyết định điều động, bổ nhiệm các đồng chí là Chánh văn phòng, Phó Chánh văn phòng huyện Vị Xuyên.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh nhấn mạnh: Đây là biểu hiện cụ thể sự quyết liệt với quyết tâm chính trị cao, vừa thể hiện sự tin tưởng của các đồng chí lãnh đạo tỉnh đối với huyện Vị Xuyên để triển khai mô hình tổ chức bộ máy Văn phòng tham mưu, giúp việc chung. Để cơ quan Văn phòng huyện Vị Xuyên sớm ổn định tổ chức bộ máy, hoạt động hiệu quả, đồng chí đề nghị Huyện ủy, HĐND-UBND huyện duy trì và tăng cường hơn nữa tinh thần đoàn kết, tập trung trí tuệ, thống nhất trong nhận thức và hành động. Đồng thời quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi xây dựng môi trường làm việc của cơ quan Văn phòng huyện Vị Xuyên đảm bảo khoa học, chuyên nghiệp, hiệu quả. Trong quá trình thực hiện thí điểm phải gắn với công tác đánh giá thường xuyên, khách quan, trung thực để rút ra những bài học kinh nghiệp phục vụ cho việc nhân rộng mô hình trên địa bàn tỉnh. Đồng chí đề nghị cơ quan Văn phòng huyện Vị Xuyên cần sớm ban hành Quy chế làm việc và thực hiện tốt vị trí việc làm, phát huy được năng lực, sở trường trong công tác của mỗi cán bộ công chức. Lãnh đạo cơ quan Văn phòng huyện phải thực sự đổi mới về tư duy, phương pháp, cơ chế lãnh đạo, quản lý; kịp thời báo cáo xin ý kiến thống nhất của Thường trực 3 bên để triển khai đồng bộ, hiệu quả. Cán bộ, công chức, người lao động của cơ quan Văn phòng huyện phải nhận thức sâu sắc về quan điểm, mục tiêu, ý nghĩa của việc triển khai mô hình tổ chức bộ máy văn phòng tham mưu, giúp việc chung, để từ đó đồng lòng, quyết tâm cùng tập thể lãnh đạo cơ quan Văn phòng huyện thực hiện hoàn thành xuất xắc nhiệm vụ được giao.
An Dương
Ý kiến bạn đọc