Đảng bộ Ngân hàng Công thương - Chi nhánh Hà Giang thường xuyên nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu

21:34, 07/02/2015

Xuân 2015- “Năm 2014, cán bộ, đảng viên, người lao động Ngân hàng Công thương (Vietinbank) Chi nhánh Hà Giang vui mừng trước những kết quả đạt được trong hoạt động kinh doanh. càng vui mừng hơn khi Chi bộ cơ quan được cấp ủy cấp trên công bố quyết định nâng cấp thành Đảng bộ cơ sở - Đây là niềm vui lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm, thử thách mới đối với Đảng bộ trong việc lãnh, chỉ đạo đơn vị thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội”. Đó là phát biểu của đồng chí Vũ Quang Lâm, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietinbank Chi nhánh Hà Giang tại Lễ công bố thành lập Đảng bộ Ngân hàng Vietinbank Chi nhánh Hà Giang.

Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng Đảng bộ Ngân hàng Công thương - Chi nhánh Hà Giang được thành lập.
Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng Đảng bộ Ngân hàng Công thương - Chi nhánh Hà Giang được thành lập.

Được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2009, bước đầu chỉ có 5 phòng, tổ nghiệp vụ với 23 CBNV. Đến nay, Chi nhánh đã phát triển thành 10 phòng/ với 62 CBVC chủ yếu là con em Hà Giang. Vietinbank Hà Giang đi vào hoạt động đã tạo ra cho khách hàng sự lựa chọn mới, sự cạnh tranh lành mạnh giữa các ngân hàng thương mại trên địa bàn bằng đổi mới phong cách phục vụ, cải tiến công nghệ, đưa ra các sản phẩm tiện ích, hiện đại phục vụ người dân, cải cách thủ tục hành chính... Qua hơn 5 năm hoạt động, Chi nhánh đã từng bước chiếm lĩnh được thị trường, thị phần, được khách hàng tin tưởng. Trước những biến động của suy thoái kinh tế cả nước đã tác động không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại. Thực hiện sự chỉ đạo, cùng những định hướng chiến lược của Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Vietinbank Hà Giang đã có nhiều năm liên tục kinh doanh hiệu quả, đóng góp quan trọng cho sự phát triển hệ thống tín dụng tại địa phương. Hiện Vietinbank Hà Giang là một trong những Ngân hàng thương mại có giá trị gia tăng tiêu biểu trên địa bàn tỉnh, là người bạn tin cậy, đồng hành cùng các tổ chức kinh tế, cá nhân, doanh nghiệp vượt khó thành công, phát triển ổn định, bằng nhiều nhiều chính sách, chiến lược linh hoạt trong tiết giảm chi phí đầu vào, hạ lãi suất cho vay, góp phần thúc đẩy tăng trưởng KT-XH.

Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Công thương - Chi nhánh Hà Giang  với Đội bóng đá cơ quan tham dự Giải bóng đá Cúp mi- ni Vietinbank Hà Giang.
Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Công thương - Chi nhánh Hà Giang với Đội bóng đá cơ quan tham dự Giải bóng đá Cúp mi- ni Vietinbank Hà Giang.

Năm 2014, được sự quan tâm của tỉnh, sự chỉ đạo kịp thời của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, sự hợp tác tin tưởng của bạn hàng và đặc biệt là sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của tập thể CBVC Chi nhánh Hà Giang đã nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn thách thức, từng bước phấn đấu trở thành một chi nhánh kinh doanh an toàn, hiệu quả trong hệ thống Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. Tính đến 31. 12, Chi nhánh đã phấn đấu đạt được một số chỉ tiêu quan trọng: Tổng nguồn vốn đạt 950,43 tỷ đồng, đạt 90,52% kế hoạch năm (nguồn vốn huy động 100% trên địa bàn tỉnh); tổng dư nợ đạt 1.380 tỷ đồng, đạt 126,95% kế hoạch năm. Thu nhập từ hoạt động dịch vụ tăng 57% so với năm 2013; lợi nhuận 25,94 tỷ đồng, đạt 97,43%KH năm; tỷ lệ nợ xấu 0,740 tỷ/1.380 tỷ, bằng  0,05%... Những con số tăng trưởng đầy ấn tượng đã phần nào nói lên chiến lược kinh doanh sáng tạo, linh hoạt của Chi nhánh góp phần quan trọng thúc đẩy KT-XH của tỉnh. Các thành phần kinh tế đã vay, sử dụng vốn hiệu quả trong các hoạt động sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực như: Sản xuất điện năng; cho vay khai thác khoáng sản; cho vay xây dựng cơ bản và cho vay thương mại dịch vụ; đầu tư tín dụng bán lẻ tăng 163% so với năm 2013, đạt 110% kế hoạch. Dưới sự tư vấn, hướng dẫn của Chi nhánh, số vốn vay của các thành phần kinh tế, doanh nghiệp đã sử dụng đúng mục đích, hiệu quả và phát triển sản xuất tốt...

Phòng Giao dịch Trần Phú mới được khai trương, đáp ứng nhu cầu khách hàng trên địa bàn thành phố Hà Giang.
Phòng Giao dịch Trần Phú mới được khai trương, đáp ứng nhu cầu khách hàng trên địa bàn thành phố Hà Giang.

Để có được những kết quả ấn tượng trên, Vietinbank Hà Giang đã chú trọng công tác phát triển mạng lưới, mở mới phòng giao dịch trên các địa bàn trọng điểm của tỉnh. Kết quả kinh doanh cũng như nhiều sản phẩm dịch vụ đa dạng đã giúp Vietinbank Hà Giang và các phòng giao dịch kinh doanh hiệu quả, được khách hàng tín nhiệm. Cùng với đó xây dựng văn hóa, đạo đức kinh doanh, đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao nhận thức, thực hiện văn hóa doanh nghiệp, được khách hàng đánh giá cao về thái độ, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chuyên cần. Trong năm 2014, cán bộ của Vietinbank Hà Giang đã nêu cao đạo đức nghề nghiệp trả lại tiền thừa cho khách hàng gồm 535 món với tổng số tiền trên 740 triệu đồng, trong đó cán bộ Trần Thị Thu Thủy, giao dịch viên độc lập đã trả lại nhiều món tiền thừa cho khách hàng, trong đó có món 120 triệu đồng.

Không chỉ sản xuất kinh doanh hiệu quả, thực hiện Chương trình 30a của Chính phủ, trong những năm qua, được sự ủy quyền của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Vietin banhk - Chi nhánh Hà Giang đã phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh và các ngành chức năng, các địa phương được nhận tài trợ tổ chức triển khai đạt hiệu quả, đúng đối tượng thụ hưởng, góp phần vào công tác xóa đói, giảm nghèo của tỉnh...

Nhận định tình hình kinh tế trong nước, của tỉnh cũng như thị trường tài chính trong năm 2015 có nhiều khởi sắc, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro, thách thức, để thực hiện thành công nhiệm vụ kinh doanh năm 2015, dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ cơ quan, sự đoàn kết, cố gắng phấn đấu của toàn đơn vị, Vietinbank Hà Giang tiếp tục đổi mới lề lối việc, cải cách thủ tục hành chính, khai thác khách hàng, phát triển sản phẩm đa dạng phát triển toàn diện với mục tiêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo thu nhập cho người lao động, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội...

XUÂN THẮNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2014

HGO- Sáng 30.1, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. 

30/01/2015
Hội nghị Báo cáo viên tháng 1.2015

HGO- Sáng 30.1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 1.2015. Dự Hội nghị có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy…

30/01/2015
Văn phòng Đoàn ĐBQH – HĐND tỉnh: - Hội nghị cán bộ công chức năm 2015 - Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2014

Chiều 28.1, Văn phòng Đoàn ĐBQH – HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức (CCVC) năm 2015. 

29/01/2015
Sâu sát cơ sở - thêm vững mạnh

Xuân 2015- Không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, vận dụng linh hoạt lý luận vào thực tiễn, bám sát cơ sở để triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đặt ra, đó là cách làm được huyện Mèo Vạc đặc biệt chú trọng trong thời gian qua. Kết quả đó được khẳng định bằng sự vững mạnh của cả hệ thống chính trị và sự ấm no đang về trên miền đá tai mèo. 

07/02/2015