Mèo Vạc long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập huyện và đón nhận Huân chương lao động hạng Ba

14:57, 13/12/2012

HGĐT- Sáng 13.12, huyện Mèo Vạc long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập huyện và đón nhận Huân chương lao động hạng Ba.



Đồng chí Triệu Tài Vinh thừa ủy quyền Chủ tịch nước đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ và nhân dân huyện Mèo Vạc.

Dự buổi Lễ có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa 13 tỉnh Hà Giang; Sùng Minh Sính, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, huyện Mèo Vạc qua các thời kỳ; lãnh đạo huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) và phường Quang Trung, quận Hà Đông, TP Hà Nội; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các đoàn đại biểu 18 xã, thị trấn, lực lượng vũ trang và đông đảo đồng bào các dân tộc anh em trên địa bàn.


Tại buổi Lễ, đồng chí Sùng Minh Sính, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đọc Diễn văn ôn lại truyền thống xây dựng và phát triển của huyện Mèo Vạc trong suốt 50 năm qua.
Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện đã đoàn kết, chủ động, sáng tạo, từng bước khắc phục khó khăn và phát huy tiềm năng, lợi thế, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực; an ninh lương thực từng bước được đảm bảo, tạo giá trị hàng hóa giúp nhân dân XĐGN bền vững. Tổng diện tích gieo trồng năm 2012 đạt 21.700 ha. Tổng sản lượng đạt 31.000 tấn. Giá trị sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp đạt gần 300 tỷ đồng/ năm. Có 4 nhà máy thủy điện đang đầu tư xây dựng với tổng công suất xây lắp 204kw. Đến nay, 100% số thôn, bản trong huyện đã có đường ô tô, đường dân sinh đi qua; 100% xã, thị trấn đã có đường nhựa đến trung tâm xã. Toàn huyện đã có 100% xã, thị trấn có trạm y tế, trường học 2 tầng, tất cả các thôn bản đã có điểm trường. Hoàn thành đưa vào sử dụng 16 hồ treo với tổng dung tích thiết kế 111.018 m3 phục vụ nhu cầu nước sinh hoạt cho hơn 22.000 người dân. Kết quả thu ngân sách năm 2011 đạt 36 tỷ đồng, dự kiến năm 2012 đạt trên 50 tỷ đồng, tăng hơn 60 lần so với năm 2000. Hoàn thành phổ cập Tiểu học vào năm 1999 và THCS vào năm 2007, tỷ lệ huy động trẻ đến trường đạt 98%. Mạng lưới y tế được quan tâm đầu tư... từng bước đáp ứng nhu cầu của nhân dân. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững, công tác phân giới cắm mốc trên đất liền đã cơ bản hoàn thành, quan hệ đối ngoại ngày càng được củng cố và mở rộng, tham gia vào hội nhập kinh tế quốc tế. Hệ thống chính trị được củng cố kiện toàn, đồng bào các dân tộc huyện Mèo Vạc đoàn kết, gắn bó, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng...

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Triệu Tài Vinh đã chúc mừng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện. Đồng thời biểu dương những thành tựu mà huyện đã đạt được trong 50 năm qua. Đồng chí cũng chỉ rõ, để khắc phục khó khăn, huyện Mèo Vạc cần phải khai thác tiềm năng, lợi thế sẵn có, tập trung làm tốt công tác lãnh đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết TƯ 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, quyết tâm đẩy lùi tình trạng suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên. Cần xác định lợi thế của huyện để biến khó khăn thành cơ hội, cụ thể như: Tiềm năng phát triển thủy điện, du lịch, chăn nuôi đại gia súc và nguồn lao động dồi dào; thực hiện tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch; quan tâm, coi trọng các vấn đề phát triển văn hóa – xã hội, mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, giữ gìn và phát triển văn hóa các vùng miền; thực hiện tốt chủ trương, quan điểm về xây dựng, củng cố QP – AN, xây dựng huyện thành khu vực phòng thủ vững chắc... Qua đây, đồng chí bày tỏ tin tưởng huyện Mèo Vạc sẽ phát huy truyền thống và kết quả đạt được, vượt qua khó khăn để xây dựng huyện ngày càng giàu đẹp, tiếp tục có đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển chung của tỉnh.

Với những thành tích xuất sắc trong 50 năm qua, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Đồng chí Triệu Tài Vinh thừa ủy quyền Chủ tịch nước đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ, nhân dân huyện Mèo Vạc và cá nhân đồng chí Sùng Minh Sính, Bí thư Huyện ủy. Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong những năm qua.


KIM TIẾN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khơi dậy nội lực để phát triển bền vững
HGĐT- Quản Bạ được công nhận là đơn vị hành chính cấp huyện của tỉnh vào ngày 15.12.1962. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với nhân dân các dân tộc địa phương. Trải qua 50 mùa xuân, 17 lần Đại hội Đảng bộ huyện với sự tập trung dân chủ, đoàn kết, sáng tạo, đề ra nhiều chủ trương, chính sách phù hợp từng giai đoạn, giải quyết những vấn đề cụ thể. Từ chính sách hợp
13/12/2012
Vững vàng trên đường đổi mới
HGĐT- Trong những năm vừa qua, huyện Yên Minh thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng với sự quyết tâm cao; công tác quản lý, điều hành của chính quyền các cấp linh hoạt, hiệu quả; các giải pháp thực hiện nhiệm vụ sát với điều kiện thực tế... đã giúp huyện thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ hàng năm.
13/12/2012
Quản Bạ, 50 năm xây dựng và trưởng thành
HGĐT- Ngày 15.12.1962, Hội đồng Bộ trưởng nay là Chính phủ đã đồng ý cho huyện Vị Xuyên tách thành 2 huyện mới, lấy tên là Quản Bạ và Vị Xuyên. Ngày đầu thành lập, huyện có 13 xã, với 14 dân tộc anh em và tổng số dân trên 14.800 người.
13/12/2012
Yên Minh phấn đấu trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, xã hội ở vùng cao phía Bắc
HGĐT- Sau 50 năm thành lập, Yên Minh giành được nhiều thắng lợi trên tất cả các lĩnh vực kinh tế,- xã hội, an ninh - quốc phòng. Thành quả đó là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực vượt khó vươn lên của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trên địa bàn qua các thời kỳ lịch sử. Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập huyện, phóng viên Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí
13/12/2012