Họp BCĐ vận động xây dựng Quỹ hỗ trợ nông dân

14:37, 14/12/2012

HGĐT- Sáng 13.12, BCĐ vận động xây dựng Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh tổ chức họp xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Chủ trì cuộc họp.



                Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến Chủ trì cuộc họp.

Thực hiện Quyết định của Tỉnh ủy về việc thành lập BCĐ Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2011 - 2020. Qua đó, mục đích của quỹ nhằm tạo thêm nguồn lực cho nông dân, đặc biệt là hộ nghèo có điều kiện sản xuất, kinh doanh, thoát nghèo. Quỹ được xây dựng trên cơ sở vận động các nguồn lực xã hội ủng hộ, đóng góp. Tại cuộc họp, các thành viên BCĐ đã tham gia góp ý, xây dựng quy chế hoạt động của BCĐ, kế hoạch phân công nhiệm vụ của BCĐ cho các thành viên và kế hoạch chỉ đạo thực hiện công tác vận động xây dựng Quỹ năm 2013. Qua đó, đã có nhiều ý kiến góp ý về việc mở rộng nguồn lực huy động quỹ; tăng thêm thành viên BCĐ ở các sở, ngành chức năng của tỉnh và các huyện, thành phố; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc huy động, sử dụng nguồn quỹ để đảm bảo tính hiệu quả… Theo kế hoạch, việc vận động xây dựng Quỹ sẽ được bắt đầu tư ngày 1.1.2013. Hội Nông dân tỉnh là cơ quan Thường trực của BCĐ sẽ tham mưu cho tỉnh tổ chức Tháng cao điểm vận động quỹ từ 14.9 - 14.10.2013.

           
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh vai trò và ý nghĩa quan trọng của việc xây dựng Quỹ hỗ trợ nông dân của tỉnh. Mô hình hoạt động của Quỹ là đầu tư hỗ trợ nông dân nhưng có thu hồi để tái đầu tư. Đồng chí giao cho Hội Nông dân tỉnh tiếp thu ý kiến đóng góp, tham khảo hoạt động của các quỹ khác để xây dựng Quỹ hoạt động hiệu quả; cần đẩy mạnh việc liên hệ, tìm kiếm các nguồn lực hỗ trợ Quỹ; cần xây dựng rõ cách thức sử dụng Quỹ; bổ sung thêm thành viên của BCĐ xây dựng Quỹ đến một số sở, ngành và các huyện, thành phố; chú trọng công tác tuyên truyền về việc xây dựng Quỹ trên các phương tiện thông tin đại chúng…


Huy Toán

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập huyện và đón nhận Huân chương lao động hạng Ba
HGĐT- Sáng 13.12, huyện Mèo Vạc long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập huyện và đón nhận Huân chương lao động hạng Ba.
13/12/2012
Khơi dậy nội lực để phát triển bền vững
HGĐT- Quản Bạ được công nhận là đơn vị hành chính cấp huyện của tỉnh vào ngày 15.12.1962. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với nhân dân các dân tộc địa phương. Trải qua 50 mùa xuân, 17 lần Đại hội Đảng bộ huyện với sự tập trung dân chủ, đoàn kết, sáng tạo, đề ra nhiều chủ trương, chính sách phù hợp từng giai đoạn, giải quyết những vấn đề cụ thể. Từ chính sách hợp
13/12/2012
Vững vàng trên đường đổi mới
HGĐT- Trong những năm vừa qua, huyện Yên Minh thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng với sự quyết tâm cao; công tác quản lý, điều hành của chính quyền các cấp linh hoạt, hiệu quả; các giải pháp thực hiện nhiệm vụ sát với điều kiện thực tế... đã giúp huyện thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ hàng năm.
13/12/2012
Quản Bạ, 50 năm xây dựng và trưởng thành
HGĐT- Ngày 15.12.1962, Hội đồng Bộ trưởng nay là Chính phủ đã đồng ý cho huyện Vị Xuyên tách thành 2 huyện mới, lấy tên là Quản Bạ và Vị Xuyên. Ngày đầu thành lập, huyện có 13 xã, với 14 dân tộc anh em và tổng số dân trên 14.800 người.
13/12/2012