Họp báo thông báo kết quả kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVI

15:03, 19/12/2012

HGĐT- Ngày 18.12, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo để thông báo kết quả Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh Hà Giang khóa XVI. Tham dự có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ủy ban MTTQ tỉnh; Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang trong tỉnh.


Chủ trì buổi họp báo, đồng chí Lý Thị Hơn, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh đã thông báo kết quả kỳ họp. Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa 16 được tiến hành trong 3 ngày, từ 10 đến 12.12 với gần 200 đại biểu. Tại kỳ họp có tổng thể 39 loại văn bản trình kỳ họp, Trong đó có 21 báo cáo, tờ trình của UBDN tỉnh; 2 báo cáo của cơ quan Tư pháp; 16 báo cáo, tờ trình, quyết định của Thường trực HĐND tỉnh. 19 văn bản được trình trực tiếp tại kỳ họp. Kỳ họp được nghe đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu; nghe Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4; nghe Thông báo của Ủy ban MTTQ tỉnh về MTTQ tham gia xây dựng, củng cố chính quyền năm 2012, nhiệm vụ năm 2013. Tại kỳ họp đã thảo luận và thông qua 17 nghị quyết quan trọng. Về nội dung, chương trình và phân bố thời gian, sắp xếp văn bản kỳ họp được bố trí hợp lý, khoa học. Chủ tọa kỳ họp điều hành các phiên đảm bảo linh hoạt và đúng luật, đúng thời gian, chương trình kỳ họp đã được thông qua, tạo không khí cởi mở. Các đại biểu HĐND tỉnh đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm trước cử tri, tích cực thảo luận và thể hiện rõ quan điểm, chính kiến cụ thể đóng góp vào các nội dung báo cáo, dự thảo nghị quyết. Công tác thông tin, tuyên truyền được các cơ quan thông tin đại chúng như Báo Hà Giang, Đài PT – TH tỉnh tổ chức đưa tin, tuyên truyền rộng rãi đến toàn thể cử tri về các hoạt động trước, trong kỳ họp, các phiên họp khai mạc, phiên chất vấn, trả lời chất vấn và bế mạc kỳ họp…

 

Tại buổi họp báo, đại biện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hội Văn học nghệ thuật tỉnh; Phân xã TTX Việt Nam tại Hà Giang… đã đưa ra các ý kiến như: Chất lượng chất vấn trong kỳ họp chưa cao, đại biểu các sở, ngành cần trả lời rõ ràng hơn; Báo cáo, tờ trình kỳ họp nhiều, nội dung quá dài; các câu hỏi, trả lời còn dài dòng chưa đi vào trọng tâm…

 

Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Lý Thị Hơn đã tiếp thu, ghi nhận các ý kiến tham gia của các đại biểu, từ đó báo cáo lại với Thường trực HĐND tỉnh bổ sung, điều chỉnh cho các kỳ họp sau. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh các cơ quan báo chí trong tỉnh tiếp tục tuyên truyền, thông tin nội dung, các nghị quyết của Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 – 2016 đến rộng rãi cử tri, nhân dân trong toàn tỉnh.


BẢO LÂM

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Bắc Mê lần thứ 18 (Mở rộng)
HGĐT- Ngày 17/12, Đảng bộ huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghi BCH lần thứ 18, (mở rộng), nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2012 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2013. Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, các đồng chí trong BCH Đảng bộ huyện khóa VIII, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể cấp huyện, các xã, thị trấn trên địa bàn.
18/12/2012
Đoàn đại biểu Châu Văn Sơn - Vân Nam (Trung Quốc) thăm và làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Ngày 17.12, đoàn đại biểu Châu Văn Sơn - Vân Nam (Trung Quốc) do đồng chí Từ Ái Dân, Phó Châu trưởng Thường trực sang thăm và làm việc tại tỉnh ta.
18/12/2012
Chăm lo phát triển và nâng cao chất lượng đảng viên
HGĐT- Việc chăm lo giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng và thường xuyên lựa chọn, bồi dưỡng, kết nạp những quần chúng ưu tú, đủ tiêu chuẩn vào Đảng là chủ trương nhất quán từ nhiều năm nay luôn được Đảng bộ tỉnh coi trọng. Chủ trương đó đã được cụ thể hóa thành các yêu cầu, nhiệm vụ phù hợp với tình hình, đặc điểm của tỉnh.
18/12/2012
Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập huyện Quản Bạ
HGĐT- Sáng ngày 15.12, huyện Quản Bạ long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập huyện (15.12.1962 - 2012) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.
17/12/2012