Đảng ủy Quân sự tỉnh:

Thực hiện NQ T.Ư 4 (khóa XI) - góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, đảng viên

15:54, 22/12/2012

HGĐT- Xác định Tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình (TPB&PB) theo Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XI) là một trong các giải pháp trọng tâm nhằm ngăn chặn, đẩy lùi, khắc phục tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh.


Sau khi có Chỉ thị, Kế hoạch của Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy Quân khu 2 và BTV Tỉnh uỷ Hà Giang, Đảng ủy Quân sự (ĐUQS) tỉnh đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt để nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc trong toàn Đảng bộ. Theo quy trình, tập thể BTV ĐUQS tỉnh, các đồng chí Đảng ủy viên tiến hành kiểm điểm nhằm ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị trong LLVT tỉnh và kết quả lãnh, chỉ đạo việc thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí; xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc để cơ quan, đơn vị xảy ra các vụ việc vi phạm kỷ luật. Đối với cá nhân, tự giác kiểm điểm TPB&PB, liên hệ chức trách, nhiệm vụ được giao với những sai sót, khuyết điểm của đơn vị, tự giác đánh giá bản thân về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và thực hiện “Quy định về những điều đảng viên không được làm”, thực hiện đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân, giữ mối liên hệ và thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú... Báo cáo kiểm điểm của tập thể ĐUQS tỉnh được chuẩn bị công phu, chặt chẽ, nghiêm túc; đã tiếp thu ý kiến đóng góp của các đồng chí trong Thường vụ ĐUQS tỉnh, các Đảng bộ trực thuộc và ĐUQS các huyện, thành phố; các huyện, Thành ủy; các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh để bổ sung vào báo cáo. Báo cáo đã làm rõ ưu điểm, khuyết điểm và nguyên nhân chủ yếu của BTV ĐUQS tỉnh trên 3 vấn đề; từng vấn đề cụ thể có liên hệ, kiểm điểm đến thời gian trước để làm rõ trách nhiệm của tập thể, trên cơ sở đó đề ra biện pháp khắc phục trong thời gian tới, được ĐUQS tỉnh đã tiến hành kiểm điểm một cách nghiêm túc, đúng trình tự, Hướng dẫn của Quân ủy T.Ư. Với tinh thần TPB&PB nghiêm túc, sâu sắc, dân chủ, khách quan, nhìn thẳng vào sự thật. Hội nghị đã khẳng định, BTV ĐUQS tỉnh là một tập thể đoàn kết thống nhất, gương mẫu, luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, không có suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; thực hiện nghiêm nguyên tắc công tác cán bộ, nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Có nhiều chủ trương, biện pháp lãnh, chỉ đạo xây dựng Đảng bộ và LLVT tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

 

Từ thực tế kiểm điểm, BTV ĐUQS tỉnh đã đánh giá cao công tác lãnh đạo, quản lý, giáo dục, định hướng tư tưởng đối với bộ đội; nắm và phân tích, dự báo tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và quần chúng trong LLVT tỉnh, có những chủ trương, biện pháp giải quyết những vấn đề thuộc về trách nhiệm. Qua đó, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đã thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, nhiệm vụ của Quân đội, của đơn vị. Luôn thống nhất về nhận thức và hành động, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong công tác quản lý, tuyển chọn, đánh giá quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, đề bạt bổ nhiệm và thực hiện chính sách cán bộ, tuyển dụng công nhân viên chức Quốc phòng, quân nhân chuyên nghiệp, cán bộ quân sự cơ sở... được tiến hành chặt chẽ đúng nguyên tắc, không có tình trạng bố trí sử dụng cán bộ sai quy định; từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về Quốc phòng địa phương, đáp ứng yêu cầu xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện; xây dựng LLVT tỉnh ngày một cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại hoàn thành tốt nhiệm vụ Quân sự, Quốc phòng địa phương. BTV ĐUQS tỉnh cũng thẳng thắn chỉ ra một số yếu kém cần phải khắc phục đó là: Việc nắm tình hình của Đảng ủy và các Đảng ủy viên được phân công phụ trách cơ sở chưa sâu sát, công tác giáo dục ý thức trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên của một số cấp ủy, chỉ huy còn hạn chế. Công tác xây dựng, quy hoạch, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là xây dựng đội ngũ cán bộ là người dân tộc ở địa phương còn chưa theo kịp yêu cầu nhiệm vụ. Việc theo dõi, giám sát, nắm tình hình đội ngũ cán bộ hiệu quả chưa cao, ảnh hưởng đến chất lượng hoàn thành nhiệm của một vài cấp ủy, đơn vị trong LLVT tỉnh.

 

Qua kiểm điểm, Hội nghị đã khẳng định: Các đồng chí Ủy viên ĐUQS tỉnh đều có bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng; phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị; gương mẫu thực hiện nghiêm Quy định những điều đảng viên không được làm và quan điểm, nguyên tắc về công tác cán bộ; chấp hành và thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; phát huy được vai trò người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Những thiếu sót, khuyết điểm trên 3 nội dung nêu trong báo cáo kiểm điểm của tập thể ĐUQS tỉnh cũng được hội nghị cũng chỉ rõ. Trên cơ sở đó, từng đồng chí tự đối chiếu với chức trách, nhiệm vụ được giao để bổ sung vào bản kiểm điểm và tự phê bình trước tập thể ĐUQS tỉnh. Với những kết quả đạt được trong những năm qua, BTV ĐUQS tỉnh đã thực hiện nghiêm nguyên tắc “Tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”. Phát huy vai trò, đổi mới phong cách lãnh đạo. Nội bộ cấp ủy, tổ chức Đảng đoàn kết thống nhất cao, phát huy dân chủ trong sinh hoạt đấu tranh phê và tự phê bình thẳng thắn, nghiêm túc; khắc phục được khâu yếu mặt yếu của cơ quan, đơn vị, do đó nhiều năm liền Đảng bộ Quân sự tỉnh được Tỉnh ủy công nhân đạt Trong sạch vững mạnh.

 

Kết quả kiểm điểm TPB&PB tự phê bình của ĐUQS tỉnh đã bảo đảm đúng trình tự, nguyên tắc và mục đích yêu cầu đề ra, góp phần vào thực hiện thắng lợi Nghị quyết T.Ư 4 trong toàn bộ Đảng bộ.


TRẦN ĐIỆP

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng ủy Quân sự tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2013
HGĐT- Ngày 21.12, Đảng uỷ Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị ra Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ QS-QP địa phương năm 2013. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Quân sự tỉnh, chủ trì Hội nghị.
22/12/2012
Hội nghị quán triệt và triển khai Luật Lưu trữ
HGĐT- Sáng 21.12, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy diễn ra Hội nghị quán triệt và triển khai Luật Lưu trữ. Dự hội nghị có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thưThường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh (chủ trì); Nguyễn Văn Lanh, Cục trưởng Cục Lưu trữ Văn phòng T.Ư Đảng; Thường trực, lãnh đạo Văn phòng và cán bộ văn thư, lưu trữ các Huyện, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc...
22/12/2012
UBND huyện Quang Bình tổng kết công tác chỉ đạo điều hành năm 2012
HGĐT- Ngày 21.12, UBND huyện Quang Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chỉ đạo điều hành năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ năm 2013.
21/12/2012
Tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi tỉnh Hà Giang lần thứ III, giai đoạn 2007 - 2012
HGĐT- Sáng 21.12, tại Hội trường lớn UBND tỉnh, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp đỡ nhau xóa đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng tỉnh Hà Giang lần thứ III, giai đoạn 2007 - 2012. Về dự Hội nghị có trên 150 điển hình, tiên tiến trong lao động, sản xuất giỏi đại diện cho nông dân trên toàn địa
21/12/2012