Chương trình trao học bổng “Em không phải bỏ học” cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Hà Giang

10:59, 10/12/2012

HGĐT- Sáng 9.12, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Chương trình trao học bổng “Em không phải bỏ học” cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Hà Giang.



   Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và các đồng chí lãnh đạo bộ, ngành T.Ư, tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các em được nhận học bổng.


Đến dự có đồng chí: Nguyễn Thị Doan, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam; Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ LĐTB - XH; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của tỉnh; các nhà tài trợ cùng 130 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt được nhận học bổng.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông báo cáo tình hình chăm sóc, bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh. Dù là một tỉnh nghèo, điều kiện khó khăn nhưng trong những năm qua, Hà Giang luôn quan tâm, thực hiện công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Qua đó, trẻ em trên địa bàn được hưởng cuộc sống về vật chất, tinh thần ngày càng cao, tạo cho các em có sự phát triển toàn diện. Đặc biệt là hệ thống giáo dục phát triển; mạng lưới chăm sóc sức khỏe, chăm sóc y tế cho trẻ em kiện toàn; hệ thống vui chơi, giải trí được quan tâm xây dựng. Tuy nhiên, trên thực tế, số trẻ em nằm trong nhóm có hoàn cảnh đặc biệt, có nguy cơ bỏ học cao đang gia tăng. Toàn tỉnh hiện có 9.000 trẻ hoàn cảnh đặc biệt; khoảng 12.000 trẻ khuyết tật; 4.000 trẻ em mồ côi không nơi nương tựa và trên 50 trẻ bị ảnh hưởng và nhiễm HIV/AIDS. Đây là các đối tượng rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng xã hội. Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và các nhà tài trợ dịp này trao 130 xuất học bổng cho học sinh đặc biệt có nguy cơ bỏ học cao ở 12 đơn vị trên địa bàn tỉnh thực sựu là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tình yêu thương, chia sẻ đối với trẻ em trên tỉnh miền núi địa đầu tổ quốc.

 


   Phó Chủ tịch nước trao học bổng cho trẻ em tỉnh Hà Giang.


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh, thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, trong những năm qua, Đảng, nhà nước giành sự quan tâm to lớn đến công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, cũng như phát triển sự nghiệp giáo dục – đào tạo. Sự quan tâm đó giúp trẻ em ở khắp các vùng miền trong cả nước được hưởng sự chăm sóc chu đáo về tinh thần, vật chất. Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam ra đời với chức năng hỗ trợ, giúp đỡ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn chữa các bệnh hiểm nghèo, mới đây có thêm Chương trình trao học bổng “Cùng em tới trường” và “Em không phải bỏ học”. Chương trình đã hỗ trợ học bổng cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt ở nhiều tỉnh thành trong cả nước, trong đó có Hà Giang, giúp các em có điều kiện vươn lên, tiếp tục đến trường. Đối với Hà Giang, mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng tỉnh có nhiều chương trình, hành động cụ thể cho trẻ em được hưởng những điều tốt đẹp, nổi bật đó là phát triển sự nghiệp giáo dục, y tế. Mặc dù vậy, tỉnh vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, trong đó có tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ngày một tăng, tỷ lệ trẻ bỏ học cao. Do đó, thời gian tới chính quyền các cấp cần tiếp tục quan tâm, đầu tư phát triển sự nghiệp giáo dục cũng như công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Các địa phương cần phối hợp với ngành giáo dục và Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của học sinh có hoàn cảnh đặc biệt để có biện pháp giúp đỡ, động viên kịp thời, giúp các em tiếp tục đến trường. Đồng chí cũng mong muốn người dân trên địa bàn tỉnh, nhất ở các huyện vùng cao cần có sự đổi mới về tư duy, vận động con em đến trường, tạo điều kiện cho các em được hưởng cuộc sống tốt đẹp cả về vật chất, tinh thần. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cảm ơn các nhà tài trợ quan tâm, hỗ trợ 130 xuất học bổng cho trẻ em Hà Giang. Đồng thời mong muốn các nhà tài trợ tiếp tục quan tâm, tài trợ, đó là nguồn động viên, cổ vũ lớn cho các em phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

 


   Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tiền hỗ trợ của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho tỉnh Hà Giang.


Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tại Vinh cảm ơn sự quan tâm của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, cá nhân đồng chí Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và các nhà tài trợ đã quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, trong những năm qua, Hà Giang luôn xác định phát triển sự nghiệp giáo dục, y tế, phát triển nguồn nhân lực là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu. Đặc biệt, sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, tập thể BCH Đảng bộ đã xây dựng, triển khai nhiều đề án, phương án nhằm phát triển sự nghiệp giáo dục, y tế, phát triển nguồn nhân lực. Đặc biệt là chủ trương thu hút con em Hà Giang đã tốt nghiệp tại các trường Đại học vào làm công chức dự bị, tạo nguồn cán bộ cho tỉnh trong tương lai…

 


C hủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông tặng Bằng khen cho 4 nhà tài trợ


Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tiền hỗ trợ của Quỹ Bào trợ Trẻ em Việt Nam cho lãnh đạo tỉnh Hà Giang. Đồng chí Nguyễn Thị Doan cùng lãnh đạo các Bộ, ngành T.Ư và đại diện các nhà tài trợ trao 130 suất học bổng, mỗi suất 3.000.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông trao tặng Bằng khen của tỉnh cho 4 nhà tài trợ: Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh; Công ty Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương, Công ty CP Xây dựng Kiều Lê, Nhà Xuất bản Giáo dục vì có thành tích trong công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em Hà Giang.


KHÁNH TOÀN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông tiếp xã giao Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Áo
HGĐT- Chiều 7.12, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao ngài Georg Heindl, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Áo tại Việt Nam.
09/12/2012
Góp công làm sạch, đẹp những tuyến đường
HGĐT- Ngày nào cũng vậy, từ sáng sớm khi mọi người còn đang trong giấc ngủ, hoặc xế chiều chạng vạng, lúc các gia đình đang tất bật chuẩn bị bữa cơm tối, thì chị cùng với các đồng nghiệp lại âm thầm, cần mẫn với công việc vệ sinh, gom rác, làm sạch đường phố. Chị đã và đang nỗ lực hết mình để mỗi ngày, các con đường của thành phố được đẹp hơn, sạch hơn.
08/12/2012
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại Vị Xuyên
HGĐT- Ngày 5.12, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có chương trình làm việc tại huyện Vị Xuyên, nhằm kiểm tra tiến độ sản xuất cây vụ Đông và công tác chuẩn bị vụ Đông xuân 2012-2013. Cùng đi có lãnh đạo sở Nông nghiệp-PTNT.
07/12/2012
Hội nghị lần thứ 5 Ủy ban Công tác liên hợp giữa các tỉnh của Việt Nam và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc)
HGĐT- Ngày 6.12, tại tỉnh Cao Bằng, Ủy ban công tác liên hợp (UBCTLH) giữa các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang, Quảng Ninh (Việt Nam) và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) tổ chức hội nghị lần thứ 5.
07/12/2012