Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông tiếp xã giao Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Áo

09:45, 09/12/2012

HGĐT- Chiều 7.12, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao ngài Georg Heindl, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Áo tại Việt Nam.



Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông tiếp xã giao ngài Georg Heindl, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Áo tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông chào mừng ngài Georg Heindl đã dành thời gian lên thăm Hà Giang. Đồng thời, thông báo khái quát về điều kiện tự nhiên, tiềm năng, lợi thế cũng như đôi nét về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong những năm vừa qua. Hà Giang là tỉnh miền núi nhưng có nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển kinh tế như: Khai khoáng, phát triển thủy điện, chế biến chè sạch, chế biến thức ăn gia súc...Trong những năm gần đây, tỉnh quan tâm khai thác những lợi thế đó thông qua những chương trình, dự án nhằm thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Cộng hòa Áo là đất nước có nền khoa học kỹ thuật rất phát triển, do đó, mong muốn ngài Đại sứ sẽ là cầu nối để gắn kết mối quan hệ hợp tác đầu tư giữa tỉnh với đất nước Cộng hòa Áo nói chung và các doanh nghiệp nói riêng; giúp Hà Giang quảng bá, đầu tư cơ sở hạtầng để phát triển du lịch; tạo điều kiện cho lao động Hà Giang sang làm việc cùng như đào tạo con người, hỗ trợ thiết bị cho ngành y tế.

Ngài Georg Heindl cảm ơn Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã giành thời gian đón tiếp. Đồng thời khẳng định mối quan hệ gắn bó, tốt đẹp giữa đất nước Áo và Việt Nam. Cộng hòa Áo hiện đang có mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực và đang có nhiều dự án triển khai tại Việt Nam, trong đó có Hà Giang. Những tiềm năng, lợi thế của Hà Giang sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư từ các doanh nghiệp Áo. Ngoài ra, Cộng hòa Áo cũng có nhiều chương trình, dự án đầu tư, hỗ trợ cho Việt Nam trên nhiều lĩnh vực cụ thể. Ngài Georg Heindl hứa sẽ đề xuất và kêu gọi các nhà đầu tư lên khảo sát tại Hà Giang cũng như sẽ là cầu nối gắn kết sự hợp tác giữa Hà Giang và đất nước Áo trên nhiều lĩnh vực...


KHÁNH TOÀN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Góp công làm sạch, đẹp những tuyến đường
HGĐT- Ngày nào cũng vậy, từ sáng sớm khi mọi người còn đang trong giấc ngủ, hoặc xế chiều chạng vạng, lúc các gia đình đang tất bật chuẩn bị bữa cơm tối, thì chị cùng với các đồng nghiệp lại âm thầm, cần mẫn với công việc vệ sinh, gom rác, làm sạch đường phố. Chị đã và đang nỗ lực hết mình để mỗi ngày, các con đường của thành phố được đẹp hơn, sạch hơn.
08/12/2012
Cụm thi đua số 2 TAND 14 tỉnh miền núi phía Bắc: Rút kinh nghiệm công tác xét xử và tổng kết thi đua năm 2012
HGĐT- Trong 2 ngày 6 - 7.12, tại thành phố Hà Giang, Cụm thi đua số 2 gồm Tòa án nhân dân (TAND) 14 tỉnh miền núi phía Bắc tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác xét xử và tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2012.
07/12/2012
Công bố Quyết định khen thưởng và công tác cán bộ
HGĐT- Sáng 7.12, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy đã diễn ra Lễ công bố các Quyết định về công tác thi đua - khen thưởng và công tác cán bộ.
07/12/2012
Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV lần thứ 16 (mở rộng) thành công tốt đẹp
HGĐT- Như tin đã đưa, sau hơn một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao. Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 16, khoá XV (mở rộng) đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra.
07/12/2012