Giải đua xe “Tinh thần đá” lần thứ IV và bay biểu diễn dù lượn năm 2023

08:03, 22/10/2023

BHG - Ngày 21.10, tại xã Đông Hà (Quản Bạ), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (TT&DL) tỉnh phối hợp với UBND huyện Quản Bạ và Công ty cổ phần nhượng quyền kinh doanh quốc tế, Công ty Du lịch thể thao Việt Nam tổ chức giải trình diễn, thi đấu xe ô tô, mô tô “Tinh thần đá” lần thứ IV và bay dù lượn năm 2023. Đến dự có các  đồng chí: Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng  Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành và các huyện, thành phố.

Giải đua xe “Tinh thần đá” lần thứ IV và bay biểu diễn dù lượn năm 2023

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Giải trình diễn xe mô tô, ô tô mạo hiểm với chủ đề “Tinh thần đá”
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Giải trình diễn xe mô tô, ô tô mạo hiểm với chủ đề “Tinh thần đá”

Giải trình diễn, thi đấu ô tô, mô tô địa hình; bay dù lượn lần này thu hút hơn 100 VĐV trong nước và quốc tế. Tham gia giải, đối với thi đấu ô tô, mô tô địa hình các VĐV sẽ tham gia trình diễn kỹ năng vượt địa hình với hình thức tính giờ. Còn đối với nội dung bay dù lượn, ban tổ chức đã lựa chọn 30 phi công dày dạn kinh nghiệm cùng 15 dù lượn có gắn động cơ để vừa thực hiện trình diễn bay theo đội hình bằng những kỹ thuật điêu luyện, chuyên nghiệp, đẹp mắt, đồng thời vừa phục vụ du khách trải nghiệm. 


Trình diễn dù lượn Ảnh: Nguyễn Dịu
Trình diễn dù lượn Ảnh: Nguyễn Dịu

Thông qua giải đấu, nhằm tiếp tục quảng bá tiềm năng du lịch tỉnh Hà Giang với những giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng 19 dân tộc và những danh thắng độc đáo của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn đến du khách trong và ngoài nước. Đồng thời giải đấu góp phần tạo điều kiện cho những người yêu thích môn thể thao mạo hiểm có một sân chơi thể thao hấp dẫn, tăng cường giao lưu, hợp tác phát triển thể dục thể thao tỉnh Hà Giang với các tỉnh thành trong cả nước.

Các VĐV mô tô cào cào thi đấu trình diễn những pha đẹp mắt, gây cấn
Các VĐV mô tô cào cào thi đấu trình diễn những pha đẹp mắt, gây cấn

Kết thúc giải, BTC đã trao giải Nhất, Nhì, Ba và khuyến khích ở nội dung chuyên nghiệp, bán chuyên và hạng mở rộng cho các VĐV có thành tích xuất sắc tham gia giải đua. Tại đây các giải phụ cũng được trao cho VĐV nữ xuất sắc nhất; VĐV nỗ lực và VĐV lớn tuổi nhất.

BTC trao giải đua xe mô tô cào cào chuyên nghiệp
BTC trao giải đua xe mô tô cào cào chuyên nghiệp

Cũng trong khuôn khổ của Giải trình diễn xe mô tô, ô tô mạo hiểm với chủ đề “Tinh thần đá”, du khách còn được trải nghiệm nhiều hoạt động bổ ích như tham quan gian trưng bày sản phẩm đặc trưng, thưởng thức âm nhạc, trò chơi truyền thống và các hoạt động văn nghệ dân gian. Đây là hoạt động mở màn cho Lễ hội hoa Tam giác mạch sẽ được tỉnh Hà Giang tổ chức trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Nguyễn Dịu – Nguyễn Yếm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Nữ thần" bi-a Trung Quốc đua tài, khoe sắc ở giải vô địch thế giới 2023
Nữ thần bi-a Trung Quốc vừa có màn "ngược dòng" ấn tượng trước đối thủ Nhật Bản.
21/10/2023
Khai mạc Hội thao Khối thi đua Ngân hàng – Tín dụng
BHG - Sáng 21.10, Tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh, Khối Ngân hàng – Tín dụng tỉnh tổ chức khai mạc Hội thao năm 2023. Dự có lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang.
21/10/2023
Khởi tranh Giải bóng đá V.League 1- 2023/2024: Hứa hẹn một mùa giải hấp dẫn
Hôm nay (20/10), Giải bóng đá vô địch quốc gia Night Wolf V.League 1- 2023/2024 sẽ chính thức khởi tranh bằng trận đấu giữa hai câu lạc bộ (CLB) Hải Phòng và Hoàng Anh Gia Lai. Cho đến thời điểm này, các đội bóng đã hoàn thiện công tác chuẩn bị cho những mục tiêu cụ thể. Người hâm mộ kỳ vọng V.League 1 bước vào mùa giải mới sẽ có những đổi thay và hấp dẫn hơn.
20/10/2023
Đội tuyển Việt Nam về nước, hoàn thành chuỗi trận giao hữu chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2026
Tối 18/10, đội tuyển Việt Nam đã về đến Hà Nội sau chuyến bay thẳng từ Seoul (Hàn Quốc), kết thúc chuỗi trận giao hữu tháng 10/2023.
19/10/2023