Tổng kết công tác đào tạo và thi đấu thể thao thành tích cao năm 2022

08:45, 14/01/2023

BHG - Ngày 12.1, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh tổ chức tổng kết công tác đào tạo và thi đấu thể thao thành tích cao năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Đến dự có lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh và các VĐV thể thao thành tích cao.

Lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh trao quà cho các VĐV thành tích cao
Lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh trao quà cho các VĐV thành tích cao

Hiện nay, Trung tâm có VĐV tuyến I, tham gia vào các lớp năng khiếu như: KickBoxing, WuShu, PenkSilat, Muay, Vovinam, Bóng ném. Công tác đào tạo và phát triển nguồn lực VĐV luôn đảm bảo về chất lượng, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu phát triển; chú trọng các khâu quản lý, tuyển chọn, đào tạo VĐV theo hướng trọng tâm, trọng điểm để đảm bảo tham gia thi đấu các giải quốc tế, quốc gia, khu vực mở rộng và tiếp tục rà soát thế mạnh từng môn thể thao để chuyển giao tuyến năng khiếu về cơ sở về cấp huyện hiệu quả… Các VĐV chấp hành tốt nội quy, quy định của cơ quan, tham gia học văn hoá đầy đủ, chấp hành nghiêm túc về thực hiện các quy định của pháp luật về: Quản lý vũ khí, vật liệu nổ; nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, không tham gia các tệ nạn xã hội… Năm 2022, các VĐV tham gia 19 giải toàn quốc, 1 giải quốc tế, đạt được 72 huy chương các loại (6 HCV; 21 HCB; 45 HCĐ), trong đó, có 1 HCV môn Bóng ném tại Đại hội thể thao Đông Nam Á. VĐV đạt đẳng cấp: Cấp I quốc gia 32 VĐV; Kiện tướng 25 VĐV.

Lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh trao quà cho các huấn luyện viên có thành tích cao
Lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh trao quà cho các huấn luyện viên có thành tích cao

Nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, Trung tâm tập trung huấn luyện tốt các VĐV, chuẩn bị lực lượng tham gia thi đấu các giải trong nước; tập trung tuyển chọn bổ sung VĐV vào các lớp năng khiếu. Từ đó nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ VĐV, nâng cao thành tích cho VĐV và thu hút, phát triển tài năng thể thao cho tỉnh trong những năm tiếp theo.

Tin, ảnh: KHÁNH HUYỀN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đội tuyển Việt Nam chia điểm với Singapore
Không thể thắng đội chủ nhà Singapore như mong muốn để sớm vào bán kết ở trận đấu tối 30/12, nhưng đội tuyển nước ta vẫn giữ vững ngôi đầu bảng và có quyền quyết định vị trí này ở trận cuối cùng với Myanmar trên sân Mỹ Đình. Cũng trong chiều qua, đội tuyển Lào đã có một điểm danh dự trước khi chia tay giải.
31/12/2022
Vua bóng đá Pelé qua đời ở tuổi 82

Bệnh viện nơi “Vua bóng đá” Pelé điều trị trong những ngày tháng cuối đời xác nhận Pelé qua đời do “suy đa tạng do biến chứng của ung thư ruột kết”.

30/12/2022
Singapore vs Việt Nam: Tấm vé vào bán kết sớm?
Nếu giành thêm 1 chiến thắng nữa, những chiến binh sao vàng sẽ điền tên mình vào vòng 4 đội AFF Cup.
30/12/2022
Ba tuyển thủ Việt Nam lọt đội hình đắt nhất AFF Cup 2022
Trong đội hình giá trị nhất AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam góp mặt với 3 cái tên gồm Quang Hải, Hoàng Đức và Hồ Tấn Tài.
29/12/2022