Hạ Trung Quốc, Nhật Bản vào chung kết bóng đá nữ

08:27, 23/05/2014

Nhờ bàn ấn định ở những giây cuối cùng của hiệp phụ, Nhật Bản vượt qua Trung Quốc với tỷ số 2-1 tại bán kết giải bóng đá nữ châu Á 2014 đang diễn ra ở TP HCM.


Tuyển nữ Nhật Bản là đương kim vô địch thế giới nhưng chưa một lần vô địch châu lục. Ngược lại, Trung Quốc chưa từng đạt đến đỉnh cao thế giới dù đã có tám lần đăng quang ở giải châu Á. Cuộc hạnh ngộ lần này vì vậy hứa hẹn sẽ rất kịch tính.

Thế trận ban đầu có phần nghiêng về Nhật Bản. Họ chơi tấn công mạnh mẽ, dồn ép Trung Quốc về phần sân nhà. 

Sau khoảng 15 phút bị lép vế, Trung Quốc dần lấy lại thế trận và bắt đầu chơi ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, các cơ hội rõ rệt có thể dẫn đến bàn thắng thì chưa được tạo ra nhiều.

Sau giờ nghỉ thế trận sôi nổi hơn nhiều. Nhật Bản có bàn mở tỷ số ở phút 51 nhờ cú đánh đầu của Homare Sawa từ tình huống phạt góc. 

Có bàn khai thông, các cô gái đến từ xứ mặt trời mọc đã thoải mái hơn. Họ lên bóng thanh thoát và tạo nhiều sóng gió trước khung thành đối phương. Trung Quốc lúc này buộc phải mạo hiểm dâng cao tìm bàn gỡ nhưng lối chơi đơn điệu khiến họ ít có cơ hội tiếp cận khung thành Nhật Bản.

Những tưởng Trung Quốc sẽ phải chấp nhận thất bại, thì may mắn đã đến với họ. Phút 80, một hậu vệ Nhật Bản vụng về để bóng chạm tay trong vòng cấm giúp đối phương có bàn gỡ hòa từ chấm 11 mét.

DONG9549-7580-1400779923.jpg

Niềm vui giành vé vào chung kết của các cô gái Nhật Bản. Ảnh: Đức Đồng.

Hai đội phải bước vào hiệp phụ. Trong 30 phút đấu thêm, Nhật Bản vẫn là những người nắm thế chủ động và tạo nhiều pha bóng ăn bàn. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Trung Quốc đã ngăn cản các nhà đương kim vô địch thế giới giải quyết trận đấu sớm.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối và hai đội đã bắt đầu nghĩ đến loạt sút luân lưu phân định thắng bại thì Nhật Bản có được bàn thắng quý giá. Tiền vệ Kawamura bật cao đánh đầu hiểm hóc tung lưới Trung Quốc, ấn định chiến thắng 2-1.

Điều khiển trận đấu này là Pannipar Kamnueng - trọng tài người Thái Lan từng gây điều tiếng, khi cho Australia hưởng quả phạt gián tiếp khiến Việt Nam bị thua 0-2 ở vòng bảng. Trận này Kamnueng lại mắc sai lầm khi rút thẻ vàng thứ hai với hậu vệ Li Jiayue nhưng vẫn để cầu thủ này của Trung Quốc tiếp tục thi đấu. Đến khi ban huấn luyện Nhật Bản kiến nghị, Li mới rời sân.

Đây là lần thứ năm Nhật Bản ghi tên mình vào trận chung kết giải châu Á. Đối thủ của họ sẽ là đương kim vô địch châu Á Australia - đội đã thắng Hàn Quốc 2-1 ở trận bán kết còn lại.

Tại vòng bảng, Nhật và Australia đã hòa nhau với tỷ số 2-2. Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 20h15 ngày 25/5 trên sân Thống Nhất.


vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nữ công sở khoe dáng ngày hè với váy đầm đẹp.
BST “Công sở sắc hoa mùa hè” giúp các nàng xua tan cơn nắng nóng của mùa hè.
22/05/2014
Thua Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam tan mộng World Cup
Trước đối thủ bản lĩnh và kinh nghiệm hơn, đội tuyển nữ Việt Nam đã thất bại 1-2 dưới tay Thái Lan ở trận đấu tranh vé vớt. Giấc mơ giành quyền dự VCK World Cup 2015 của thầy trò HLV Trần Vân Phát đã chính thức tan vỡ.
22/05/2014
M.U đạt thỏa thuận với Kroos, sắp đón thêm Robben
Sau khi bổ nhiệm Louis van Gaal vào ghế HLV trưởng, Man United hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi về mặt nhân sự trong mùa Hè này.
22/05/2014
Phụ kiện thời trang thanh lịch cho phái đẹp công sở
Những món phụ kiện xinh xắn không chỉ giúp bộ trang phục của nữ công sở có thêm điểm nhấn mà còn tôn thêm nét sang, nét thanh lịch cho người sở hữu nó.
21/05/2014